Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Tuyên Quang: Chăn nuôi vịt bầu đặc sản Minh Hương theo mô hình an toàn sinh học 
(09:57:57 AM 14/06/2013)
Vịt là con vật nuôi được xếp vào loại “tứ đại gia” trong ngành nông nghiệp của huyện miền núi Hàm Yên với câu “nhất keo, nhì cam, tam trâu, tứ vịt”. Vịt bầu Minh Hương thơm ngon nổi tiếng, với đặc điểm mỏ, cánh, chân ngắn, có màu vàng đều, con đực có một lớp lông xanh dưới cánh và cổ...
Để bảo tồn và phát triển giống vịt bầu Minh Hương, huyện Hàm Yên phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tuyên Quang và các cơ quan chức năng tổ chức tuyển chọn đàn vịt giống, tập huấn cho các hộ nông dân có kinh nghiệm chăn nuôi vịt ở xã Minh Hương thực hiện mô hình chăn nuôi vịt bầu an toàn sinh học, hướng dẫn các biện pháp khoa học kỹ thuật mới trong chăn nuôi, kỹ thuật làm chuồng trại, quy trình chăm sóc nuôi dưỡng và phòng trừ dịch bệnh. Chăn nuôi vịt bầu theo mô hình an toàn sinh học nhằm tạo ra vùng chăn nuôi vịt an toàn về dịch bệnh, sản xuất ra nguồn sản phẩm có chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là mô hình chăn nuôi khép kín, thời gian nuôi ngắn nhưng hiệu quả kinh tế cao, giúp nông dân đẩy nhanh chu kỳ vòng vốn đầu tư. Ngoài ra, các hộ nông dân chăn nuôi vịt ở Minh Hương còn được hỗ trợ tiền mua con giống, thức ăn chăn nuôi vịt và thuốc thú y phòng bệnh; tăng cường tuyên truyền quảng bá thương hiệu vịt bầu Minh Hương...
Hiện Minh Hương có gần 200 hộ nuôi vịt, dọc hai bên bờ suối Minh Hương với khoảng 20 nghìn con. Tuy nhiên, do các hộ dân nuôi theo hình thức phân tán, nhỏ lẻ nên chưa tạo thành vùng chăn nuôi tập trung. Ngoài ra, do chạy theo lợi nhuận trước mắt, một số thương lái trà trộn vịt thường vào bán cùng vịt bầu Minh Hương làm ảnh hưởng đến thương hiệu.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Tuyên Quang: Chăn nuôi vịt bầu đặc sản Minh Hương theo mô hình an toàn sinh học
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ (25/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.

Trợ giúp |
Site map |



.jpg)



























