Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Đề nghị Công an Hà Nội điều tra cây xà cừ bị cạo vỏ
(21:15:48 PM 17/04/2015)![[-]Đề[-]nghị[-]Công[-]an[-]Hà[-]Nội[-]điều[-]tra[-]cây[-]xà[-]cừ[-]bị[-]cạo[-]vỏ](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/04/xa cu.jpg)
Nhiều cây xà cừ trên các tuyến phố Hà Nội bị đẽo vỏ - Ảnh: Ngọc Thắng
Ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, đến ngày 15.4, đã rà soát, lập biên bản hiện trạng 35 cây xà cừ trên địa bàn bị lột vỏ ở phần gốc cây.
Cụ thể, trên đường Lê Duẩn, đoạn gần tường rào Công viên Thống Nhất có 9 cây; tại dải phân cách đường Láng - đoạn đối diện số nhà 1150 đến 1154 có 5 cây; dải phân cách trên phố Kim Mã có 18 cây; ở đường Phạm Văn Đồng có 3 cây, cùng bị lột vỏ với kích thước 20 x 30 cm. Cá biệt, có vết lột sâu hẳn vào phần gỗ cây xà cừ, làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây.
“Công ty đang tiếp tục theo dõi ảnh hưởng của sự xâm hại này đến quá trình sinh trưởng của cây và tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, vận động người dân trên địa bàn phối hợp với công ty bảo vệ cây chống các hành vi xâm hại. Đường dây nóng tiếp nhận thông tin của công ty là 043.97645540”, ông Hưng thông tin.
Bên cạnh đó, đơn vị này còn đề nghị các cơ quan chức năng như UBND TP.Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Thanh tra Sở Xây dựng và Công an TP Hà Nội cùng vào cuộc để bảo vệ cây, đặc biệt là cây xà cừ đang bị xâm hại.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường
(Tin Môi Trường) - Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường do con người gây ra trong bối cảnh thiên tai của ông Phạm Văn Sơn Tổng thư kí Hội BVTN&MT Việt Nam (VACNE), Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS) tại Hội nghị Tập huấn về bảo vệ môi trường dành cho các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp vừa tổ chức tại Thái Nguyên được nhiều người chú ý.
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
- Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.
Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Trợ giúp |
Site map |






























