Doanh nghiệp
Từ chối nhận trà Dr.Thanh lợn cợn vì "cái này phải chắc cú"
(12:39:46 PM 22/12/2015)>>Hội BVQLNTD Cần Thơ từ chối nhận chai trà thảo mộc Dr Thanh bị lợn cợn
![[-]Từ[-]chối[-]nhận[-]trà[-]Dr.Thanh[-]lợn[-]cợn[-]vì[-]"cái[-]này[-]phải[-]chắc[-]cú"](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/12/khong-co-hoa-don-mua-loc-tra-thao-moc-dr-thanh-nen-khong-duoc-hoi-bao-ve-quyen-loi-nguoi-tieu-dung.jpg)
Không có hóa đơn mua lốc trà Dr.Thanh để Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tiếp nhận phản ảnh chất lượng sản phẩm, anh Ngoan đành ra về - Ảnh: Chí Quốc
Liên quan vụ Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) TP Cần Thơ từ chối tiếp nhận lốc trà Dr. Thanh lợn cợn mà người tiêu dùng phản ảnh vì không có hóa đơn, sáng 22-12 phóng viên đã liên hệ với ông Đỗ Văn Dũng - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường kiêm chủ tịch Hội BVQLNTD Cần Thơ.
Tuy nhiên, ông Dũng cho biết ông chưa nắm vụ việc và đang yêu cầu ông Lê Trung Giang - thư ký hội báo cáo cụ thể.
Làm việc với phóng viên các báo sáng cùng ngày, ông Lê Trung Giang dẫn điều 28 của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để giải thích rằng luật không quy định cho hội có quyền tạm giữ tang vật của người tiêu dùng cung cấp.
Ông cũng cho rằng quy định mua hàng dưới 200.000 đồng thì không phải xuất hóa đơn, nhưng vẫn có hình thức khác như phiếu tính tiền trong siêu thị hay hóa đơn bán lẻ.
Ông cho rằng đây là hình thức xác định giá trị sản phẩm có thật sự với hóa đơn bán lẻ hay phiếu tính tiền của siêu thị.
“Quan điểm của hội từ trước giờ là bênh người thế cô nhưng phải trên nguyên tắc pháp lý. Nếu không đủ chứng cứ thì bên kia (nơi sản xuất - PV) quật lại thì thiệt thòi ai chịu. Cho nên cái này phải chắc cú, để anh có kiện cũng không được”, ông Giang giải thích.
Như đã thông tin, chiều 21-12, anh Nguyễn Văn Ngoan (ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) mang một lốc sáu chai trà Dr.Thanh, trong đó có một chai lợn cợn như giấm đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ phản ảnh, muốn nộp cho hội phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm rõ nhưng ông Giang không tiếp nhận vì không có hóa đơn.
Ông Giang hướng dẫn anh Ngoan ghi lại thông tin liên quan rồi mang lốc trà về, khi có đầy đủ thông tin liên quan thì làm việc tiếp.
Thấy quá rắc rối, anh Ngoan đã thất vọng mang sáu chai trà Dr.Thanh ra về.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ (25/10/2025)
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản (22/10/2025)
- Xã mới đầu tiên có 2 mộc thụ được vinh danh là Cây Di sản (20/10/2025)
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại (20/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.

Trợ giúp |
Site map |






























