Trao đổi - Phản biện » Kinh tế
Sữa ngoại đắt hơn sữa nội 74% khi cùng chất lượng
(16:35:56 PM 24/08/2012)Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM, cho biết, sữa bình ổn giá được lấy mẫu gồm: sữa bột Dielac Alpha Step 1 dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi, sữa bột Dielac Alpha Step 2 dành cho trẻ em từ 6 – 12 tháng tuổi, sữa bột Dielac Sure dành cho người bệnh (sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt), sữa bột Vinamilk Canxi (sản phẩm dinh dưỡng ít béo, bổ sung canxi) dành cho đối tượng trên 30 tuổi, sữa bột Diecerma (dinh dưỡng đặc biệt) dành cho người bị tiểu đường, sữa bột Dielac Mama dành cho bà mẹ mang thai và sữa ngoại so sánh có xuất xứ từ châu Á, châu Âu và đều là những nhãn hiệu có tiếng trên thị trường.
Kết quả do 2 trung tâm kiểm nghiệm được công nhận tại TP HCM cho thấy, chất lượng (đạm, đường, béo) sữa nội và ngoại tương đương nhau. Đặc biệt, đối với các loại sữa Vinamilk Canxi có hàm lượng đạm 29,4% khối lượng cao hơn hẳn so với sữa ngoại cùng loại có hàm lượng đạm là 21,3% khối lượng và sữa dành cho phụ nữ mang thai sản xuất trong nước Dielac Mama (hàm lượng béo 15,4% khối lượng) so với sữa ngoại (hàm lượng béo là 1,92% khối lượng). Ngoài ra, sữa nội còn có chứa một số vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như: canxi, phospho DHA, Omega 3, Omega 6, acid folic, sắt. Điều này cho thấy sữa nội đã có nghiên cứu để phù hợp với nhu cầu và thể trạng của người Việt Nam.
Về giá, theo bà Lê Ngọc Đào, phó giám đốc Sở Công thương TP HCM, giá sữa ngoại trong nghiên cứu cao hơn 27 - 74% so với giá sữa trong chương trình bình ổn.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
-
Tín chỉ carbon trở thành ”tiền tươi thóc thật”
-
Việt Nam đã nhận 1.200 tỉ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng
-
World Bank hủy tài trợ ở Nha Trang, nhiều hệ lụy
-
Chuyên gia lên tiếng về việc "xén" đất Vườn quốc gia Tam Đảo làm dự án
-
Công trình hơn 200 phòng khách sạn trong Vườn quốc gia Tam Đảo là rất lớn
-
Việt Nam thu nghìn tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon
-
World Bank cảnh báo gì khi hủy tài trợ 10 triệu USD tại dự án ở Khánh Hòa?
-
World Bank hủy tài trợ 10 triệu USD dự án môi trường bền vững tại Nha Trang
Bài viết mới:
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường
(Tin Môi Trường) - Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường do con người gây ra trong bối cảnh thiên tai của ông Phạm Văn Sơn Tổng thư kí Hội BVTN&MT Việt Nam (VACNE), Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS) tại Hội nghị Tập huấn về bảo vệ môi trường dành cho các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp vừa tổ chức tại Thái Nguyên được nhiều người chú ý.
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
- Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
(Tin Môi Trường) - Ngày 20/5/2025, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013. Tiến sĩ- Nhà văn Trần Văn Miều, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam đã có bài phát biểu, đóng góp ý kiến. Xin giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Trợ giúp |
Site map |




.jpg)



























