Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
GIZ cam kết là "Khu vực an toàn cho động vật hoang dã"
(13:21:42 PM 24/06/2013)Đây là hành động nằm trong chiến dịch của tổ chức bảo tồn tự nhiên mang tên “Giáo dục vì thiên nhiên Việt Nam” (ENV)mà GIZ Việt Nam tham gia. Dưới sự ủy nhiệm của Chính phủ Đức, GIZ đã hoạt động tích cực trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học và giờ đây sẽ tiến xa hơn trong việc khuyến khích nhân viên của mình nêu lên lập trường cá nhân chống lại việc tiêu thụ động vật hoang dã.
Ngay trong tuần phát động đầu tiên, đã có 159 nhân viên ghi trên thẻ cam kết rằng họ sẽ nói không với việc tiêu thụ động vật hoang dã. Con số này tương ứng với hơn 50% tổng số nhân viên GIZ trên 40 tỉnh thành tại Việt Nam. Chiến dịch tiếp tục được duy trì và GIZ hy vọng sẽ thu được nhiều thẻ cam kết hơn trong thời gian tới, cũng như nhân viên của GIZ sẽ nêu gương cho bạn bè và gia đình của họ trong việc bảo vệ đa dạng sinh học của Việt Nam bằng cách từ chối các sản phẩm làm từ động vật hoang dã và báo cáo các tội phạm liên quan. Ngày 21 tháng Sáu, cùng với EVN, các nhân viên của GIZ đã họp mặt tại Hà Nội để thảo luận về vấn đề tiêu thụ động vật hoang dã.
Đã có 159 nhân viên ghi trên thẻ cam kết rằng họ sẽ nói không với việc tiêu thụ động vật hoang dã. Con số này tương ứng với hơn 50% tổng số nhân viên GIZ trên 40 tỉnh thành tại Việt Nam.
Khu vực an toàn cho động vật hoang dã (Wildlife Safety Zone) ở Việt Nam là một phần trong đóng góp của GIZ cho "Tuần lễ Hành động của Đức hướng tới phát triển bền vững", diễn ra từ ngày 15 đến 21 tháng Sáu năm 2013. Tuần lễ hành động là một dự án của Hội đồng phát triển bền vững của Đức với mục tiêu đưa tính bền vững trở thành một vấn đề quan trọng của cộng đồng về các khía cạnh môi trường, kinh tế và xã hội.
GIZ đã tham gia cùng một số cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức khác trên khắp Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Khu vực an toàn cho động vật hoang dã của ENV nhằm nâng cao nhận thức về các mối đe dọa của động vật hoang dã tại Việt Nam. Các thành viên tiêu biểu của chương trình có thể nói đến là Đại Sứ Quán Mỹ, nhóm đầu tư Việt Nam Dragon Capital và Ngân hàng Standard Chartered. Đường dây nóng miễn phí toàn quốc của ENV(1800 1522) cho phép bất kỳ người nào đều có thể gọi đến để báo cáo các tội phạm liên quan đến động vật hoang dã mà không cần để lại danh tính, như việc phát hiện các hoạt động chào bán động vật hoang dã hoặc sản phẩm làm từ động vật hoang dã trong các nhà hàng, các khu chợ hoặc khách sạn.
Là nơi sinh sống của hơn 11.000 loài động vật, Việt Nam trở thành một trong những quốc gia đa dạng sinh học nhất thế giới. Ngày nay, nhu cầu về  động vật hoang dã và các sản phẩm làm từ  động vật hoang dã đang đe dọa sự sống còn của muôn loài, khi rất nhiều loài  động vật bị buôn bán đang có nguy cơ tuyệt chủng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 
                                                
                                                 Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình" Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
- 
                                                
                                                 ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
- 
                                                
                                                 Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
- 
                                                
                                                 ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
- 
                                                
                                                 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- 
                                                
                                                 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- 
                                                
                                                 Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- 
                                                
                                                 Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- 
                                                
                                                 Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050” Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ (25/10/2025)
 
                                                                    Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
 
                                                                    Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
 
                                                                    Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.
.jpg) 
               
         
                 
              
              
             
 Trợ giúp |
 Trợ giúp | Site map |
 Site map |



 
                
 
                         



























