Doanh nghiệp » Kinh doanh
Hàng trăm hộ nuôi tôm tại Cà Mau gặp khó do mất mùa
(09:41:08 AM 05/08/2015)Hàng trăm hộ nuôi tôm tại Cà Mau gặp khó do mất mùa -Ảnh: TL
Toàn tỉnh hiện có tới 290.000 ha đất nuôi tôm; trong đó, 9.000 ha nuôi công nghiệp, còn lại là nuôi quảng canh cải tiến. Hình thức nuôi quảng canh cải tiến được nhiều hộ lựa chọn bởi cho thu nhập bền vững. T ình trạng tôm nuôi mất mùa ngay từ vụ đầu là chưa từng xảy ra ở tỉnh Cà Mau.
Theo bà con, các vụ tôm sú quảng canh cải tiến trước đây chỉ thả nuôi 60 ngày sau là bắt đầu cho thu hoạch. Thu nhập ít nhất là 500.000 đồng/ngày/hộ, nhưng năm nay, gần như mất trắng.
Ông Trần Văn Giang, nông dân nuôi tôm xã Tân Hưng huyện Cái Nước cho biết, thời gian này năm trước, hộ ông thu nhập trên 100 triệu đồng nhưng năm nay, hơn hai tháng qua, gia đình không thu hoạch được con tôm nào.
Theo ông Nguyễn Thành Tâm, nông dân nuôi tôm xã Khánh Tiến, huyện U Minh, từ trước đến nay, bà con không nuôi tôm công nghiệp bởi đầu tư lớn, rủi ro cao.
Ông Lý Văn Thuận, Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến thủy sản tỉnh Cà Mau cho biết, sản lượng tôm nuôi năm nay giảm 15% so với cùng kỳ. Nếu nuôi tôm theo hình thức công nghiệp, chuyện được mùa, thất mùa là thường thấy. Tuy nhiên, nuôi quảng canh cải tiến thì việc mất mùa như năm nay là hiếm thấy. Hiện cũng chưa tìm được nguyên nhân của tình trạng này, trong khi đó, cuộc sống của bà con nuôi tôm gặp nhiều khó khăn.
Không những vậy, từ đầu năm đến nay, giá tôm giảm liên tục. Hiện trên thị trường tôm loại 20 con/kg giá 190.000 đồng/kg, giảm 60.000 đồng/kg so với cùng kỳ. Tôm loại 30 con/kg giá 150.000 đồng/kg, giảm 60.000 đồng/kg so với cùng kỳ. Theo các cơ quan chức năng, giá tôm giảm do thị trường xuất khẩu đang gặp khó khăn nên đã chủ động giảm chế biến tránh hàng tồn kho, nhà máy buộc phải hạ giá mua tôm nguyên liệu.
Tuy nhiên, theo dự báo, tình hình xuất khẩu thủy sản từ nay đến cuối năm sẽ khả quan do Việt Nam vừa ký kết được các hiệp định thương mại với các thị trường lớn; trong đó có Hàn Quốc, Liên minh Á - Âu, cùng với việc giữ ổn định thị trường truyền thống.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Microsoft công bố Bkav trong danh sách 9 đối tác an ninh mạng uy tín toàn cầu
-
Vinspeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |



![Hàng[-]trăm[-]hộ[-]nuôi[-]tôm[-]tại[-]Cà[-]Mau[-]gặp[-]khó[-]do[-]mất[-]mùa[-]](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/08/tom -tinmoitruong.jpg)



























