Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thứ hai, 15/12/2025, 11:36:57 AM (GMT+7)
Bánh trung thu treo bảng mua 1 tặng 1 trước rằm 2 tuần 
(11:43:27 AM 28/08/2014)
(Tin Môi Trường) - Còn 2 tuần nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng các gian hàng bán bánh ở TP.HCM đã đồng loạt treo bảng giảm giá đến 50% hoặc mua 1 tặng 1.
>> Mang trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền >> Cần Giờ sắp trở thành khu Ramsar thế giới >> Bốn tiêu chí triển vọng giúp rừng phòng hộ Cần Giờ thành khu Ramsar >> ‘Sẽ trung thực hơn nếu bộ trưởng nói mất rừng do quản lý bất cập’ >> Vinamilk mang niềm vui uống sữa đến với trẻ em Phú Yên nhân dịp trung thu
2 ngày nay, các quầy bánh trung thu trên nhiều tuyến đường lớn của TP.HCM như Nguyễn Tri Phương, Lý Thường Kiệt ,3 Tháng 2, Trường Chinh, Kha Vạn Cân... đã bắt đầu treo bảng giảm giá, khuyến mãi, dù còn cách rằm tháng tám đến 2 tuần. Một số thương hiệu giảm giá đến 50%.
Bảng khuyến mãi, giảm giá được treo chật kín trước các quầy hàng. Theo anh Tài, chủ một hàng bán bánh trên đường Nguyễn Tri Phương, bánh trung thu đã bán được hơn một tháng nhưng lượng khách mua rất ít. "Năm nay sức mua giảm thê thảm, dù đã giảm lãi, tăng chiết khấu nhưng vẫn không ăn thua, lượng khách mua lẻ chỉ lác đác vài người, doanh thu cửa hàng tôi có ngày chưa đến 2 triệu đồng", anh Tài nói.
Để bán được hàng, nhiều nơi đã chạy số lượng bằng cách tăng chiết khấu đến hơn 20%. Nếu khách mua ít từ 5 - 10 hôp, mức chiết khấu chỉ 10%.
Một thương hiệu bánh tru thu có tiếng ở TP.HCM không thông báo khuyến mãi kiểu mua 1 tặng 1, nhưng treo bảng cam kết bán bánh mới và giảm giá bằng với giá gốc.
Khuyến mãi mạnh để kích cầu, nhưng vắng khách là tình trạng chung tại nhiều cửa hàng, quầy bánh trung thu.
Chị Minh, ở quận 5 mua bánh về đi biếu cho biết, cửa hàng bánh trung thu mở ở khắp nơi, nhưng mỗi nơi lại có giá và chương trình khuyến mãi rất khác nhau. "Có nơi giảm giá, mua 1 tặng 1, có nơi lại tặng lồng đèn hoặc tặng bánh khác... nên trước khi mua tôi đã đi xem mẫu và tham khảo giá ở nhiều nơi rồi mới quyết định", chị nói.
Nhiều cửa hàng đã quyết định ngưng nhập bánh, dù gần Trung thu là thời điểm khách mua đông nhất.
Để tiết kiệm chi phí mặt bằng, anh Quân ở quận Bình Tân đã tận dụng chiếc xe tải chở hàng của mình để chở bánh đi bán ở nhiều địa điểm khác nhau.Giá bánh của "quầy" hàng này chỉ có 20.000 đồng/cái và khuyến mãi mua 1 tặng 1.
Một số cửa hàng còn treo bảng bán bánh dành cho thiếu nhi với giá rẻ, chỉ 12.000 đồng/cái.
Zen Nguyễn - Trí Thức Trực Tuyến
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |






























