Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Hãng cà phê bị chỉ trích vì ưu ái...chân dài
(18:01:46 PM 11/12/2012)Trong mẫu quảng cáo chương trình “Uống 1 tặng 1”, hãng này ghi rõ “nhằm cổ vũ cho chiều cao tiêu chuẩn mới của phụ nữ Việt”, hãng sẽ tặng thức uống miễn phí cho khách hàng nữ có chiều cao 1,65m trở lên khi mua bất kỳ thức uống nào.
Ngay khi đăng tải lên trang Facebook của mình poster quảng cáo này, hãng lập tức bị cư dân mạng “ném đá”.
Phần lớn ý kiến đều cho rằng việc hãng đưa ra tiêu chí chiều cao cho chương trình tiếp thị này là không tinh tế khi đụng chạm đến vấn đề nhạy cảm, liên quan đến hình thức của người tiêu dùng.
Nickname Tít Thò Lò viết: “Cái này ở nước ngoài sẽ bị kiện là Customer Discrimanation (phân biệt đối xử với khách hàng). Mất ối tiền đấy chứ”.
Banner chương trình quảng cáo phi lý và phản cảm của một hãng cà phê.- Ảnh IE
Trong khi đó nickname Nguyen Ngoc Hanh tỏ ra mỉa mai khi nói: “Using "long legs girls" campaign can't lure any one in. You guys need an ads agency before it's too late!!!” (Sử dụng chiến dịch Những cô gái chân dài chẳng dụ được bất kỳ ai vào cửa hàng của các bạn đâu. Tốt nhất là hãng nên thuê một công ty quảng cáo trước khi quá muộn).
Bình luận của nickname Vu Nguyen lại nhận được nhiều lượt “like” khi phân tích vấn đề một cách logic: “Chiều cao hay hình dáng bên ngoài của 1 người được ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố nhưng phần lớn là do di truyền. Vậy hãng ra cái campaign (chiến dịch) như thế này sẽ giúp ích như thế nào cho mục tiêu nâng chiều cao trung bình của người Việt Nam? Càng đáng nói hơn khi campaign ủng hộ mục tiêu tức là những người đã cao sẵn rồi, trong khi cách làm như thế nào để người VN cao hơn thì hãng chẳng hề biết! Theo mình nghĩ campaign này sẽ thành công hơn nếu như dùng 1 phần thu nhập từ việc bán cà phê để lập 1 cái quỹ mua sữa tặng cho trẻ em nghèo. Nếu toàn dân mà không cao, lấy đâu ra cái mục tiêu 1,65m?”.
Thêm vào đó, rất nhiều người cũng cho rằng hãng đã không thực tế khi đưa ra chương trình này bởi làm thế nào nhân viên bán hàng xác định được chiều cao chính xác của khách hàng! Liệu các bạn nữ có phải mang theo giấy khám sức khỏe hoặc cởi giày, bỏ guốc để đo chiều cao và nhận một thức uống miễn phí hay không…
Trước phản ứng gay gắt từ dư luận, ngày 10-12 hãng này đã quyết định hủy bỏ chương trình “Uống 1 tặng 1” và gửi lời xin lỗi trên Facebook của mình, thành thật xin lỗi vì đã tạo ra những ý kiến phản đối và buồn lòng khách hàng của mình. Hãng này cho rằng chỉ muốn tăng lượng khách hàng đến với cửa hàng chứ không phải vì mục đích kỳ thị ai cả. Hãng thừa nhận "Chúng tôi đã đưa ra điều kiện không phù hợp cho chương trình "Uống 1 tặng 1".
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản (22/10/2025)
- Xã mới đầu tiên có 2 mộc thụ được vinh danh là Cây Di sản (20/10/2025)
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại (20/10/2025)
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.

Trợ giúp |
Site map |































