Doanh nghiệp » Kinh doanh
Hành tím kêu cứu
(07:59:19 AM 10/03/2013)Hành tím Vĩnh Châu, Sóc Trăng mất giá và khó tiêu thụ
Hiện mỗi kg hành chỉ có giá từ 5.000-7.000 đồng/kg. Với giá này, người trồng hành niên vụ 2012-2013 lỗ từ 2-4 triệu đồng/công (1.000m2). Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, hành tím Vĩnh Châu rớt giá dù diện tích trồng hành đã giảm khá nhiều so với niên vụ trước.
Gia đình anh Trần Oành Na ở xã Lai Hòa trồng gần 2 công hành, do mất giá lẫn mất mùa nên sau khi trừ chi phí, gia đình anh lỗ hơn 2 triệu đồng/công. Còn gia đình anh Lý Sà Thia ở phường 2, thị xã Vĩnh Châu cũng "đau đầu” chẳng biết nên bán cho xong hay giữ lại số hành đã thu hoạch. Anh Lý Sà Thia cho biết: Hiện thương lái trả giá hành chỉ 5.000 đồng/kg, nếu bán coi như niên vụ này tiếp tục lỗ. Niên vụ trước, cũng với 3 công hành (đạt năng suất hơn 2 tấn mỗi công), gia đình anh chỉ bán được 3.000 đồng/kg, trừ chi phí lỗ hơn 3 triệu đồng/công. Đây cũng năm thứ hai gia đình anh Thia và nhiều hộ dân nơi đây chịu cảnh mất giá khi thu hoạch.
Theo nhiều thương lái thu mua hành tím tại Vĩnh Châu, dù diện tích trồng hành năm nay đã giảm nhưng do việc xuất khẩu sang các nước trong khu vực như Indonesia, Campuchia... gặp khó, khiến nguồn cung vượt quá cầu, làm giá hành giảm mạnh.
Hành tím là cây màu đặc sản của Sóc Trăng nhưng chỉ được trồng chủ yếu ở thị xã Vĩnh Châu với diện tích trung bình hàng năm từ 5.000-7.000ha, tập trung tại các xã có giồng cát cao, sản lượng dao động từ 100.000-120.000 tấn và trở thành nguồn thu nhập chính của người dân. Để trồng được 1 công hành thương phẩm, người trồng phải đầu tư khoảng 10 triệu đồng. Với mức giá như hiện nay, người trồng hành ở Vĩnh Châu lại thêm một năm bị giá "hành".
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ (25/10/2025)
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản (22/10/2025)
- Xã mới đầu tiên có 2 mộc thụ được vinh danh là Cây Di sản (20/10/2025)
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại (20/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |































