Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Cua Hoàng đế giá 5 triệu một con đã hết hàng ở Hà Nội
(12:11:02 PM 01/08/2012)Bà Nguyễn Thị Hạnh, phụ trách siêu thị Unimart cho hay, trong những ngày qua rất nhiều khách hàng tò mò kéo đến xem con cua “khủng” (cua Hoàng đế) có giá bằng một tấn thóc (5 triệu đồng/con). “Siêu thị nhập về 7 con, hiện chỉ còn 1 con trưng bày và đã có khách đặt hàng. Trước đây, những mặt hàng hải sản nhập khẩu thường bán cho khách nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Tuy nhiên, với mặt hàng cua lần này, các con cua đã bán ra đều là người Việt mua”, bà Hạnh cho biết.
![]() |
| Chỉ trong vài ngày, cua khủng giá 5 triệu đồng/con đã bán hết veo |
Theo bà Hạnh, siêu thị đã liên hệ với phía Nhật đặt hàng thêm 10 con. Trong đó, yêu cầu của Unimart là tìm hàng độc đáo, càng to, càng tốt, nhất là những con có trọng lượng lớn từ 3-5 kg. “Tuy nhiên, do thời điểm này không phải là mùa đánh bắt nên cũng khan hiếm hàng. Phía đối tác đã nhận lời, song chưa thông báo kích cỡ, thời điểm sẽ chuyển vì còn phải đi gom hàng”, bà Hạnh thông tin.
Chị Lê Mai Thanh, lưu học sinh sống ở thành phố Miyazaki (phía nam Nhật Bản) cho biết, ở Nhật loại cua Hoàng đế là một trong những mặt hàng đắt đỏ và không phải là thực phẩm ăn hằng ngày. Chị Thanh chia sẻ: “Khác với ở Việt Nam, mua cua tại Nhật là hàng tươi sống. Đặc biệt, giá rẻ hơn so với Việt Nam một nửa. Tại các siêu thị thường bán loại trung bình từ 1,5-1,8 kg/con với giá từ 9.000-10.000 yên, tính ra khoảng 2,6 triệu đồng Việt Nam”.
Theo lời chị Thanh, so với cua biển Việt Nam, cua Hoàng đế có tỷ lệ thịt nhiều hơn, ăn ngọt hơn, không ngán. Thành phần dinh dưỡng và lượng đạm trong loại cua này cũng cao hơn cua thường nên người Nhật một tháng ăn đôi ba lần. Họ không chế biến cầu kỳ, ngon nhất vẫn là mua về làm nhúng lẩu.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
-
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
-
Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
-
Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
-
Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
-
VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
-
Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
-
MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
-
Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản (22/10/2025)
- Xã mới đầu tiên có 2 mộc thụ được vinh danh là Cây Di sản (20/10/2025)
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại (20/10/2025)
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.

Trợ giúp |
Site map |



![[-]Chỉ[-]trong[-]vài[-]ngày,[-]cua[-]khủng[-]giá[-]5[-]triệu[-]đồng/con[-]đã[-]bán[-]hết[-]veo](/public/media/media/picture/tinmoitruong(87).jpg)



























