Môi trường » Không khí
Xe bạc tỉ có mùi trứng thối
(23:47:42 PM 17/06/2011)
![xe[-]toyota](image/vfej/48/0-128352001251740276.jpg)
Chiếc xe có giá hơn tỷ đồng nhưng có mùi hôi không ai chịu được...
Từ sự việc..
Ngày 23/12/2008, ông Đoàn Khanh (162 Trần Hưng Đạo, phường 3, thị xã Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) có mua một chiếc xe hơi Toyota Camry 3.5Q với giá hơn một tỉ đồng, tại Công ty TNHH Dịch vụ Ô tô Sài Gòn Toyota Tsusho, 26 Kinh Dương Vương, quận 6, TP. HCM (Toyota Tsusho). Bốn tháng sau, chiếc xe bắt đầu có mùi trứng thối trong khoang hành khách và ống xả mỗi khi xe tăng tốc khoảng 80 km/giờ.
Ngày 20/4/2009, ông Khanh mang xe từ Phú Yên vào Toyota Tsusho để kiểm tra. Tại đây, Toyota Tsusho cho rằng xe không có lỗi gì. Ngày 13/7, ông Khanh tiếp tục đem xe đến Toyota Tsusho khiếu nại vì mùi càng nồng nặc hơn.
Sau khi kiểm tra, nhân viên của Toyota Tsusho xác nhận có mùi hôi khí thải nên cho thay xăng trong xe. Tuy nhiên sau khi thay xăng mùi hôi chỉ giảm đi chứ không hết hẳn.
Ngay sau khi về lại Phú Yên, xe lại tiếp tục bốc mùi nồng nặc hơn ở cả trong khoang hành khách lẫn xả ra môi trường bên ngoài xe.
Ngày 30/07, ông Đoàn Hoàng Ân (là con trai của chủ xe đã được ủy quyền) đưa chiếc xe hơi bạc tỉ từ Phú Yên vào TP.HCM để kiểm tra lại, theo thư mời của Toyota Hùng Vương. Trong biên bản của lần kiểm tra này đã xác định mùi hôi khí thải trong xe có thể là do xăng khách hàng đang sử dụng.
Việc mùi hôi khí thải lọt vào trong xe là do khách hàng gắn camera lùi, tại vị trí đó không kín khít dẫn đến mùi hôi khí thải lọt vào trong xe. Và hẹn ngày 31/7 đi thử xe để kiểm tra kết quả sau khi đã tìm ra nguyên nhân và đề xuất phương án xử lý mùi hôi khí thảy lọt vào trong xe qua khe hở tại vị trí lắp camera lùi.
Theo Toyota Tsusho, do khách hàng tự ý lắp thêm camera lùi vào xe và tại vị trí đó có khe hở dẫn đến mùi hôi khí thảy có thể lọt vào bên trong xe.
Tuy nhiên, ông Hoàng Ân đã từ chối đi thử xe và kiên quyết mang xe về. Vì ông cho rằng xe Camry 3,5Q sản xuất tại Việt Nam không tương thích với xăng sử dụng tại thị trường Việt Nam.
Do dùng xăng không đúng?
Theo Toyota Tsusho, khách hàng cần dùng loại xăng theo đúng quy định trong “sách hướng dẫn sử dụng”: Động cơ 2GR – FE – chọn xăng cao cấp không pha chì có trị số ốc tan 95 hoặc cao hơn”.
Ông Hoàng Ân khẳng định: "Tôi luôn sử dụng xăng A95 phân phối bởi các đại lý chính thức của Petrolimex Việt Nam. Chiếc xe đã nhiều lần vào bảo hành định kỳ tại Toyota Tsusho, các kỹ thuật viên đều biết có lắp camera lui, nhưng không có bất kỳ ý kiến khuyến cáo nào".
Theo ông Hoàng Ân, lần kiểm tra cuối cùng với hai chuyên gia cao cấp đến từ Nhật mà chỉ kết luận qua hai từ “có thể” vậy sao? “có thể” tức là vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân. Chuyên gia mà còn kết luận như vậy thì người không rành về kỹ thuật như tôi biết tin vào ai?
