Doanh nghiệp » Kinh doanh
Cần Thơ: Một cặp dưa hấu hình trái tim bán Tết là 8 triệu đồng
(15:29:22 PM 15/01/2015)Tết Ất Mùi năm nay, nhà nông Trần Thanh Liêm, ở khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ, người tạo hình thành công sản phẩm dưa hấu nhiều hình dáng, sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 500 cặp dưa hấu hình vuông, dưa thỏi vàng có chữ “Tài - Lộc” nổi trên vỏ, với giá từ 1,5 đến 3,5 triệu đồng/cặp.
Điều đặc biệt, theo ông Liêm, ông đã thành công với sản phẩm mới là dưa hấu hình trái tim. Năm nay, 20 cặp dưa trái tim độc đáo sẽ được nhà vườn này bán ra thị trường Tết, với giá 8 triệu đồng/cặp. Loại dưa trái tim này trước đó cũng được tạo hình thành công và chào bán tại thị trường miền Tây, nhưng số lượng rất ít. Theo tiết lộ từ "cha đẻ" các loại dưa hấu có hình lạ, dưa trái tim được trồng ở Việt Nam cũng sẽ tương đương về hình dáng và kích thước với loại dưa trái tim có xuất xứ Nhật Bản.
Hiện tại, để phục vụ nhu cầu thị trường Tết, ông Liêm đã trồng 7.000 m2 dưa hấu để tạo hình. Dự kiến, vào thời điểm thu hoạch bắt đầu từ 24 tháng chạp, mỗi trái dưa tạo hình có trọng lượng từ 1,7 đến 2 kg. Ông Liêm cho biết, hiện thương lái TP.HCM đã đặt hàng khoảng 2/3 sản lượng dưa tạo hình của ông. Cũng theo chủ vườn này, với sản lượng và mức giá dự kiến, ông sẽ có doanh thu khoảng 1 tỷ đồng từ 7.000 m2 dưa hấu tạo hình các loại.
Mặc dù đã có nhiều năm trồng dưa hấu tạo hình, nhưng ông Liêm cho rằng, tỷ lệ thành công của ông vẫn chỉ ở mức 50%, do phụ thuộc vào thời tiết. Năm nay thời tiết khá thuận lợi nên việc chăm sóc ruộng dưa đặc biệt này đỡ vất vả hơn các năm. Cũng nhờ vậy mà ông dành nhiều thời gian cải tiến thêm mẫu mã, làm thêm khuôn nhỏ, chữ in trên vỏ dưa đẹp hơn so với những năm trước, để đáp ứng nhu cầu mới, lạ của người tiêu dùng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |



![Cần[-]Thơ:[-]Một[-]cặp[-]dưa[-]hấu[-]hình[-]trái[-]tim[-]bán[-]Tết[-]8[-]triệu[-]đồng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/01/tinmoitruong-duahautraitim.jpg)



























