Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Doanh nghiệp chung tay bảo vệ động vật hoang dã
(15:01:13 PM 31/07/2014)Triển lãm bảo vệ tê giác tại Royal City
Năm 2014, nhiều doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Vingroup, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas), Hệ thống Siêu thị Big C, Hệ thống Siêu thị Intimex, Canon Việt Nam, Unilever Việt Nam, Tập đoàn HiPT, Tổng Công ty Viễn thông Toàn cầu (Gtel Corp), Tập đoàn FPT, DHL Việt Nam, Ngân hàng An Bình, Kaspersky Việt Nam, Acecook Việt Nam đã đồng hành cùng Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) tham gia bảo vệ ĐVHD bằng những hành động thiết thực.
Tập đoàn Vingroup, Hệ thống siêu thị Big C thường xuyên hỗ trợ ENV tổ chức các buổi triển lãm nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ các loài ĐVHD nguy cấp, quý hiếm. Chỉ riêng trong tháng 6 & 7/2014, đã có nhiều triển lãm được tổ chức tại Trung tâm thương mai Vincom Mega Mall Royal City, Siêu thị Big C Thăng Long, Big C Long Biên, Big C Đà Nẵng thu hút hàng ngàn người tham gia.
Ngoài các hoạt động triển lãm bảo vệ ĐVHD, rất nhiều doanh nghiệp đã tham gia vào chương trình "Khu vực an toàn dành cho ĐVHD", bắt đầu được ENV triển khai từ cuối năm 2011. Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) mới đây cũng đã tuyên truyền tới hơn 3.500 cán bộ nhân viên của Tổng công ty và 17 công ty thành viên trên khắp cả nước không tiêu thụ ĐVHD dưới mọi hình thức và tích cực tham gia bảo vệ các loài ĐVHD của Việt Nam bằng những việc làm thiết thực như thông báo vi phạm về ĐVHD đến đường dây nóng 1800 1522 hay tuyên truyền, khuyến khích gia đình, người thân, bạn bè cùng tham gia.
Cũng trong tháng 7 này, 11 siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Intimex tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Vinh đã đồng loạt đặt các bảng thông tin khuyến khích khách hàng "KHÔNG tiêu thụ ĐVHD và thông báo các hành vi vi phạm tới đường dây nóng bảo vệ ĐVHD dã 1800 1522".
Bà Nguyễn Thị Phương Dung – Phó Giám đốc ENV chia sẻ: “Tham gia chương trình Khu vực an toàn đối với ĐVHD của ENV chính là một hành động thiết thực để các doanh nghiệp thể hiện vai trò đi đầu trong công tác bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường ở Việt Nam. Với sự đồng hành của hơn 100 doanh nghiệp ở Việt Nam, thông điệp bảo vệ ĐVHD ngày một lan tỏa. Chúng tôi tin rằng, mỗi cá nhân, mỗi tổ chức, doanh nghiệp đều có thể tham gia bảo vệ ĐVHD bằng những đóng góp thiết thực nhất.”
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Hành động thiết thực để hướng tới "Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình"
-
ESG - Nâng cao năng lực khảo sát -Tư vấn thực hiện báo cáo phát triển bền vững
-
Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
-
ESG và hành trình gia tăng giá trị bền vững cho doanh nghiệp
-
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
-
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
-
Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
-
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
-
Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
Bài viết mới:
- Nhiều ý kiến tâm huyết của chuyên gia VACNE cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIV (04/11/2025)
- Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công (04/11/2025)
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Chi bộ VACNE tham gia tập huấn ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng (31/10/2025)
- Viện Sinh thái và Môi trường tổ chức tinh gọn hoạt động hiệu quả (31/10/2025)
- Trung tâm SOS Môi trường đạt nhiều thành quả xuất sắc (31/10/2025)
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Công ty TNHH Dầu nhớt Singwing và Petronas Lubricants International ký kết hợp tác chiến lược
(Tin Môi Trường) - Thông qua hợp tác, với mạng lưới phân phối rộng khắp của Singwing, người sử dụng xe máy và ô tô tại khu vực miền Nam và miền Trung có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các thương hiệu dầu nhờn uy tín của PLI: PETRONAS Sprinta dành cho xe máy, PETRONAS Syntium và PETRONAS NeXta dành cho ô tô du lịch.

Trợ giúp |
Site map |
































