Doanh nghiệp
Trao giải 'Thương hiệu nổi tiếng ASEAN' cho doanh nghiệp Việt Nam
(11:05:53 AM 18/08/2013)
Sản xuất dây cáp điện Trần Phú
Đây là một sáng kiến của Bộ Công Thương và Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào. Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN” được bình xét dựa trên các tiêu chí: năng suất, chất lượng, hiệu quả đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, ngành, đất nước và khu vực ASEAN. Các công ty được vinh danh đều đã xây dựng thành công những thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có uy tín và chất lượng, được người tiêu dùng ưa chuộng và đang trong quá trình mở rộng ra khu vực.
Thương hiệu mạnh đã giúp Cty Cơ điện Trần Phú ổn định doanh thu và duy trì việc làm cho hơn 300 cán bộ, công nhân. Mức thu nhập trung bình của công nhân vẫn giữ mức 7,5 triệu đồng/tháng trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp lớn khác phải sa thải hoặc giảm lương nhân viên.
“Mạnh dạn đầu tư vào dây chuyền công nghệ Châu Âu thay vì Đài Loan hay Trung Quốc, Cty Cơ điện Trần Phú đã có thương hiệu dẫn đầu trên thị trường cáp điện phía Bắc. Thương hiệu giúp công ty trụ vững trong 20 năm qua” - ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch HĐQT Cty CP Cơ điện Trần Phú cho biết.
Cty CP Traphaco có hơn 1.000 lao động có thu nhập bình quân 10,2 triệu đồng/tháng/người. Trong 6 năm qua, công ty luôn phấn đấu đạt mức tăng trưởng bình quân cao qua các năm, với mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trung bình 25%, gia tăng các giá trị doanh nghiệp.
Tính theo doanh thu và sản lượng, Thiên Long được đánh giá là doanh nghiệp số 1 của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất bút viết và các loại văn phòng phẩm khác. Trong 5 năm qua, Tập đoàn Thiên Long đạt mức tăng trưởng bình quân mỗi năm khoảng 25% cả về doanh thu và lợi nhuận.
BIDV là ngân hàng thương mại nhà nước ở vị trí doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam do UNDP xếp hạng, có thế mạnh và kinh nghiệm hợp tác quốc tế. BIDV hiện đang có quan hệ đại lý, thanh toán với 1551 định chế tài chính trong nước và quốc tế.
Thực hiện chiến lược đa phương hóa trong hợp tác kinh tế và mở rộng thị trường, BIDV đã thiết lập các liên doanh: Vid Public Bank (với Malaysia), Lào Việt Bank, Bảo hiểm Lào -Việt, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga, Cty quản lý quỹ đầu tư BVIM (với Hoa Kỳ), Cty địa ốc BIDV Tower (với Singapore), Cty quản lý quỹ đầu tư tại Hồng Kông và thiết lập hiện diện tại Cộng hoà Séc...
Ngoài giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”, Ban tổ chức cũng trao tặng hai giải thưởng khác là “Giải thưởng vì sự phát triển cộng đồng ASEAN” và “Nhà quản lý xuất sắc thời kỳ đổi mới”. Có mặt trong Lễ trao thưởng, phía Việt Nam có ông Nguyễn Đức Kiên - nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào...
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 
                                                
                                                 Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
- 
                                                
                                                 Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
- 
                                                
                                                 Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
- 
                                                
                                                 Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- 
                                                
                                                 Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
- 
                                                
                                                 Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024 Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
- 
                                                
                                                 Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
- 
                                                
                                                 Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
- 
                                                
                                                 Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
 
                                                                    Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
 
                                                                    Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
 
                                                                    Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
 
                                                                    Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg) 
               
         
                 
              
              
             
 Trợ giúp |
 Trợ giúp | Site map |
 Site map |



 
                .jpg)
 
                         



























