Doanh nghiệp
Sữa lại tăng giá như xăng?
(09:22:10 AM 22/07/2013)Hãng Dutch Lady vừa tăng giá sữa nước thêm 2% đối với sản phẩm dạng hộp 180ml và 8% đối với sản phẩm dạng bịch 220ml, nhiều đại lý cho rằng có thể tới đây các hãng sữa khác cũng sẽ tiếp tục tăng giá. Lý do được các nhân viên tiếp thị thông báo là vì ra mẫu mã mới.
Trong khi đó, đại diện Dutch Lady cho biết công ty đã tăng giá thu mua sữa tươi nguyên liệu của nông dân lên thêm 18% kể từ tháng 4/2013. Tuy nhiên, đến giữa tháng 7/2013, công ty mới điều chỉnh giá sữa nước tiệt trùng bán ra.
Bên cạnh đó, chỉ tính trong quý 1/2013, các công ty sữa đã ba lần tăng giá, với mức tăng từ 5 – 15%, trong đó doanh nghiệp khởi đầu cho đợt tăng giá này là Dumex.
Theo tổ điều hành thị trường trong nước (Bộ Công thương), một nghịch lý là mặc dù trong những tháng đầu năm 2013, sữa nguyên liệu thế giới đồng loạt giảm mạnh, từ 750 đến 1.288 USD/tấn so với cùng kỳ năm 2011, nhưng gần như không có doanh nghiệp sữa trong nước nào giảm giá.
Thậm chí, vẫn có tới ba doanh nghiệp tăng giá bán sữa bột dành cho trẻ em dưới sáu tuổi, với mức tăng từ 9 – 15%. Gần đây, giá thế giới mới tăng nhẹ, nhiều hãng sữa đã tăng giá. Điều này khiến người tiêu dùng không khỏi bức xúc.
 
Không sợ bị thanh tra quản lý giá, các hàng sữa đang chuẩn bị tăng giá vô tội vạ ?
Trong một diễn biến khác, ngay khi Chính phủ Trung Quốc phát đi thông báo sẽ khởi động chương trình điều tra giá sữa bột của các DN tại Trung Quốc thì ngay lập tức, Abbott Laboratories (ABT) – hãng sữa lớn thứ 4 tại Trung Quốc thông báo sẽ giảm 12% giá sữa công thức cho trẻ em. Các sản phẩm Abbott sẽ giảm giá bao gồm các nhãn hiệu Similac và Pediasure.
Một số hãng sữa ngoại khác cũng tại Trung Quốc như Abbott Park, Công ty Liên doanh Nestle SA (NESN), hãng sản xuất Royal FrieslandCampina NV cũng đang điều chỉnh giảm giá bán sản phẩm do hệ lụy cơ quan chức năng Trung Quốc bắt đầu điều tra giá sữa bột.
Đặc biệt, hãng Biostime có trụ sở ở Quảng Châu - hãng “có thể bị cáo buộc” vi phạm luật chống độc quyền - đang giảm 11% giá cho các sản phẩm sữa công thức cho trẻ em thông qua hình thức thưởng điểm, bắt đầu từ ngày 10/7/2013.
Trong xu hướng giảm giá sữa bột ở Trung Quốc đang diễn ra, hãng Danone và Nestle giảm giá mạnh, giảm khoảng 20%. Hãng Công ty Thương mại và Công nghiệp Beingmate Chiết Giang cũng sẽ giảm 20% giá sữa để tăng sức cạnh tranh và giành thêm thị phần.
Theo các chuyên gia kinh tế, trước những diễn biến như nói trên ở hai thị trường Việt Nam và Trung Quốc, các cơ quan chức năng cần vào cuộc, rà soát, kiểm tra, đánh giá giá trị thực của sản phẩm sữa và đưa giá sữa về đúng như giá trị của nó, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng trong nước.
Xăng tăng giá, thực phẩm cũng rục rịch tăng
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 
                                                
                                                 Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
- 
                                                
                                                 Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
- 
                                                
                                                 Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
- 
                                                
                                                 Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- 
                                                
                                                 Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
- 
                                                
                                                 Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024 Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
- 
                                                
                                                 Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
- 
                                                
                                                 Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
- 
                                                
                                                 Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ (25/10/2025)
 
                                                                    Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
 
                                                                    Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
 
                                                                    Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
 
                                                                    Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg) 
               
         
                 
              
              
             
 Trợ giúp |
 Trợ giúp | Site map |
 Site map |



 
                
 
                         



























