Doanh nghiệp » Kinh doanh
Công ty Sữa IDP của chuyên gia marketing Trần Bảo Minh lỗ 37 tỉ
(22:26:18 PM 25/02/2015)
Theo đó, năm 2014 công ty này đạt doanh thu 1.706 tỉ đồng, tăng 70% so với năm 2013 và vượt mong đợi của VinaCapital khi đầu tư. Tuy nhiên công ty lỗ 37 tỉ đồng và năm trước đó IDP cũng lỗ 9 tỉ đồng. Riêng năm 2012, công ty này đạt 925 tỉ đồng doanh thu và lãi 6 tỉ đồng.
Tổng giám đốc Công ty Sữa IDP là ông Trần Bảo Minh. Trước khi tham gia IDP, ông Trần Bảo Minh đã có hơn 15 năm kinh nghiệm tại các vị trí cấp cao về quản lý, marketing tại nhiều doanh nghiệp lớn như Pepsi Việt Nam, Vinamilk và TH True Milk.
Ông từng thành danh với những chiến lược marketing đột phá trong thị trường nước giải khát của Pepsico, nhưng cuộc đời ông lại mang nhiều duyên nợ với thị trường sữa.
Gia đình ông Nguyễn Tuấn Khải và Tổng giám đốc Trần Bảo Minh sở hữu 30% cổ phần còn lại của Công ty Sữa IDP.
Cuối năm 2014, sau khi bán 70% cho 2 cổ đông nước ngoài (VinaCapital đã công bố quỹ VOF và Daiwa PI Partners rót 45 triệu USD vào IDP để cùng sở hữu 70% vốn). Vốn chủ sở hữu của công ty là 419 tỉ đồng và tổng tài sản đạt 1.063 tỉ đồng.
Đây là khoản đầu tư lớn của quỹ VOF sau khi quỹ này liên tục thoái vốn ở các công ty khác (Bảo vệ Thực vật An Giang - AGPPS, Moevenpick SaiGon Hotel...) và chi tiền mua vào lượng lớn cổ phiếu quỹ.
Khoản đầu tư vào Công ty Sữa IDP chiếm 4,6% NAV của quỹ VOF, tương đương khoảng 34 triệu USD. Trong khi đó Vinamilk, khoản đầu tư lớn nhất của VOF nhiều năm qua, chiếm 9,8% NAV, tương đương 74 triệu USD.
![Công[-]ty[-]Sữa[-]IDP[-]của[-]chuyên[-]gia[-]marketing[-]Trần[-]Bảo[-]Minh[-]lỗ[-]37[-]tỉ](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/02/cong-ty-sua-idp-cua-phu-thuy-tran-bao-minh-lo-37-ty.jpg)
10 khoản đầu tư lớn của quỹ VOF cuối năm 2014
![Công[-]ty[-]Sữa[-]IDP[-]của[-]chuyên[-]gia[-]marketing[-]Trần[-]Bảo[-]Minh[-]lỗ[-]37[-]tỉ](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/02/idp-tran-bao-minh.png)
Kết quả kinh doanh của IDP (ĐV: Tỷ đồng).
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |



![Công[-]ty[-]Sữa[-]IDP[-]của[-]chuyên[-]gia[-]marketing[-]Trần[-]Bảo[-]Minh[-]lỗ[-]37[-]tỉ](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/02/2.png)



























