Doanh nghiệp
Cảnh sát môi trường vào cuộc vụ trà Dr. Thanh có cặn 
(14:04:17 PM 22/12/2015)
>>Lại phát hiện 79 chai trà thảo mộc Dr Thanh có cặn lơ lửng
![[-]Cảnh[-]sát[-]môi[-]trường[-]vào[-]cuộc[-]vụ[-]trà[-]Dr.[-]Thanh[-]có[-]cặn](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/12/tra(1).jpg)
Trà thảo mộc được cho là xuất hiện cặn, lợn cợn bên trong ở Cà Mau. Ảnh: CTV.
Sáng 21/12, ông Nguyễn Phước Hồng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Cà Mau cho biết, liên quan đến vụ phát hiện nhiều chai trà thảo mộc nhãn hiện Dr. Thanh có cặn, ngoài đơn vị này còn có Thanh tra Sở Y tế và cảnh sát môi trường của Công an tỉnh Cà Mau cùng vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.
Theo ông Hồng, trước đây, một người dân ở huyện Cái Nước (Cà Mau) phát hiện nhiều chai sữa đậu nành Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát có cặn đen. Ngành chức năng đã mời đại diện công ty này đến làm việc, thu hồi sản phẩm bị lỗi và thỏa thuận với người tiêu dùng.
"Các chế tài xử phạt ở lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm hiện nay không đủ sức răn đe. Lần này chúng tôi phối hợp với cảnh sát môi trường để điều tra, mở rộng phạm vi toàn tỉnh. Khi nào có kết quả, Hội sẽ kiến nghị cụ thể về hình thức xử lý cho đủ mạnh", ông Hồng nói.
Tuần trước, một phụ nữ phát hiện trong chai trà thảo mộc Dr. Thanh còn nguyên nắp tại quán cà phê Đất Mũi ở TP Cà Mau có vật lạ như men giấm. Chị này không dám uống và trình báo cơ quan chức năng.
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau sau đó đã cùng cơ quan chức năng kiểm tra các đại lý bán trà Dr. Thanh. 79 chai trà thảo mộc Dr. Thanh (loại 350 ml/chai) có cặn lơ lửng, trắng đục.
Những sản phẩm trên được sản xuất ngày 7/7, 10/7, 11/7, 7/11, có hạn sử dụng một năm cùng dòng chữ: “Xé nhãn liền tay trúng ngay tiền tỷ”.
Để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau yêu cầu Ban chỉ đạo liên ngành, Phòng y tế, Trung tâm y tế các huyện, thành phố trong tỉnh kiểm tra, xử lý trà thảo mộc Dr. Thanh có vật lạ, lợn cợn.
Ngoài việc rà soát, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh tự kiểm tra, không được bán các sản phẩm có biểu hiện như trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau khuyến cáo người tiêu dùng cũng không được sử dụng sản phẩm bị cặn tương tự.
Hiện, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Cà Mau đã yêu cầu Chi hội TP Cà Mau mời đại diện Công ty Tân Hiệp Phát đến để phối hợp làm rõ vụ việc.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- Hội nghị Công nghệ Ứng dụng trong Quản lý rừng và Bảo tồn Thiên nhiên lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội (05/11/2025)
- Nhiều ý kiến tâm huyết của chuyên gia VACNE cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIV (04/11/2025)
- Hơn 40 cây cổ thụ của 8 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (04/11/2025)
- Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công (04/11/2025)
-
Lỗ hổng nền tảng thương mại điện tử của Adobe đang bị khai thác mạnh, doanh nghiệp Việt Nam cần khẩn trương ứng phó (03/11/2025)

- Các sông ở Huế, Đà Nẵng lên báo động ba, nhiều nơi tái ngập (03/11/2025)
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Chi bộ VACNE tham gia tập huấn ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng (31/10/2025)
- Viện Sinh thái và Môi trường tổ chức tinh gọn hoạt động hiệu quả (31/10/2025)
- Trung tâm SOS Môi trường đạt nhiều thành quả xuất sắc (31/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.

Trợ giúp |
Site map |






























