Doanh nghiệp
 Nhà thầu Trung Quốc lại trúng thầu xây cao tốc Bắc-Nam 
                       
                        (09:57:47 AM 28/06/2014)
                       Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc  Việt Nam (VEC) và Công ty công trình giao thông tỉnh Giang Tô đã ký hợp đồng gói thầu có giá trị 1.362,6 tỷ đồng nói trên.
 
 Được biết, dự án đường cao tốc  Đà Nẵng – Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc  Bắc – Nam, có chiều dài hơn 139 km, trong đó gồm 131,5 km cao tốc  và 8,02 km đoạn tuyến nối với QL1A. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc  4 làn xe, bề rộng mặt đường 26 mét, vận tốc thiết kế đạt 120km/h. Tổng mức đầu tư của dự án là 27.968 tỷ đồng.
 
 Lễ ký hợp đồng với nhà thầu gói thầu xây lắp A3, cao tốc  Đà Nẵng - Quảng Ngãi
  
 Gói thầu A3 thuộc Hợp phần vay vốn của Ngân hàng Thế giới, đi qua địa phận tỉnh Bình Sơn, Quảng Ngãi dài 10,6 km, được xây dựng theo quy mô đường cao tốc  4 làn xe.
 
 Ngoài phần đường, các hạng mục chính của gói thầu A3 gồm việc xây dựng 3 cầu dài 1,03 km; 14 cống hộp dân sinh, 28 cống thoát nước với tổng khối lượng đất đá đào đắp trên 1,6 triệu m3; hơn 220.000 cấp phối đá dăm; trên 111.000 tấn bê tông nhựa các loại.
 
 Việc ký kết hợp đồng trên diễn ra trong bối cảnh Bộ Giao thông Vận tải vừa chỉ mặt các nhà thầu ngoại năng lực kém, trong đó nhiều công ty của  Trung Quốc cũng bị xướng tên.
 
 Thực tế nhà thầu năng lực kém thể hiện ở việc dự án kéo dài gây đội vốn, chậm tiến độ...
 
 Mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã nói thẳng: "Nếu không tích cực đẩy nhanh tiến độ, Bộ GTVT sẽ "cấm cửa" các nhà thầu này tham gia vào những dự án giao thông khác của Việt Nam".
 
 Trong khi đó, VEC là nhà thầu liên tiếp để xảy ra các sai phạm nghiêm trọng tại cao tốc  TP.HCM - Long Thành và cao tốc  Cầu Giẽ-Ninh Bình.
 
 Kiểm toán Nhà nước đã yêu cầu xử lý VEC trong vụ 'rút ruột' cao tốc  TP.HCM - Long Thành. Ông Phạm Hồng Quang, Phó tổng giám đốc VEC, Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc  Lê Mạnh Hùng và Phó giám đốc Ban Ngô Tấn Quang đã bị kỷ luật khiển trách.
 
 Tại cao tốc  Cầu Giẽ-Ninh Bình, VEC mắc hàng loạt sai phạm, đặc biệt là đội vốn công trình 2.500 tỷ đồng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                        Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
                                                        
                                                 - 
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                        Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
                                                        
                                                 - 
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                        Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
                                                        
                                                 - 
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                        Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
                                                        
                                                 - 
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                        Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
                                                        
                                                 - 
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                        Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
                                                        
                                                 - 
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                        Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
                                                        
                                                 - 
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                        Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
                                                        
                                                 - 
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                        Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
                                                        
                                                 
Bài viết mới:
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
 - Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
 - Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
 - Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
 - Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
 - Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
 - VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
 - Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
 - Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
 - Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
 
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
               
         
                 
              
              
             
 Trợ giúp |
 Site map |



                



























