Doanh nghiệp » Kinh doanh
In tên khách hàng lên lon: Coca-cola sắp nhận "quả đắng"? 
(19:59:58 PM 13/07/2014)

Những ứng dụng, thủ thuật giúp tạo ảnh như trong hình được săn tìm ở nhiều nguồn trên mạng internet (nguồn: Fanpage Khắc tên lên lon Cocacola)
Những ngày qua, một trong những hình ảnh quen thuộc và lan tỏa mạnh nhất trên mạng xã hội là những chiếc lon Coca-Cola với tên của những chủ nhân may mắn. Nhu cầu sở hữu những lon nước ngọt có in tên lớn đến nỗi những người không đủ thời gian và công sức để đi tìm kiếm một lon Coca-Cola thật có in tên của họ nên không ít người đã tìm cách "viết tên lên ảnh lon Coca-Cola" để khoe trên trang cá nhân.
Những trang Fanpage giới thiệu hoặc giúp tạo ảnh lon Coca-Cola có tên người dùng nhanh chóng thu về hàng vài chục nghìn “like”, các ứng dụng tạo ảnh khắc tên trên lon Coca-Cola cũng liên tục tăng số lượt tải về.
Trên Google, từ khóa “khắc tên lên lon Coca-Cola” cũng trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, với hàng trăm nghìn kết quả trả về trong vòng chưa đến nửa giây... Tất cả cho thấy cơn sốt khắc tên trên vỏ lon đã lan tỏa đến mức nào.
Về cơ bản, đây là một chiến dịch truyền thông tuyệt vời. Coca-Cola đã khéo léo đánh trúng thị hiếu của người tiêu dùng: muốn có dấu ấn cá nhân trên những thương hiệu lớn, từ đó tạo ra một cuộc “ganh đua” rộng khắp giữa các người dùng và thương hiệu Coca-Cola được lan tỏa miễn phí.
Đây là một chiêu quảng cáo mà doanh nghiệp thì có lợi tuyệt đối mà người dùng thì hỉ hả, tự hào vì đã “được” làm “đại sứ thương hiệu” một cách không chính thức và … không công.
Thế nhưng, tình thế có thể sẽ bị lật ngược chỉ trong vài ngày ngắn ngủi. Sau cả tháng nếm trái ngọt thành công thì giờ đây Coca-Cola có nguy cơ sẽ phải ăn “quả đắng”. Trên mạng xã hội và cả trên báo chí, người ta đang quay ra chỉ trích Coca-Cola lợi dụng người tiêu dùng và lên án hãng nước ngọt vì hành vi chuyển giá để trốn thuế ở Việt Nam.
Thay vì ảnh lon Coca-Cola với tên các cá nhân, giờ đây hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất lại là những chiếc lon với dòng chữ “Coca-Cola hãy đóng thuế”, “Coca-Cola chuyển giá”, “Coca-Cola trốn thuế”… hay thậm chí là “Pepsi” - đối thủ không đội trời chung với Coca-Cola.
Đi kèm với đó là những lời chỉ trích của các thành viên trên mạng xã hội, thậm chí kêu gọi tẩy chay thương hiệu này.
“Hãng Coca-Cola đã rất khôn ngoan khi lợi dụng sĩ diện của giới trẻ để quảng cáo sản phẩm một cách trá hình. Việc thay nick name của ai đó được in trên lon Coca khiến họ hãnh diện nhưng họ không biết rằng chính họ đã bị lợi dụng để đưa hình ảnh của Coca đên hàng trăm người khác”, bạn Nguyễn Sinh Huy bình luận ngay trên trang Fanpage chính thức của Coca-Cola.
“Coca-Cola đã trốn thuế hơn 20 năm ở Việt Nam. Một tập đoàn lớn mà lại có hành vi gian lận đến hơn 20 năm trời không đóng thuế cho nước sở tại. Hãy tẩy chay Coca-Cola”, một thành viên khác lấy tên là Đại Cồ Việt viết.
Xung quanh câu chuyện quảng bá của Coca-Cola còn rất nhiều các ý kiến khác nhau. Những người ủng hộ lên tiếng cho rằng nhiều người đã nhầm lẫn khi “ném đá” chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola bằng cách khơi lại vụ chuyển giá.
“Đây là một chiến dịch quảng cáo thông minh và thành công, chẳng liên quan gì đến chuyện chuyển giá cả”, thành viên Phuc Nguyen nêu ý kiến trên Facebook cá nhân.
Dưới một bài báo (trên trang Giaoduc.net) về việc “Coca-Cola lợi dụng người tiêu dùng Việt”, nhiều ý kiến cũng tỏ ra đồng tình với lập luận trên. Tuy nhiên, với nhiều người cực đoan và gay gắt, họ thậm chí đã quy kết rằng những người khen chiến dịch truyền thông của Coca-Cola là những người “không yêu nước” và kiên quyết kêu gọi tẩy chay hãng nước ngọt này (!).

Ảnh chế của cộng đồng mạng trên Fanpage của Coca-Cola (1)

Ảnh chế của cộng đồng mạng trên Fanpage của Coca-Cola (2)

Ảnh chế của cộng đồng mạng trên Fanpage của Coca-Cola (3)
Ý kiến bạn đọc về: In tên khách hàng lên lon: Coca-cola sắp nhận "quả đắng"?
-
vuthao (08:41:50 AM 30/08/2015)gui nguoi yeu
yeu vk
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- VACNE cùng đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ (25/10/2025)
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản (22/10/2025)
- Xã mới đầu tiên có 2 mộc thụ được vinh danh là Cây Di sản (20/10/2025)
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại (20/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |






