Ông Hoàng Ân cho biết: “Tôi mệt mỏi và lo sợ khi sử dụng một chiếc xe bạc tỉ mà không được đảm bảo về an toàn sức khỏe cho hai đứa con chưa đến năm tuổi của tôi và cho cả gia đình. Cha mẹ tôi đều đã già yếu, mà lần nào đi trên xe cũng hít phải khí thải độc hại này. Mùi hôi khí thải này còn lan ra ngoài gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và môi trường. Tôi không thể yên tâm sử dụng một chiếc xe như vậy được”.
Ngày 31/08, PV đến Toyota Tsusho (26 Kinh Dương Vương, Q.6, TP.HCM) để tìm hiểu, tiếp tân tại Toyota Tsusho hướng dẫn PV qua bộ phận khách hàng của Công ty Toyota Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM (lầu 13 Metropolitan, 235 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM) - gọi tắt là TMV.
Khi đến TMV, chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó phòng Khách hàng Bộ phận marketing, nói với PV rằng chị Thu Hiền chỉ có thể tiếp xúc và giải quyết với khách hàng, chứ không có chức năng trả lời với báo chí...
VFEJ sẽ thông tin tiếp vụ việc và ý kiến của các chuyên gia về chiếc xe có mùi kỳ dị này.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Đồng Xoài treo thưởng cho người tìm ra thủ phạm phát tán mùi hôi trong không khí
-
Chất lượng không khí tại Long Xuyên (An Giang) ở mức rất có hại cho sức khỏe
-
Giám sát việc thực hiện các giải pháp giảm thiểu bụi tại sân bay Long Thành
-
Không khí ở Bắc Bộ tiếp tục bị ô nhiễm, người dân hạn chế hoạt động ngoài trời
-
Hà Nội hỏa tốc yêu cầu ứng phó ô nhiễm không khí
-
Nhà máy ồn, ngột ngạt khu dân cư: Không đình chỉ vì... chưa có quy định
-
Chuyên gia khí hậu giải thích vì sao Hà Nội nóng 60 độ C?
-
Tháng 3, chất lượng không khí miền Bắc vẫn trong giai đoạn ô nhiễm cao nhất trong năm
-
Hà Nội tiếp tục lọt top 10 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
Thanh Hóa: Nước sông Mã bất ngờ đổi màu đen kịt
(Tin Môi Trường) - Sông Mã qua địa bàn huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đổi màu đen kịt như sông Tô Lịch; hàng tấn cá lồng chết la liệt, nhiều người dân xót xa tháo dỡ lồng bè.
Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn
(Tin Môi Trường) - Trước thực trạng xử lý rác thải sinh hoạt còn nhiều bất cập, đại biểu Quốc hội cho rằng cần có chính sách để người dân, cơ sở thu gom rác chủ động phân loại, xử lý tại nguồn và thực hiện nguyên tắc người gây ô nhiễm phải trả tiền.
Việt Nam và Đan Mạch hợp tác thúc đẩy các nỗ lực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
(Tin Môi Trường) - Bộ Công Thương Việt Nam mới đây đã ban hành Bộ tài liệu hướng dẫn lập Kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giai đoạn 2020-2025 (Kế hoạch TKNL cấp tỉnh). Bộ tài liệu hướng dẫn này được soạn thảo với sự hỗ trợ của Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch, sẽ giúp cho toàn bộ 63 tỉnh thành của Việt Nam thống kê việc sử dụng năng lượng và xây dựng kế hoạch hành động của địa phương nhằm triển khai các hoạt động về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh
(Tin Môi Trường) - Ở Vĩnh Long, giữa những ruộng lúa đang vào vụ mới, người ta đã bắt đầu quen với hình ảnh những người nông dân xịt vi sinh bằng dáng vẻ tự tin đến lạ, đây là sự tự tin của những người từng hoài nghi, từng lúng túng, từng nghĩ rằng “đốt đồng vẫn nhanh nhất”, nhưng rồi lại chính họ trở thành những người tiên phong của mô hình nông nghiệp xanh, nhờ dự án hỗ trợ của GAHP (Liên minh toàn cầu về sức khoẻ và ô nhiễm), dưới sự tài trợ của Chính phủ Vương quốc Anh thông qua Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn (Defra), phối hợp cùng VACNE (Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam) và Trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Trợ giúp |
Site map |






























