Trao đổi - Phản biện » Pháp lý
Làm đường xuyên rừng Cát Tiên chưa có ý kiến của Thủ tướng 
(11:32:31 AM 07/01/2016)
Liên quan đến dự án làm hơn 18km đường xuyên rừng ở Vườn quốc gia Cát Tiên, chiều 6-1 UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với các ngành liên quan và Vườn quốc gia Cát Tiên (chủ đầu tư dự án) để nghe báo cáo cụ thể về dự án này.
Ông Nguyễn Văn Diện, giám đốc Vườn quốc gia Cát Tiên (chủ đầu tư dự án), cho biết dự án được Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn chuẩn bị từ năm 2010 nhằm làm thêm đường bộ phối sỏi, giúp kiểm lâm bảo vệ rừng tốt hơn, đồng thời phát triển du lịch sinh thái, tạo việc làm cho người dân ở vùng đệm.
Hiện Bộ Tài nguyên - môi trường đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng phê duyệt vốn đầu tư hơn 50 tỉ đồng cho dự án và chọn được một nhà thầu ở Hà Nội.
Đánh giá sau chuyến khảo sát khu vực chuẩn bị làm đường xuyên rừng, nhiều sở ngành của Đồng Nai đề nghị chủ đầu tư phải bổ sung hồ sơ dự án, xin ý kiến Thủ tướng trước khi thực hiện tiếp dự án.
Theo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Đồng Nai, khu vực dự kiến làm đường được công nhận khu di tích danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Vườn quốc gia Cát Tiên.
Căn cứ theo Luật di sản, hồ sơ phải có ý kiến của UBND tỉnh Đồng Nai gửi Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch để trình Thủ tướng xin ý kiến, nhưng việc này đến nay chưa thực hiện.
Tại cuộc họp, ông Võ Văn Chánh - phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - cũng nói: “Dự án này thuộc khu di tích quốc gia đặc biệt, quyết định cao nhất là Thủ tướng, nhưng chưa có ý kiến của Thủ tướng nên tỉnh không kết luận gì về việc này”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Cần làm rõ chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân
-
Chủ tịch thành phố Cam Ranh thua kiện người san ủi đất thuê
-
Vụ án làm giả báo cáo ĐTM: Cơ quan nào có thẩm quyền phê duyệt?
-
Đắk Lắk chưa báo cáo về các gói thầu liên quan đến Công ty Công Minh
-
Sau gần 8 tháng, Sở Xây dựng vẫn chưa báo cáo kết quả kiểm tra Đồi Cù Đà Lạt
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lên tiếng vụ san lấp vùng đệm vịnh Hạ Long
-
Quốc hội thông qua Luật Tài nguyên nước (sửa đổi): Nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tài nguyên nước
-
Thái Bình giảm diện tích khu bảo tồn không đúng luật
-
Vì sao Bình Thuận chưa nộp báo cáo tác động môi trường dự án hồ Ka Pét?
Bài viết mới:
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường
(Tin Môi Trường) - Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường do con người gây ra trong bối cảnh thiên tai của ông Phạm Văn Sơn Tổng thư kí Hội BVTN&MT Việt Nam (VACNE), Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS) tại Hội nghị Tập huấn về bảo vệ môi trường dành cho các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp vừa tổ chức tại Thái Nguyên được nhiều người chú ý.
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
- Đóng góp của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước
PGS.TS Vũ Thanh Ca: Cấm xe máy Vành đai 1 Hà Nội: “Hiểu đúng về ô nhiễm, sinh kế và những ‘nút thắt’ cần tháo gỡ”
(Tin Môi Trường) - Dự kiến từ năm 2026, Hà Nội sẽ bắt đầu cấm xe máy lưu thông trên tuyến đường Vành đai 1 - một chủ trương nhằm giảm tải ùn tắc, cải thiện môi trường. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần nhìn nhận kỹ hơn các yếu tố khí tượng đặc thù của Hà Nội, tác động xã hội - sinh kế và tính khả thi của hạ tầng giao thông công cộng trước khi “siết” xe máy. Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Vũ Thanh Ca – Giảng viên cao cấp Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội - chia sẻ góc nhìn khoa học về nghịch nhiệt, vai trò “cứu cánh” của xe máy, rủi ro xe điện và gợi ý lộ trình phù hợp cho bài toán giao thông đô thị bền vững.
Có thể ”để dành” tín chỉ carbon để bán giá cao hơn?
(Tin Môi Trường) - Việt Nam đã thu được 1.250 tỉ đồng từ tín chỉ carbon. Với sự phát triển và yêu cầu hiện nay, tương lai chúng ta có đủ tín chỉ carbon để bù vào thâm hụt?

Trợ giúp |
Site map |



![[-]Làm[-]đường[-]xuyên[-]rừng[-]Cát[-]Tiên[-]chưa[-]có[-]ý[-]kiến[-]của[-]Thủ[-]tướng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/01/rung-nam-cat-tien.jpg)



























