Doanh nghiệp » Kinh doanh
Vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng 3 công ty bị xử phạt
(12:49:16 PM 11/01/2015)Ảnh minh họa: IE
Căn cứ các hành vi vi phạm được phát hiện và các quy định của pháp luật có liên quan, ngày 7/1, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm Nguyễn Thanh Phong đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính ba cơ sở vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng với tổng số tiền phạt 65 triệu đồng.
Đó là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược Phẩm Việt Hùng, địa chỉ: Số 13 tổ 9D ngõ 54 Phố Kim Ngưu, Phường Thanh Nhàn, Hà Nội.
Công ty trên đã thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng viên nang Vieskin Collagen-C trên trang thông tin điện tử Collagenvh.com khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.
Đơn vị thứ hai bị xử phạt là Công ty Cổ phần DP ECOFAM, địa chỉ: Tổ dân phố Phùng Khoang, Phường Trung Văn, Hà Nội thực hiện quảng cáo thực phẩm chức năng của công ty trên website http://ecofam.vn khi chưa được Cục An toàn Thực phẩm xác nhận nội dung quảng cáo.
Đơn vị thứ ba vi phạm là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Thiên Lộ, địa chỉ: Lầu 5, M-H Building, 728-730 Võ Văn Kiệt, phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty trên thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên nang Vimudium trên tờ rơi nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn Thực phẩm đã buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm, tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định, cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai.
Cục An toàn Thực phẩm cũng đã hướng dẫn các cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm. Các đơn vị trên nếu tiếp tục quảng cáo không đúng quy định pháp luật, Cục sẽ thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận nội dung quảng cáo/Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm đã cấp.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |



![Vi[-]phạm[-]quảng[-]cáo[-]thực[-]phẩm[-]chức[-]năng[-]3[-]công[-]ty[-]bị[-]xử[-]phạt](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/01/thucphamchucnang1.jpg)



























