Doanh nghiệp » Kinh doanh
Thứ hai, 15/12/2025, 10:49:52 AM (GMT+7)
Hà Tĩnh: Nhà máy bia “đắp chiếu” giữa khu đất vàng
(22:03:38 PM 30/01/2013)(Tin Môi Trường) - Tại Hà Tĩnh, có một dự án với quy mô lớn đã phải bỏ dở không thể hoàn thiện và đi vào hoạt động, khiến một lượng lớn tài sản đầu tư và đất đai trở thành lãng phí mà nguyên nhân lại không xuất phát từ phía nhà đầu tư.
Nằm ngay cạnh cầu Phủ, thành phố Hà Tĩnh, năm 2004, dự án nhà máy bia Toàn Cầu được khởi công xây dựng trên diện tích hơn 27.000m2. Theo cam kết của nhà đầu tư là công ty cổ phần hợp tác đầu tư Việt Trung dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào năm 2006. Thế nhưng sau một quá trình triển khai, khi phần lớn các hạng mục hạ tầng đã gần hoàn thiện, một số máy móc đã được tập kết về đây thì dự án bỗng dưng đình lại.
Khu đất “vàng”, theo như cách gọi của người dân về mảnh đất nằm ở vị trí đắc địa của thành phố trở thành bãi đất hoang. Dư luận lại thêm phần hoài nghi về tính khả thi của dự án này, bởi ngay từ đầu việc bố trí xây dựng nhà máy này trong khu vực đô thị đã khiến không ít người thắc mắc.
Từ một dự án được trông đợi sẽ đóng góp một nguồn ngân sách lớn cho thành phố sau khi đi vào hoạt động và giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở địa phương, giờ đây lại trở thành điểm nóng trong bức tranh đô thị Hà Tĩnh. Nguyên nhân nào khiến dự án này đi vào ngõ cụt, đó là vấn đề mà mà trong nhiều phiên họp, cử tri và nhân dân thành phố Hà Tĩnh đã không ít lần nêu lên.
Về vấn đề này, ông Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND TP.Hà Tĩnh cho biết: “Vì nhà đầu tư là đơn vị có công rất lớn trong phát triển kinh tế ở Hà Tĩnh, nên khi đầu tư dự án này, chính quyền đã tạo điều kiện tối đa. Tuy nhiên sau khi khởi công, cử tri cũng đã có nhiều ý kiến về vấn đề môi trường nếu nhà máy đi vào hoạt động. Vấn đề này chính quyền các cấp ở Hà Tĩnh cũng đã họp nhiều lần và cuối cùng Tỉnh ủy đã kết luận nên chuyển dự án này đi nơi khác phù hợp hơn...”.
Chuyển dự án đi nơi khác rõ ràng không chỉ gây ảnh hưởng về kinh tế đối với nhà đầu tư, mà ngay cả chính quyền địa phương cũng phải gánh chịu một phần thiệt hại trong việc hỗ trợ di dời. Nhưng không có nhiều sự lựa chọn trong hoàn cảnh này, đó là việc phải làm của chính quyền địa phương sau những bất cập trong quy hoạch đầu tư ở thành phố Hà Tĩnh.
Theo Trung Hiếu (VTV)
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
-
Thời hạn huy động vốn tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ chưa phù hợp
-
Tập đoàn lớn thứ 2 Hàn Quốc sẽ đầu tư 4 tỷ USD vào Ninh Thuận
-
Bà Mai Kiều Liên lần đầu chia sẻ về chiến lược đằng sau quyết định đổi mới toàn diện của Vinamilk
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Trợ giúp |
Site map |































