Doanh nghiệp » Kinh doanh
TPHCM: Bao lì xi, câu đối đỏ ngập tràn mùa tết
(08:33:29 AM 03/02/2015)Tại các tuyến đường Hậu Giang, Hải Thượng Lãn Ông, chợ Bình Tây (Q.6), Hai Bà Trưng (Q.3), Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)... ngập tràn sắc đỏ, vàng của các loại phong bao lì xì, câu đối, tranh 12 con giáp, các loại đồ trang trí tết.
Thời điểm này, các mặt hàng giấy dán tường 3D, liễn nhung, dây pháo, bông xốp mai, đào, dưa hấu… được khách lựa chọn nhiều.
Chị Linh, nhân viên bán đồ trang trí trên đường Hai Bà Trưng (Q.3), cho biết hầu hết khách mua hàng trang trí phục vụ việc trang hoàng công ty, quán cà phê, shop hàng thời trang.
Giá các mặt hàng trang trí khá phong phú, hầu như không biến động so với năm trước. Tương tự, câu đối là một trong những món đồ trang trí tết được nhiều người lựa chọn, giá dao động từ 100.000 đến 150.000 đồng/cặp tùy theo chất lượng và kích thước.
Riêng mặt hàng bao lì xì năm nay xuất hiện khá nhiều mẫu mã mới do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Thay vì trang trí màu mè, đính kim tuyến, các bao lì xì trong nước khá đơn giản, in trên giấy trơn nên có giá thành cạnh tranh.
Tuy nhiên, mẫu mã không phong phú, chỉ khoảng chục mẫu với các hình trang trí như mặt trống đồng, dưa hấu, bánh chưng, hình trẻ em chơi các trò chơi dân gian… Trên mỗi bao lì xì in sẵn những lời chúc được thiết kế ngộ nghĩnh, bắt mắt như: mã đáo thành công, sức khỏe dồi dào, gia đình sum họp… Giá sản phẩm dao động từ 15.000-20.000 đồng/xấp 10 cái.
Người dân chọn mua đồ trang trí tết như bao lì xì, câu đối chúc tết, hoa mai giả… tại một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM chiều 1-2 - Ảnh: Quang Định
Người dân chọn mua đồ trang trí tết như bao lì xì, câu đối chúc tết, hoa mai giả… tại một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM chiều 1-2 - Ảnh: Quang Định
Người dân chọn mua đồ trang trí tết như bao lì xì, câu đối chúc tết, hoa mai giả… tại một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM chiều 1-2 - Ảnh: Quang Định
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |



![TPHCM:[-]Bao[-]lì[-]xi,[-]câu[-]đối[-]đỏ[-]ngập[-]tràn[-]mùa[-]tết](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/02/tinmoitruong-baolixi.jpg)
![TPHCM:[-]Bao[-]lì[-]xi,[-]câu[-]đối[-]đỏ[-]ngập[-]tràn[-]mùa[-]tết](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/02/tinmoitruong-baolixi1.jpg)
![TPHCM:[-]Bao[-]lì[-]xi,[-]câu[-]đối[-]đỏ[-]ngập[-]tràn[-]mùa[-]tết](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/02/tinmoitruong-baolixi2.jpg)



























