Thứ ba, 16/12/2025, 23:40:43 PM (GMT+7)

Đầu tư gần 1.500 tỷ đồng xây cầu Ba Vì – Việt Trì

(21:37:41 PM 17/05/2015)
(Tin Môi Trường) - Ngày 19/5, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tổ chức động thổ Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì – Ba Vì với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.463 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng gần 885 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ làm nhà đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT (Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao).

Đầu[-]tư[-]gần[-]1.500[-]tỷ[-]đồng[-]xây[-]cầu[-]Ba[-]Vì[-]–[-]Việt[-]Trì

Ảnh: TL


Dự án có tổng chiều dài 9,46 km bao gồm cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu được xây dựng trên địa phận các xã Phú Sơn, Thái Hòa, Phú Đông, Vạn Thắng, Phú Cường (huyện Ba Vì, Tp.Hà Nội) và phường Thọ Sơn (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Cụ thể, phần cầu chính Việt Trì – Ba Vì vượt sông Hồng có chiều dài 1,55 km, đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,26 km và đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54 km. Căn cứ thiết kế được phê duyệt, điểm đầu của dự án sẽ kết nối với Quốc lộ 32 tại lý trình Km59 500 (cách đầu cầu Trung Hà về phía Hà Nội khoảng 3,5 km) thuộc địa phận xã Phú Sơn (huyện Ba Vì), điểm cuối tại khu vực giao với Quốc lộ 32C tại lý trình Km3 100 thuộc địa phận phường Thọ Sơn (Tp.Việt Trì).

Cầu Việt Trì – Ba Vì có bề rộng 12m bao gồm hai làn xe cơ giới rộng 7m, hai làn xe hỗn hợp rộng 4m và gờ lan can hai bên rộng 1m. Kết cấu của cầu chính gồm 6 nhịp dạng dầm hộp liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực được thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng.


Ông Chu Đức Lượng, Chủ tịch Tập đoàn Phú Mỹ cho biết, doanh thu từ việc thu phí để tính hoàn vốn cho dự án được xác định trên cơ sở lưu lượng xe, thời gian dự kiến thu phí từ quý I/2017. Hiện nay, nhà đầu dự kiến sử dụng Trạm thu phí đặt tại đặt ở phía Hà Nội tại lý trình Km7 160, cách đầu cầu phía Hà Nội khoảng 500m để thu phí hoàn vốn cho công trình trong khoảng thời gian 21 năm 1 tháng.


Theo đánh giá, sau khi dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ rút ngắn quãng đường từ thủ đô Hà Nội đến trung tâm Tp. Việt Trì khoảng 20 km so với trước đây. Mặt khác, sau khi dự án này được hoàn thành sẽ từng bước hoàn thiện mạng lưới hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ nói chung và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ nói chung. Đặc biệt, khi cầu Việt Trì – Ba Vì được đưa vào khai thác sẽ góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận tải ngày càng cao, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 32 và Quốc lộ 32C.

Quang Toàn
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Đầu tư gần 1.500 tỷ đồng xây cầu Ba Vì – Việt Trì

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa?

Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa?

(Tin Môi Trường) - Lũ vừa rút, Huế và Hội An hiện ra tan hoang. Hàng ngàn nhà ngập bùn, phố VIP chìm nước, thiệt hại nặng nề đặt ra câu hỏi: ta đã biết sống chung với thiên tai chưa?

Tin Môi Trường
 Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không?

Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không?

(Tin Môi Trường) - Từ ngày 1/8, Luật Đất đai 2024 quy định khi chuyển nhượng nhà đất phải công chứng hoặc chứng thực hợp đồng, trừ trường hợp theo quy định tại khoản 2 Điều 129 Bộ luật Dân sự 2015.

VACNE 30 năm
 Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu

Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu

(Tin Môi Trường) - Xin giới thiệu ý kiến đóng góp của Tiến sỹ Trần Văn Miều, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam về Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thư XIV của Đảng và Dự thảo Chương trình hành động của Ban chấp hành Trung ương Đảng thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI