Doanh nghiệp » Kinh doanh
Cận cảnh đào tiên hồ lô giá hơn 1 triệu đồng/cặp ở miền Tây 
(11:23:15 AM 30/11/2014)
![Độc[-]đáo:[-]Đào[-]tiên[-]hồ[-]lô[-]giá[-]hơn[-]1[-]triệu[-]đồng/cặp[-]ở[-]miền[-]Tây](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/11/anh_1_1.jpg)
Làm bưởi hồ lô đã nhiều năm nay, nhưng với đào tiên thì đây là năm đầu tiên các nhà vườn ở xã Phú Tân, huyện Châu Thành – Hậu Giang tạo hình và thành công.
Khuôn để tạo hình đào tiên hồ lô cũng giống như khuôn làm bưởi hồ lô. Trên quả có thêm chữ Tài-Lộc nổi.
Ông Võ Hồng Quốc, ở ấp Phú Trí A, xã Phú Tân là người đầu tiên trồng 300 gốc đào tiên tạo hình hồ lô, dự kiến Tết này cung ứng ra thị trường khoảng 1.500 trái, với giá bán từ 500.000 -700.000 đồng/trái.
![Độc[-]đáo:[-]Đào[-]tiên[-]hồ[-]lô[-]giá[-]hơn[-]1[-]triệu[-]đồng/cặp[-]ở[-]miền[-]Tây](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/11/anh_4.jpg)
Theo vị chủ nhân này, vườn của ông nhiều năm nay trồng bưởi hồ lô. Thấy quả đào tiên cũng gần như bưởi, dễ chăm sóc lại chưng được lâu, nên ông kết hợp tạo hình hồ lô với quả này phục vụ nhu cầu Tết.
Ông Quốc chia sẻ: Cây đào tiên trồng xen trong vườn bưởi rất dễ dàng vì là giống cây khỏe, phát triển nhanh. Trồng khoảng 2 năm đào tiên bắt đầu cho trái, bình quân mỗi cây sẽ cho khoảng 10-15 trái. Nhưng theo ông Quốc, để chọn ra trái đẹp tạo hình hồ lô thì mỗi cây tối đa chỉ chừng 5-8 trái.
Để tạo hình, ông canh khi trái đào tiên mới to bằng miệng ly uống nước là cho trái vào khuôn để “nặn", khoảng 3,5-4 tháng là có thể thu hoạch.
Đào tiên không ăn tươi được, chỉ có tác dụng làm thuốc trị bệnh nhưng cây rất dễ trồng và không cần đầu tư phân thuốc.
Khi “nặn” đào tiên hồ lô, ông Quốc cho biết, nên dùng giấy che trên cuống nhằm tránh ánh nắng chiếu trực tiếp hay nước mưa ướt, dễ làm trái sần sùi, không đẹp.
Tuy là năm đầu tiên loại trái này ra mắt thị trường, nhưng đã có nhiều khách hàng từ các tỉnh thành miền Tây và cả TP.HCM, Hà Nội xuống tận vườn đặt mua.
Nông dân sản xuất loại quả này cho biết, trồng đào tiên hồ lô không tốn nhiều chi phí như bưởi hay dưa hấu hồ lô, vì cây ít bệnh, không rụng trái và cũng không bị sâu cắn phá. Theo dự kiến của ông Quốc, với 1.500 trái đào tiên hồ lô bán dịp Tết này, ông sẽ có thu trên nửa tỷ đồng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |






























