Sống xanh » Trường học xanh
Đắk Lắk: Học sinh băng rừng
đến trường từ... 3g sáng 
(14:21:50 PM 20/09/2015)
![Băng[-]rừng[-]
đến[-]trường[-]từ...[-]3g[-]sáng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/09/dihoc 1.jpg)
Quãng đường từ nhà đến Trường tiểu học Mạc Thị Bưởi gần 17km, từ 4g sáng, em Mai Văn Toàn (học sinh lớp 4) phải mang theo đèn pin, đạp xe băng rừng đến trường
Hành trình tới điểm trường gần nhất là 4km nằm trong rừng và xa nhất là 17km ở ngay trung tâm xã Ea Kiết.
Ông Hoàng Văn Páo, trưởng thôn H’Mông, cho biết thôn được thành lập từ cách đây gần 20 năm khi những hộ đồng bào Mông, Dao ở các tỉnh miền núi phía Bắc di cư tự do vào đây, hiện chưa có gia đình nào có hộ khẩu, không đường giao thông, không có mạng lưới điện, thôn H'Mông gần như bị cô lập với thế giới bên ngoài.
Theo ông Páo, hiện có khoảng 150 học sinh tiểu học và THCS hằng ngày băng rừng đến các điểm trường. Trời nắng việc băng rừng của học sinh đỡ vất vả nhưng khi mưa xuống, nước suối dâng cao, con đường mòn trong rừng trở nên lầy lội và nguy hiểm hơn.
Em Trương Thị Vương, học sinh lớp 8 Trường THCS Hoàng Văn Thụ, cho biết vì nhà ở cuối thôn nên từ 9g phải đạp xe đi cho kịp buổi học chiều. Vương không ăn trưa mà tranh thủ đi học sớm, hôm nào nhà có tiền thì được bố mẹ cho 5.000 đồng ăn bánh mì, không có thì nhịn đến tối.
“Trời mưa bố mẹ mình cũng bắt đi học. Bố mẹ bảo không đến trường, không theo kịp chúng bạn rồi phải ở lại lớp thì khổ lắm” - Vương tâm sự.
Trao đổi, ông Trương Văn Chỉ, phó chủ tịch UBND huyện Cư M’Gar, cho biết tạm thời vẫn duy trì lớp học tại điểm trường thôn H’Mông trong rừng để dạy chữ cho con em đồng bào dân tộc.
Sau khi hoàn thiện cơ sở hạ tầng ở khu tái định cư mới (cách thôn H’Mông khoảng 7km) sẽ sớm tạo điều kiện cho các học sinh đến trường thuận lợi hơn.
![Băng[-]rừng[-]
đến[-]trường[-]từ...[-]3g[-]sáng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/09/dihoc 2.jpg)
Đường rừng đến trường lầy lội và dốc, học sinh ở thôn H’Mông phải dắt bộ trong đêm tối
![Băng[-]rừng[-]
đến[-]trường[-]từ...[-]3g[-]sáng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/09/dihoc 3.jpg)
4g15 sáng, học sinh lớp 4 ở thôn H’Mông cùng hẹn tại bìa rừng, rồi cùng đi đến trường
![Băng[-]rừng[-]
đến[-]trường[-]từ...[-]3g[-]sáng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/09/dihoc 4.jpg)
Từ năm 2006, UBND xã Ea Kiết và người dân thôn H’Mông đã xây dựng ba phòng học cho trẻ mẫu giáo, học sinh lớp 1 và lớp 2, cách thôn khoảng 4km đường rừng
![Băng[-]rừng[-]
đến[-]trường[-]từ...[-]3g[-]sáng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/09/dihoc 5.jpg)
Để kịp lịch học chiều, từ 9-10g sáng, các học sinh từ khối lớp 4 đến lớp 9 phải băng rừng, vác xe qua suối để đến trường ở trung tâm xã Ea Kiết
![Băng[-]rừng[-]
đến[-]trường[-]từ...[-]3g[-]sáng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/09/dihoc 6.jpg)
Tranh thủ ngày nắng, em Sùng Thị Muội (học sinh lớp 4 Trường tiểu học Mạc Thị Bưởi) dắt xe qua suối để “tiết kiệm” 2km đường vòng tới trường
![Băng[-]rừng[-]
đến[-]trường[-]từ...[-]3g[-]sáng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/09/dihoc 7.jpg)
Học sinh lớp 1 ở điểm trường thôn H’Mông “nhảy cóc” qua đường rừng lầy lội
![Băng[-]rừng[-]
đến[-]trường[-]từ...[-]3g[-]sáng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/09/dihoc 8.jpg)
Em Hương, học sinh lớp 2H thuộc điểm trường thôn H’Mông tập làm bài môn toán với sự chỉ dẫn của cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hoa
![Băng[-]rừng[-]
đến[-]trường[-]từ...[-]3g[-]sáng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/09/dihoc 9.jpg)
Từ trái qua phải: em Lù Thị Khuyên, Mai Thị Kiều Út và Lù Thị Phan là ba học sinh chăm chỉ và thường xuyên phát biểu nhất của lớp 2H, điểm trường thôn H’Mông
![Băng[-]rừng[-]
đến[-]trường[-]từ...[-]3g[-]sáng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/09/dihoc 11.jpg)
Từ 9g sáng, học sinh từ khối lớp 4 đến lớp 9 đã xuất phát từ thôn H'Mông để kịp giờ học buổi chiều
![Băng[-]rừng[-]
đến[-]trường[-]từ...[-]3g[-]sáng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/09/dihoc 12.jpg)
Điểm trường thôn H’Mông được dựng giữa rừng nhằm tạo điều kiện cho trẻ mầm non, học sinh lớp 1 và lớp 2 của thôn học chữ
![Băng[-]rừng[-]
đến[-]trường[-]từ...[-]3g[-]sáng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/09/dihoc 13.jpg)
Cô giáo Lâm Thị Thu Thắm (lớp mầm non tại điểm trường thôn H’Mông) chơi đùa với các học sinh trên sân trường
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Ngày hội nghề nghiệp 2025 Trường ĐH Nông Lâm TPHCM sẽ có nhiều điểm nhấn
-
Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam tôn vinh nghề thầy thuốc và thầy giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
-
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong đào tạo và nghiên cứu y dược cổ truyền theo hướng phát triển bền vững
-
Hơn 1.000 tân sinh viên Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam chính thức bước vào hành trình thầy thuốc tương lai
-
Quản lý và công nghệ xanh hướng tới phát triển bền vững và phát thải ròng bằng o
-
Đề tài đoạt Giải Nhất cuộc thi của VACNE tiếp tục nhận giải vô địch Cuộc thi Khởi nghiệp tại Vương Quốc Anh
-
Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TPHCM cùng doanh nghiệp trồng cây nhân ngày môi trường thế giới
-
Khoa Môi trường - Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế: 25 năm xây dựng và phát triển bền vững
-
Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
- Hơn 1.000 tân sinh viên Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam chính thức bước vào hành trình thầy thuốc tương lai

