Doanh nghiệp
Sẽ tước giấy phép vĩnh viễn quán Hào Long Sơn
(19:36:51 PM 02/02/2015)>>Bữa ăn khuya ở Vũng Tàu có giá 22 triệu đồng !
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với chủ quán Hào Long Sơn
Chiều 2-2, Đoàn kiểm tra liên ngành về thương mại – du lịch TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Như Khánh (chủ quán Hào Long Sơn) về việc quán ăn tính tiền một bữa ăn của 2 vị khách từ 2,2 triệu đồng thành 22 triệu đồng.
Trước đó, tối 19-1, chị Lê Thị Hồng Thanh cùng một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người hết 2,2 triệu gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, 1 ly cam ép.
Vì không đủ tiền mặt nên vị khách Nhật Bản yêu cầu được thanh toán bằng thẻ visa. Chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS và tự mình quẹt thẻ thanh toán 22 triệu. Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại tờ biên lai và phát hiện số tiền bị tính là 22 triệu đồng nên nhờ tài xế taxi quay lại song quán Hào Long Sơn đã đóng cửa.
Tối 20-1, hai vị khách trên đến quán để nhận lại tiền nhưng được nhân viên trả lời là ông Khánh đi vắng.
Theo trình bày của ông Khánh, trong sáng 20-1 và sáng 26-1, ông có ra ngân hàng để chuyển trả lại số tiền bị nhầm cho khách nhưng cả hai lần trên giao dịch đều không thành công. Cũng theo ông Khánh, ngày 28-1, số tiền trên đã được hoàn trả lại cho vị khách Nhật Bản.
Nói về nguyên nhân có sự nhầm lẫn trên, ông Khánh cho biết do sự cố máy POS bị lỗi.
Hiện số tiền trả lại cho vị khách người Nhật Bản đã vào tài khoản của ông này hay chưa đoàn kiểm tra chưa thể xác minh được bởi không liên lạc được với vị khách người Nhật Bản và chị Thanh cũng không đến làm việc.
Ông Võ Quý Khanh, Phó trưởng phòng Văn hóa thông tin TP Vũng Tàu, đã làm việc và xác nhận số tiền 2,2 triệu đồng của bữa ăn trên không phải là “chặt chém” bởi giá trên đã được quán Hào Long Sơn đăng ký từ trước.
Đoàn kiêm tra tiến hành phạt chủ quán trên về hành vi “Không đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng, người tiêu dùng do nhầm lẫn” với mức phạt cao nhất là 10 triệu đồng được quy định tại Điều 80, Nghị định 185 ngày 15-11-2013 của Chính phủ.
Ngoài ra, đoàn kiểm tra sẽ kiến nghị tước giấy phép kinh doanh của quán Hào Long Sơn trong vòng 3 tháng. Sau 3 tháng sẽ tiến hành tước giấy phép vĩnh viễn đối với quán trên. Ngoài ra, đoàn cũng đề nghị UBND TP Vũng Tàu có văn bản tạm ngưng cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nghành nghề ăn uống, giải khát đối cá nhân ông Nguyễn Như Khánh và địa chỉ 94 Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu.
Đoàn kiểm tra cũng đề nghị công an TP Vũng Tàu theo dõi việc hoàn trả tiền của ông Nguyễn Như Khánh (chủ quán Hào Long Sơn) đối với khách hàng người Nhật. “TP Vũng Tàu quyết tâm xử lý những trường hợp vi phạm trên địa bàn một cách quyết liệt để giữ lại niềm tin cho khách du lịch, xứng đáng là nơi thân thiện, mến khách” – ông Khánh khẳng định.
Chiều 2-2, quán Hào Long Sơn đã dỡ bỏ bảng hiệu. Trước đó, năm 2013 quán ăn trên từng có tên Hương Việt và bị xử phạt 12,5 triệu đồng về hành vi “chặt chém” khách du lịch. Ngày 12-1, quán được đổi tên thành Hào Long Sơn.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- Nhiều ý kiến tâm huyết của chuyên gia VACNE cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIV (04/11/2025)
- Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công (04/11/2025)
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Chi bộ VACNE tham gia tập huấn ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng (31/10/2025)
- Viện Sinh thái và Môi trường tổ chức tinh gọn hoạt động hiệu quả (31/10/2025)
- Trung tâm SOS Môi trường đạt nhiều thành quả xuất sắc (31/10/2025)
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.

Trợ giúp |
Site map |































