Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thứ tư, 17/12/2025, 06:05:01 AM (GMT+7)
40% cổ phần Vinamilk chào bán bị “ế” 
(17:44:21 PM 12/12/2016)
(Tin Môi Trường) - Trong phiên chào bán cạnh tranh cổ phiếu Vinamilk tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM chiều 12-12, chỉ có 60% cổ phần được mua. Giá đấu thành công cao nhất các nhà đầu tư đưa ra chỉ bằng đúng giá khởi điểm.
>> Vì sao nông nghiệp có giá trị cao nhất nhưng vẫn bị xem là ‘kèo dưới’? >> Hàng loạt khách sạn và cơ sở lưu trú Việt Nam bị tấn công qua email chứa virus, giả mạo Booking.com >> Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi >> Chương trình EPP-VN: Hướng tới nông nghiệp bền vững tại Việt Nam >> Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
Ban tổ chức tiến hành thủ tục kiểm thùng phiếu trước phiên đấu giá "ế" cổ phiếu Vinamilk của SCIC - Ảnh: T.V.N
Cụ thể, chỉ có 78.378.300 cổ phần (60%) trong 130.630.500 cổ phần, tương ứng 9% vốn điều lệ tại Vinamilk mà Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đem bán được đặt mua.
Với mức giá khởi điểm 144.000 đồng/cổ phần do SCIC đưa ra, hai nhà đầu tư nước ngoài đăng ký mua 78.378.300 số cổ phần nói trên là F&N Dairy Investments và F&Nbev Manufaturing đã trúng thầu đúng với mức giá của SCIC chào bán. Cả hai nhà đầu tư trên đều đặt trụ sở tại Singapore, và đều thuộc Tập đoàn Thai Beverage - Thái Lan. Tổng giá trị SCIC thu về được sau phiên chào bán lên đến hơn 11.286 tỉ đồng
Thời gian gần đây, do bị bán mạnh nên cổ phiếu Vinamilk giảm. So với mức giá đóng cửa phiên giao dịch trên thị trường chứng khoán ngày 12-12 của cổ phiếu Vinamilk là 133.700 đồng/cp, hai tổ chức nước ngoài đã mua cao hơn mức giá thị trường lên đến 10.300 đồng/cp.
Hai tổ chức nước ngoài này cũng là hai tổ chức duy nhất đăng ký tham gia phiên chào bán cổ phần đầu tiên của SCIC hiện có tại Vinamilk.
Bình luận kết thúc phiên đấu giá công khai, ông Nguyễn Đức Chi, chủ tịch HĐTV SCIC, cho rằng “dù chỉ bán được 60% số lượng cổ phần đưa ra, nhưng tôi nghĩ đây là phiên chào bán thành công của SCIC”.
(Theo TTO)
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |



![40%[-]cổ[-]phần[-]Vinamilk[-]chào[-]bán[-]bị[-]“ế”](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/12/vinamilk.jpg)



























