Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nhân trẻ cam kết bảo vệ động vật hoang dã
(07:55:44 AM 17/01/2015)![Doanh[-]nhân[-]trẻ[-]cam[-]kết[-]bảo[-]vệ[-]động[-]vật[-]hoang[-]dã](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/01/dongvathoangda.jpg)
Đại diện ban tuyên giáo trung ương, Cục bảo tồn đa dạng sinh học, Cục Hải quan và Cục cảnh sát môi trường cùng ký cam kết chung tay bảo vệ động vật hoang dã ...Ảnh: TL
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Bảo tồn đa dạng sinh học, Hoàng Thị Thanh Nhàn cho rằng, doanh nhân đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo tồn, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và hoạt động này sẽ khuyến khích các doanh nghiệp cùng chung tay nỗ lực bảo tồn bằng việc triển khai các chương trình nâng cao nhận thức của người lao động trong doanh nghiệp nhằm giảm nhu cầu tiêu thụ đối với các sản phẩm động vật hoang dã, góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững đa dạng sinh học của Việt Nam.
Bên cạnh đó, đây là hoạt động chính thức khởi động sáng kiến mới của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc phối hợp với các khối doanh nghiệp triển khai các chương trình nâng cao nhận thức về bảo vệ động vật hoang dã khi tất cả các doanh nhân trẻ tiêu biểu của Việt Nam cùng cam kết không tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã nguy cấp và khuyến khích thay đổi hành vi tiêu dùng ngay tại chính doanh nghiệp. Đây cũng là một phần trong chiến dịch truyền thông rộng rãi của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Chiến dịch bao gồm các hoạt động phát sóng các clip truyền thông về bảo vệ các loài hoang dã trên kênh truyền hình của cả nước; tổ chức hội thảo nhìn lại một năm triển khai Hướng dẫn số 98 của Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác tuyên truyền không sử dụng động, thực vật hoang dã nguy cấp.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Nhiều ý kiến tâm huyết của chuyên gia VACNE cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIV (04/11/2025)
- Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công (04/11/2025)
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Chi bộ VACNE tham gia tập huấn ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng (31/10/2025)
- Viện Sinh thái và Môi trường tổ chức tinh gọn hoạt động hiệu quả (31/10/2025)
- Trung tâm SOS Môi trường đạt nhiều thành quả xuất sắc (31/10/2025)
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.

Trợ giúp |
Site map |































