Doanh nghiệp
Nuôi thỏ thu 3 tỷ/tháng 
(14:53:21 PM 31/03/2016)
Tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu và được nhận lại trường để giảng dạy, năm 2004, anh Phùng Văn Toản ở Khu 916, xã Cổ Đông (Sơn Tây) bỏ về quê tìm hướng phát triển kinh tế.
Trên diện tích hơn 22ha đất thuê 20 năm, anh và hai người bạn thân đầu tư gần 10 tỷ đồng xây dựng 6 khu chuồng trại khép kín, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi lợn sạch. Thời gian đầu do thiếu vốn, các anh nuôi 1.000 lợn thịt/năm vừa lấy công làm lãi, vừa lấy kinh nghiệm.
![Nuôi[-]thỏ[-]thu[-]3[-]tỷ/tháng](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/03/nuoi-tho.jpg)
Anh Phùng Văn Toản đang ôm chú thỏ đực nặng 5kg
Nhận thấy chăn nuôi lợn sạch có nhiều ưu điểm, như được doanh nghiệp đối tác hỗ trợ giống sạch, nguồn thức ăn và cử chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc, anh rất yên tâm. Có những năm, trang trại của anh nuôi tới 12.000 đầu lợn thương phẩm, sản lượng đạt 1.200-1.300 tấn/năm, lợi nhuận đạt hơn 3 tỷ đồng/tháng.
Anh Toản cho biết, từ năm 2014, anh cùng nhóm bạn đầu tư chuyển sang nuôi thỏ giống New Zealand theo hướng công nghiệp. Giống thỏ này sinh sản tốt, thích hợp với khí hậu ở Việt Nam, đầu ra thuận lợi, giá cả ổn định và hiệu quả kinh tế cao.
Nghĩ là làm, anh Toản cùng bạn bè đầu tư 14 tỷ đồng xây 4 khu chuồng trại nuôi thỏ trong khuôn viên 5ha. Khu chuồng trại được xây dựng khép kín, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, như hệ thống quạt thông gió, điều hòa nhiệt độ, đèn sưởi, máng uống nước tự động,... Phân của thỏ được xử lý trong hầm biogas, bảo đảm vệ sinh môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.
"Khởi điểm chúng tôi nuôi 1.700 thỏ bố mẹ, sau gần 2 năm, trang trại đã phát triển lên gần 10.000 con, cung cấp ra thị trường khoảng 16.000 thỏ giống/năm, còn lại là thỏ thương phẩm" - anh Toản nói.
Tuy là con vật dễ nuôi, nguồn thức ăn đơn giản có thể tự trồng như cỏ, rau, song thỏ lại có nhược điểm là rất dễ bị bệnh đường ruột, bệnh bại huyết. Vì thế, khi nuôi phải tiêm vắc xin định kỳ 6 tháng/lần và vệ sinh chuồng trại sạch sẽ. Thành phần thức ăn của thỏ gồm 70% là cỏ, rau xanh và 30% cám công nghiệp. Thời gian sinh trưởng của giống thỏ New Zealand này từ 90 đến 100 ngày sẽ đạt trọng lượng 2,5-3 kg/con là có thể xuất bán.
Hiện giá thành thỏ thương phẩm bán buôn cho khách là 85.000 đồng/kg, thỏ giống là 150.000 đồng/kg. Riêng doanh thu năm 2015 của trang trại từ thỏ đạt hơn 7 tỷ đồng. Ngoài ra, trang trại còn giải quyết việc làm cho 15 lao động địa phương, với mức thu nhập 3-4 triệu đồng/người/tháng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- Hội nghị Công nghệ Ứng dụng trong Quản lý rừng và Bảo tồn Thiên nhiên lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội (05/11/2025)
- Nhiều ý kiến tâm huyết của chuyên gia VACNE cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIV (04/11/2025)
- Hơn 40 cây cổ thụ của 8 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (04/11/2025)
- Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công (04/11/2025)
-
Lỗ hổng nền tảng thương mại điện tử của Adobe đang bị khai thác mạnh, doanh nghiệp Việt Nam cần khẩn trương ứng phó (03/11/2025)

- Các sông ở Huế, Đà Nẵng lên báo động ba, nhiều nơi tái ngập (03/11/2025)
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Chi bộ VACNE tham gia tập huấn ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng (31/10/2025)
- Viện Sinh thái và Môi trường tổ chức tinh gọn hoạt động hiệu quả (31/10/2025)
- Trung tâm SOS Môi trường đạt nhiều thành quả xuất sắc (31/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.

Trợ giúp |
Site map |






























