Doanh nghiệp » Kinh doanh
Hà Nội: Parkson đóng cửa do thua lỗ
(09:42:01 AM 05/01/2015)Ngày 2-1, Trung tâm Thương mại (TTTM) Parkson Keangnam Landmark (đường Phạm Hùng, Hà Nội) đột ngột thông báo chấm dứt hợp đồng và yêu cầu các chủ cửa hàng phải chuyển hết đồ ra ngoài trong 2 ngày 3 và 4-1. Sau đó, sáng 3-1, Parkson ra thông báo khác, yêu cầu các cửa hàng phải chuyển hết đồ ra ngoài ngay trong đêm 3-1.
![Parkson[-]đóng[-]cửa[-]do[-]thua[-]lỗ](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/01/tinmoitruong-parkson.jpg)
Hàng hóa đóng gói được đưa ra khỏi Parkson Keangnam Landmark chưa kịp chuyển đi Ảnh: NGUYỄN HƯỞNG
Đột ngột thông báo đóng cửa
Với quyết định đột ngột này, đến tối 3-1, nhiều cửa hàng đã phải cố gắng di chuyển đồ đạc, hàng hóa cho kịp thời hạn, tạo nên một cảnh hỗn loạn trước tòa nhà. Các mặt hàng kinh doanh, đồ đạc được đóng thùng để chuyển lên xe tải đưa đi. Được biết, tại tầng hầm B1 và tầng 1 của TTTM này có 60 đơn vị kinh doanh với rất nhiều mặt hàng. Đến 20 giờ 30 phút ngày 3-1, đồ đạc, hàng hóa mới được chuyển hết ra ngoài.
Theo ghi nhận của chúng tôi, trưa 4-1, vẫn còn khá nhiều công nhân đang chuyển đồ ra khỏi TTTM, một số công nhân cho biết hàng hóa đã chuyển ra từ tối 3-1, sáng 4-1 chỉ còn chuyển các tủ kệ. Ngay trước cổng trung tâm mua sắm lớn nhất Hà Nội, chúng tôi thấy vẫn còn nhiều tủ kệ nằm ngổn ngang chưa được chuyển đi. Mọi đường dẫn vào tầng 1 bị lực lượng bảo vệ chốt chặn không cho người lạ vào trong.
Về nguyên nhân đóng cửa, theo thông báo của Công ty TNHH Parkson Hà Nội gửi các chủ quầy hàng có đoạn: “Kể từ khi mở cửa kinh doanh năm 2011, hoạt động kinh doanh của Parkson Landmark chưa một ngày đạt được doanh thu theo kế hoạch đề ra và chúng tôi nhận thấy quầy hàng của quý đối tác cũng đang phải chịu đựng các khoản lỗ lớn cho đến nay”. Bởi vậy, trước tình hình này và sau khi có sự cân nhắc kỹ từ ban giám đốc, TTTM đã quyết định thông báo đến các đối tác thuê mặt bằng về việc dừng hoạt động kinh doanh ngay lập tức kể từ ngày 2-1-2015.
Hà Nội chưa nhận được thông báo
Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, ông Vũ Vinh Phú, cho rằng trong bối cảnh thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt, rầm rộ sang nhượng như hiện nay, việc đóng cửa, dừng hoạt động một siêu thị hay TTTM nào đó là bình thường.
“Tuy nhiên, dù nguyên nhân do thua lỗ hay có ý định chuyển hướng kinh doanh... thì phía Parkson phải có cách ứng xử cho phù hợp. Phải căn cứ vào hợp đồng thuê mặt bằng của từng chủ nhân các gian hàng để xem xét thời gian chấm dứt hợp đồng phù hợp nhằm bảo đảm lợi ích cho các bên” - ông Phú lưu ý.
Một chuyên gia kinh tế bình luận việc các TTTM ở những thành phố lớn lâm vào tình trạng ế ẩm đã tồn tại nhiều năm qua nên không ngạc nhiên khi Parkson đóng cửa. “Với giá cả đắt đỏ, lại thêm nhiều siêu thị, TTTM khác cạnh tranh như Lotte, VinMart…, việc các TTTM hạng sang không cạnh tranh được là tất yếu, nhất là trong bối cảnh bức tranh bán lẻ của Việt Nam đang ảm đạm do cầu yếu” - chuyên gia này nhận xét.
Trong khi đó, nguồn tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho biết do đang trong chuỗi ngày nghỉ lễ và nghỉ cuối tuần nên đơn vị này chưa nhận được thông báo về việc xin đóng cửa TTTM của Parkson.
Đóng cửa sau 3 năm hoạt động
Parkson Landmark khai trương ngày 2-12-2011 được xem là sự kiện đánh dấu sự phát triển của Parkson tại phía Bắc. Đây cũng chính là TTTM mang thương hiệu Parkson thứ 8 tại Việt Nam với tổng diện tích mặt bằng bán lẻ lên đến hơn 35.600 m2, gồm 5 tầng, phân chia thành các khu vực kinh doanh riêng biệt, tổng mức đầu tư 10 triệu USD.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |






























