Doanh nghiệp » Kinh doanh
Chi hàng chục triệu đồng mua địa lan chơi tết
(17:22:12 PM 11/01/2013)
Tuy địa lan không có ý nghĩa đặc biệt nhưng lại đẹp và sang trọng, phù hợp với những không gian hiện đại, ấm cúng của ngày Tết. Đặc biệt, đây là loại lan có độ “bền” có thể để “chưng” lâu được tới 2 - 3 tháng. Vì vậy, rất nhiều các đại gia ở Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai đã lặn lội tìm mua để chơi Tết.
![]() |
| Địa lan xanh Newzealand đang chờ được ghép bình. |
Năm nay, bên cạnh các loại địa lan “bình dân” như: hồng cánh sen, trắng ngà voi, tím hột, vàng nhạt,… một số giống địa lan “cao cấp” như vàng nhật, xanh 2007, xanh Newzealand... được nhiều đại gia “đặt cọc” với mức giá cao bằng năm ngoái (1 đến 1,2 triệu/cành).
![]() |
| Anh Nguyễn Tấn đang chuẩn bị công đoạn ghép bình. |
![]() |
| Lan Thiết Hài cũng được nhiều người chọn mua để “chưng” dịp tết. |
![]() |
| Nhiều loại cây cảnh, bon sai cũng được “săn” để trưng bày dịp tết. |
Tuy nhiên, do mất mùa nên năm nay mỗi chậu chỉ ra được có 1, 2 cành. Vì vậy, nhiều nhà vườn tại Đà Lạt đã chọn phương án ghép chậu để đáp ứng nhu cầu của khách với mỗi chậu khoảng 30 đến 40 cành (tương đương 30 đến 40 triệu đồng/chậu).
Anh Nguyễn Tấn, chủ một vựa địa lan tại TP Đà Lạt, cho biết: “Đến thời điểm này đã có 3 đại gia tại TP.HCM và Bình Dương đặt mua các chậu địa lan từ 20 đến 30 cành/chậu. Dịp cận tết sẽ có nhiều người để dồn về mua nên chúng tôi đang chuẩn bị ghép bình sẵn sang bán Tết”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |



.jpg)
(68).jpg)
.jpg)
(40).jpg)



























