Doanh nghiệp » Kinh doanh
Nuôi cá tầm lấy trứng ngay trên hồ thủy điện
(10:32:30 AM 28/03/2013)
Hồ thủy điện Tuyên Quang
Dự án được thực hiện theo hình thức nuôi lồng bè và áp dụng những công nghệ khoa học tiên tiến, tiết kiệm đầu tư hạ tầng; đồng thời, tạo mỹ quan cho vùng lòng hồ. Hiện, số trứng cá tầm đưa vào nuôi ươm đã bắt đầu nở thành con và dự kiến sau 5 năm nuôi cá sẽ bắt đầu cho thu hoạch trứng, với doanh thu đạt khoảng 300 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho từ 200 đến 500 lao động địa phương.
Ông Phạm Tất Thành, Quản lý Dự án trứng cá tầm Tuyên Quang cho biết: Hồ thủy điện Tuyên Quang, thuộc địa phận huyện Lâm Bình có điều kiện tự nhiên (với nhiệt độ trung bình 22,9 độ C, độ ẩm 85% và nguồn nước trên núi) rất phù hợp để nuôi cá tầm. Cũng theo ông Thành, cá tầm là một loài cá nước lạnh quý hiếm được nhập khẩu từ Liên bang Nga và Siberia, đây là loại đặc sản quý hiếm có giá trị kinh tế cao phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
Ông Nguyễn Thế Giang, Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình cho biết: Dự án thực hiện thành công không chỉ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương mà còn giúp rất nhiều người dân sống ở vùng ven hồ có việc làm và thu nhập ổn định.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ (25/10/2025)
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản (22/10/2025)
- Xã mới đầu tiên có 2 mộc thụ được vinh danh là Cây Di sản (20/10/2025)
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại (20/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |






