- Đẩy mạnh chuyển đổi số trong đào tạo và nghiên cứu y dược cổ truyền theo hướng phát triển bền vững
- Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam tôn vinh nghề thầy thuốc và thầy giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
- Ngày hội nghề nghiệp 2025 Trường ĐH Nông Lâm TPHCM sẽ có nhiều điểm nhấn
- Hơn 1.000 tân sinh viên Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam chính thức bước vào hành trình thầy thuốc tương lai

- Đẩy mạnh chuyển đổi số trong đào tạo và nghiên cứu y dược cổ truyền theo hướng phát triển bền vững
- Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam tôn vinh nghề thầy thuốc và thầy giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
- Ngày hội nghề nghiệp 2025 Trường ĐH Nông Lâm TPHCM sẽ có nhiều điểm nhấn
”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?
(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.
Tọa đàm “Ăn chay với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp” - Hành động thiết thực vì một tương lai xanh
(Tin Môi Trường) - Sáng ngày 30/5/2025, tại Thánh thất Cao Đài Thủ đô Hà Nội (số 48 phố Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng), Hội Thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo long trọng tổ chức buổi tọa đàm “Chia sẻ về ăn chay với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp”.
Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức
(Tin Môi Trường) - Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo hoãn tổ chức vòng 1 kỳ thi tuyển công chức theo chỉ tiêu biên chế năm 2023 tới 330 thí sinh đủ điều kiện dự thi.
4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp
(Tin Môi Trường) - Trong quá trình sàng lọc ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với người tham khảo của ứng viên để xác nhận thông tin về năng lực và thái độ trong môi trường làm việc. Điều này quyết định rất lớn đến việc bạn có vượt qua vòng ứng tuyển và được nhận vào làm việc hay không.

Trợ giúp |
Site map |






























