Sống xanh » Công sở xanh
Đừng để mất tiền vì những thói quen công sở
(10:50:40 AM 28/07/2011)
1. Email, email và email
Hầu như nhân viên nào cũng thường xuyên làm việc thông qua email. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy nếu bạn dành phần lớn thời gian để trả lời email thì bạn sẽ mất khoảng 2,1 tiếng đồng hồ năng suất mỗi ngày.
Theo tập đoàn Intel, ước tính các công ty lớn sẽ mất khoảng 1 tỷ USD mỗi năm vì năng suất nhân viên giảm do phải kiểm tra email 55 lần mỗi ngày.
Dĩ nhiên cũng không thể phủ nhận tính hiệu quả và cần thiết của email đối với công việc, nhưng chỉ khi nào bạn sử dụng đúng cách mà thôi.
Nghiên cứu mới đây cho thấy việc xem email thường xuyên không chỉ làm bạn bị xao lãng đối với công việc đang làm mà còn làm giảm thời gian tập trung, tăng stress và sự khó chịu, giảm cảm giác thỏa mãn và sức sáng tạo trong công việc, nhất là khi các nhân viên văn phòng hay có thói quen vừa kiểm tra email công ty vừa kiểm tra email cá nhân.
2. “Đa năng”
Các nhà tâm lý học tại trường Đại học Indiana cho rằng: “Theo nhận định của các chuyên gia thần kinh học, não của chúng ta không có khả năng làm hai việc cùng một lúc. Thực chất những gì chúng ta làm chỉ là chuyển sự chú ý qua lại, và điều này khiến năng suất của bạn giảm hẳn và chất lượng không được đảm bảo”.
Hãy làm một thử nghiệm nhỏ sau đây: Chọn hai công việc gần giống nhau. Với việc đầu tiên, bạn hãy phát huy tài “đa năng” của mình. Với việc thứ hai, hãy dồn 100% sự tập trung để hoàn thành, không điện thoại, không email. Sau đó, bạn hãy so sánh thời gian đã bỏ ra, và cảm nhận cảm giác thỏa mãn của việc xử lý triệt để công việc mà không bị xao lãng là như thế nào.
3. “Trói tay” với những việc tủn mủn
Có một quy luật công sở mà hầu như ai cũng thừa nhận là: chỉ có 20% công việc bạn làm thật sự đóng góp đến 80% cho sự thành công của bạn. Nói cách khác, email, Twitter, Facebook và hội họp tưởng chừng như quan trọng nhưng thực chất lại “đánh cắp” thời gian của bạn nhiều nhất, khiến những công việc mang lại giá trị thực sự cho bạn không thể hoàn thành đúng hạn.
Thông thường, công việc mỗi ngày của dân công sở chia làm 4 loại:
- Quan trọng và Khẩn cấp
- Quan trọng nhưng Không khẩn cấp
- Không quan trọng nhưng Khẩn cấp
- Không quan trọng và Không khẩn cấp.
Theo các nghiên cứu, những nhân viên thành công thường dành nhiều thời gian cho loại thứ hai và đây mới chính là những hoạt động tạo giá trị cho công việc, và đóng góp cho sự thăng tiến của bạn.
Vì vậy, hãy phân các công việc thường ngày vào 4 loại này và xem xét xem bạn cần hạn chế những việc”tủn mủn” nào nhé.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức
-
Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?
-
Ba loại cây giúp giảm stress ở nơi làm việc
-
Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023
-
Gợi ý cách chọn trang phục khi đi phỏng vấn
-
Vinamilk dẫn đầu Top 100 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2022 của CareerBuilder
-
7 yếu tố nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi tuyển dụng nhân viên
-
VNPT tiếp tục vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021
-
Vinamilk trở thành “Đối tác đồng hành” của Khảo sát nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Bài viết mới:
- Hội nghị Công nghệ Ứng dụng trong Quản lý rừng và Bảo tồn Thiên nhiên lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội (05/11/2025)
- Nhiều ý kiến tâm huyết của chuyên gia VACNE cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIV (04/11/2025)
- Hơn 40 cây cổ thụ của 8 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (04/11/2025)
- Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công (04/11/2025)
-
Lỗ hổng nền tảng thương mại điện tử của Adobe đang bị khai thác mạnh, doanh nghiệp Việt Nam cần khẩn trương ứng phó (03/11/2025)

- Các sông ở Huế, Đà Nẵng lên báo động ba, nhiều nơi tái ngập (03/11/2025)
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Chi bộ VACNE tham gia tập huấn ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng (31/10/2025)
- Viện Sinh thái và Môi trường tổ chức tinh gọn hoạt động hiệu quả (31/10/2025)
- Trung tâm SOS Môi trường đạt nhiều thành quả xuất sắc (31/10/2025)
”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?
(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.
Tọa đàm “Ăn chay với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp” - Hành động thiết thực vì một tương lai xanh
(Tin Môi Trường) - Sáng ngày 30/5/2025, tại Thánh thất Cao Đài Thủ đô Hà Nội (số 48 phố Hòa Mã, quận Hai Bà Trưng), Hội Thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo long trọng tổ chức buổi tọa đàm “Chia sẻ về ăn chay với cuộc sống an lành và môi trường tươi đẹp”.
4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp
(Tin Môi Trường) - Trong quá trình sàng lọc ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với người tham khảo của ứng viên để xác nhận thông tin về năng lực và thái độ trong môi trường làm việc. Điều này quyết định rất lớn đến việc bạn có vượt qua vòng ứng tuyển và được nhận vào làm việc hay không.
TẾT 2022: Nên lau dọn bàn thờ trước hay sau ngày ông Công ông Táo?
(Tin Môi Trường) - Vào dịp cuối năm, các gia đình đều tiến hành công việc lau dọn bàn thờ. Thế nhưng, nhiều người vẫn băn khoăn trước câu hỏi: Dọn bàn thờ trước hay sau ngày cúng ông Công ông Táo mới đúng?

Trợ giúp |
Site map |






























