Doanh nghiệp » Kinh doanh
Apple mở công ty tại Việt Nam
(15:46:24 PM 05/11/2015)![[-]Apple[-]mở[-]công[-]ty[-]tại[-]Việt[-]Nam](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/11/Apple-.jpg)
Apple Operations International - chi nhánh của Apple Inc có trụ sở ở Hollyhill, Cork, Ireland. Ảnh: Reuters
Thông tin chủ sở hữu của doanh nghiệp này được công bố là Apple Operations International (AOI), có trụ sở tại Ireland và là một thành viên của công ty mẹ tại Mỹ. Theo dữ liệu của Bloomberg, AOI được đăng ký chuyên hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và phát triển các sản phẩm di động và thiết bị truyền thông, máy tính cá nhân, máy nghe nhạc kỹ thuật số di động ở Ireland và cho thị trường châu Âu. Tuy nhiên, doanh nghiệp này thường được biết đến với chức năng đầu tư và là một trong những nhánh kinh doanh bí ẩn nhất của Apple.
Đại diện pháp luật của Apple Việt Nam là ông Gene Daniel Levoff - Phó chủ tịch của AOI. Theo giấy phép, công ty mới thành lập được phép xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối bán luôn các hàng hóa, hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ liên quan Apple...
Hồi tháng 8/2015, lãnh đạo Apple từng có lịch làm việc với Ủy ban nhân dân TP HCM để nghe báo cáo về hồ sơ đăng ký thành lập công ty tại Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc họp này được thông báo với truyền thông là đã không diễn ra như dự kiến. Song với việc thị trường thiết bị di động của Việt Nam đang phát triển mạnh và đã có sự hiện diện của nhiều ông lớn, Apple chính thức thâm nhập là điều đã được dự báo trước.
Apple được thành lập năm 1976, là tập đoàn công nghệ máy tính của Mỹ có trụ sở chính tại thung lũng Silicon ở San Francisco, California, Mỹ với 100.000 nhân viên trên toàn cầu. Hãng sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad, đồng hồ thông minh Apple Watch... được xếp hạng là thương hiệu đắt giá nhất toàn cầu với gần 119 tỷ USD, theo báo cáo thường niên Best Global Brands của Interbrand công bố năm 2014. Tại Việt Nam, FPT Shop, Thế giới di động đang là đơn vị được phép nhập khẩu trực tiếp sản phẩm của Apple.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- Hội nghị Công nghệ Ứng dụng trong Quản lý rừng và Bảo tồn Thiên nhiên lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội (05/11/2025)
- Nhiều ý kiến tâm huyết của chuyên gia VACNE cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIV (04/11/2025)
- Hơn 40 cây cổ thụ của 8 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (04/11/2025)
- Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công (04/11/2025)
-
Lỗ hổng nền tảng thương mại điện tử của Adobe đang bị khai thác mạnh, doanh nghiệp Việt Nam cần khẩn trương ứng phó (03/11/2025)

- Các sông ở Huế, Đà Nẵng lên báo động ba, nhiều nơi tái ngập (03/11/2025)
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Chi bộ VACNE tham gia tập huấn ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng (31/10/2025)
- Viện Sinh thái và Môi trường tổ chức tinh gọn hoạt động hiệu quả (31/10/2025)
- Trung tâm SOS Môi trường đạt nhiều thành quả xuất sắc (31/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |






























