Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Hơn trăm nghìn một bát phở, Lotte Center “chém đẹp” hơn cả ở sân bay 
(14:59:28 PM 30/09/2014)
Sau ngày khai trương (2/9) rầm rộ, Lotte Center Hà Nội thu hút rất nhiều người dân Thủ đô tới thăm quan, khám phá các dịch vụ ở tòa cao ốc cao thứ hai Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi dạo quanh Lotte Center, nhiều khách hàng đã phải lắc đầu ngán ngẩm vì giá cả tại đây quá đắt đỏ so với mặt bằng chung. Ngay cả đồ ăn tại khu ẩm thực cũng có mức giá "trên trời".

Một nhà hàng bên trong Lotte Center bán một bát phở Hà Nội có giá 130 nghìn đồng.
Theo ghi nhận của PV, khu ẩm thực nằm ở tầng 6 của Lotter Center dịp cuối tuần vẫn khá vắng khách vào thời điểm chiều tối, mặc dù được bài trí bắt mắt theo phong cách quán ăn Nhật, Hàn, Việt. Thậm chí, nhiều nhà hàng áp dụng chương trình khuyến mại hấp dẫn nhưng vẫn đìu hiu.
Theo tìm hiểu, một suất bún chả (được ghi làm theo phong cách truyền thống Hà Nội) và một suất bún bò Nam Bộ được một nhà hàng bán với giá 175 nghìn đồng/suất. Mức giá này còn chưa bao gồm thuế VAT 10%. Một nhà hàng khác có tên “Ngon N…” thì bán một bát phở ghi “Phở Hà Nội” có giá 130 nghìn đồng, một suất cơm rang rưa bò có giá 160 nghìn đồng…
Nhân viên nhà hàng “Ngon N…” lý giải, một phần lý do khiến món “Phở Hà Nội” đắt như vậy là vì thịt bò nhà sử dụng cho món phở và món cơm rang được nhập khẩu từ Úc.
“Thị bò nhà hàng chúng em sử dụng cho món phở là thịt bò Úc. Hơn nữa, bát phở khá đầy đặn và nhiều thịt. Bát phở làm theo kiểu Hàn Quốc nhà hàng em bán đắt hơn là 200 nghìn đồng. Tuy nhiên, khách hàng tới nhà hàng thưởng thức chủ yếu là người Hàn Quốc. Giá nhà hàng em còn mềm hơn nhà hàng Nhật Bản bên cạnh nhiều”, nữ nhân viên nhà hàng Ngon N... cho biết.
Chung số phận với khu ẩm thực, các khu mua sắm mỹ phẩm và thời trang trong Lotte Center khá trầm lắng dù các gian hàng đua nhau đưa ra các chương trình hạ 50% giá bán của các sản phẩm để thu hút khách hàng.

Nhiều nhà hàng áp dụng chương trình khuyến mại nhưng vẫn vắng khách.

Khu ẩm thực Lotter đìu hiu vắng khách dù đã cuối buổi chiều.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.

Trợ giúp |
Site map |






























