Sống xanh » Giao thông xanh
Lào Cai: Đăng hình dân sửa đường, bị thanh tra đến làm khó dễ? 

(09:47:07 AM 21/07/2016)
![Đăng[-]hình[-]dân[-]sửa[-]đường,[-]bị[-]thanh[-]tra[-]đến[-]làm[-]khó[-]dễ?](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/07/dan-sua-duong.jpg)
Hình ảnh người dân sửa đường - Ảnh: FB Vương Mạnh
Theo nội dung này, đường quốc lộ 70 khu vục km 23-24 bị hư hỏng từ cả năm nay. Nhiều người gặp tai nạn do các ổ trâu, ổ gà trên đường. Có nhiều vụ “xe bay như phim hành động”. Tuy nhiên, qua gần hai năm đường không được sửa chữa.
Còn ai dám làm?
“Dân thấy đường hỏng lấy đá rồi cành cây bao tải che để người đi đường biết. Các bác bên cầu đường ra hốt lên. Dân hỏi thì bảo nếu không dọn sẽ bị khiển trách. Có hỏi sao không xử lý đi thì các bác nói chưa có kinh phí.”
Sau đó, người dân đã đứng ra tráng xi măng, sửa chữa đường
Bạn Vương Mạnh ở Bảo Thắng, Lào Cai đã đưa lên facebook hình ảnh đẹp của người dân kèm theo suy nghĩ của mình.
Không ngờ sau đó cả một đoàn cơ quan chức năng đã đến nhà người dân sửa đường truy hỏi động cơ vì sao tự ý sửa đường, vì sao đưa lên mạng, người phụ nữ trưởng đoàn trước khi về còn đe dọa: “Mai đưa công an vào anh tự chịu trách nhiệm!”.
Bạn Vương Mạnh nói : “Hành động đẹp còn bị hỏi thăm em tự hỏi mai ai dám làm những việc tốt như thế này nữa?”
Phải được cấp phép!
Trao đổi, ông Lê Hồng Điệp, Vụ trưởng Vụ Quản lý- Bảo trì đường bộ, đã có văn bản yêu cầu Cục Quản lý đường bộ 1 (đơn vị quản lý tuyến đường) báo cáo vụ việc, xác định rõ thanh tra viên đường bộ, người phụ nữ trong clip thuộc đơn vị nào.
Ông Điệp nhận định dù chưa nắm rõ sự việc nhưng thái độ cư xử của thanh tra viên trong clip đăng trên mạng xã hội với người dân là không phù hợp. Đồng thời cho biết thêm sự việc đã được báo cáo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Về tính pháp lý của việc sửa chữa đường bộ, ông Điệp cho biết Luật giao thông đường bộ cũng như các nghị định, thông tư về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ quy định hoạt động sửa chữa đường bộ phải được cấp phép và thực hiện bởi các đơn vị có chuyên môn.
Bởi vì mỗi loại mặt đường có cấp thiết kế và quy trình sửa chữa tương ứng với nguyên vật liệu phù hợp để đảm bảo ổn định lâu dài. Ngoài việc thực hiện đúng quy trình kỹ thuật còn phải đảm bảo an toàn giao thông cho cả người thực hiện sửa đường và cả người và phương tiện lưu thông, nhất là với đường đang khai thác.
Về quan điểm cá nhân, ông Điệp đánh giá cao hành động của người dân tự sửa đường dù không có quy định người dân được tự ý làm việc này. Với những hư hỏng bất thường, xảy ra tai nạn, ông Điệp đề nghị người dân nên cảnh báo và thông báo cơ quan quản lý đường bộ khắc phục.
Với thông tin người dân nói đường hỏng lâu rồi nhưng không thấy đơn vị quản lý đường sửa chữa nên dân tự sửa, ông Điệp cho biết đã yêu cầu đơn vị quản lý đường xác minh làm rõ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Giao thông xanh: Giải pháp cho sức khỏe không khí
-
Đà Lạt sẽ trồng thay thế sau khi chặt hạ, di chuyển 108 cây thông ba lá
-
Lấy 5,2 triệu m3 đất ở sân bay Long Thành làm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
-
Sân bay Long Thành nguy cơ lùi thời gian hoàn thành tới cuối 2026
-
Sài Gòn sẽ có 12 tuyến đường không rác
-
Chặt hạ 100.000 cây xanh dọc cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
-
Đạp xe- Câu chuyện về lô trình xanh của Đan Mạch
-
Đồng Nai không muốn làm tuyến quốc lộ 13 C đi qua khu dự trữ sinh quyển thế giới
-
Đổ bao cát xuống sông Sài Gòn để bảo vệ vỏ hầm Thủ Thiêm
Bài viết mới:
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản (22/10/2025)
- Xã mới đầu tiên có 2 mộc thụ được vinh danh là Cây Di sản (20/10/2025)
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại (20/10/2025)
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?
(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.
Tọa đàm “Ăn chay với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp” - Hành động thiết thực vì một tương lai xanh
(Tin Môi Trường) - Sáng ngày 30/5/2025, tại Thánh thất Cao Đài Thủ đô Hà Nội (số 48 phố Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng), Hội Thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo long trọng tổ chức buổi tọa đàm “Chia sẻ về ăn chay với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp”.
Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức
(Tin Môi Trường) - Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo hoãn tổ chức vòng 1 kỳ thi tuyển công chức theo chỉ tiêu biên chế năm 2023 tới 330 thí sinh đủ điều kiện dự thi.
4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp
(Tin Môi Trường) - Trong quá trình sàng lọc ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với người tham khảo của ứng viên để xác nhận thông tin về năng lực và thái độ trong môi trường làm việc. Điều này quyết định rất lớn đến việc bạn có vượt qua vòng ứng tuyển và được nhận vào làm việc hay không.

Trợ giúp |
Site map |






























