Doanh nghiệp
Bà Mai Kiều Liên rời ghế Chủ tịch Vinamilk kể từ ngày 25/7/2015
(09:55:18 AM 26/07/2015)![[-]Bà[-]Mai[-]Kiều[-]Liên[-]rời[-]ghế[-]Chủ[-]tịch[-]Vinamilk[-]kể[-]từ[-]ngày[-]25/7/2015](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/07/mai-kieu-lien.jpg)
Tổng giám đốc Mai Kiều Liên sẽ thôi kiêm nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk.
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (Mã CK: VNM) cho hay ngày 24/7, cơ quan này đã tiến hành bầu Chủ tịch mới sau khi Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2015 thông qua việc tách Chủ tịch Hội đồng Quản trị không được kiêm nhiệm Tổng giám đốc.
Theo đó, bà Mai Kiều Liên sẽ rời vị trí này kể từ ngày 25/7/2015 để chuyên tâm đảm nhiệm vai trò CEO doanh nghiệp. Bà Lê Thị Băng Tâm - thành viên Hội đồng quản trị độc lập được bầu là người kế nhiệm.
Bà Lê Thị Băng Tâm (sinh năm 1947) tham gia quản trị Vinamilk kể từ tháng 4/2013, song hành với việc làm Chủ tịch Ngân hàng Phát triển TP HCM (HDBank). Trước khi giữ những trọng trách quan trọng tại doanh nghiệp, bà Tâm từng là Thứ trưởng - Ủy viên Ban cán sự Bộ Tài Chính (1995-2006), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước - SCIC (2006-2008). Bà có học vị tiến sỹ Kinh tế trường Đại học Kinh tế Tài chính Leningrat (Liên Xô trước đây) và đã nhận chứng chỉ Tài chính quốc tế Trường Noth University London (Anh).
Việc nữ tướng Mai Kiều Liên (sinh năm 1953) thôi làm Chủ tịch Vinamilk là sự tiếc nuối với các cổ đông, nhưng đã được báo trước. Chia sẻ tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2015, bà Liên cho hay không còn là người đại diện phần vốn góp của SCIC tại doanh nghiệp vì theo quy định đã quá tuổi làm việc. Ngoài ra, bà đã kiêm nhiệm 2 chức vụ trên nhiều năm. Do vậy, đây là năm bản lề để công ty đào tạo thế hệ người kế nhiệm mới nhằm đưa công ty phát triển. Song, tân Chủ tịch của Vinamilk còn lớn hơn bà Liên 6 tuổi.
Vinamilk hiện là một trong những doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán với trị giá 5,5 tỷ USD. Năm 2015, công ty đặt kế hoạch doanh thu 38.424 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.830 tỷ đồng, lần lượt tăng 10% và 13% so với 2014; tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vingroup đề xuất làm đường sắt đi Cần Giờ 4 tỉ USD: TP.HCM rà soát quy hoạch để làm dự án sớm hơn
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
Bài viết mới:
- Hội nghị Công nghệ Ứng dụng trong Quản lý rừng và Bảo tồn Thiên nhiên lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội (05/11/2025)
- Nhiều ý kiến tâm huyết của chuyên gia VACNE cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIV (04/11/2025)
- Hơn 40 cây cổ thụ của 8 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (04/11/2025)
- Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công (04/11/2025)
-
Lỗ hổng nền tảng thương mại điện tử của Adobe đang bị khai thác mạnh, doanh nghiệp Việt Nam cần khẩn trương ứng phó (03/11/2025)

- Các sông ở Huế, Đà Nẵng lên báo động ba, nhiều nơi tái ngập (03/11/2025)
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Chi bộ VACNE tham gia tập huấn ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng (31/10/2025)
- Viện Sinh thái và Môi trường tổ chức tinh gọn hoạt động hiệu quả (31/10/2025)
- Trung tâm SOS Môi trường đạt nhiều thành quả xuất sắc (31/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
(Tin Môi Trường) - Tối 15/6, Lễ phát động Chương trình "Vì môi trường xanh Quốc gia và Công bố Chương trình Doanh nghiệp ESG xanh Quốc gia" đã diễn ra tại Hà Nội.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.

Trợ giúp |
Site map |






























