Công nghệ xanh » Vật liệu xanh
Xe buýt sử dụng năng lượng tái tạo
(09:51:41 AM 11/09/2011)Ngày nay có rất nhiều loại phương tiện ô tô ứng dụng năng lượng mặt trời nhưng xe buýt công cộng ứng dụng năng lượng mặt trời thì mãi đến hôm nay Nhật mới thành công. Ở Úc cũng đã từng có lần thử nghiệm xe đua, xe máy… nhưng chưa phát triển rộng.
Tên gọi của xe buýt này là Solarve (viết tắt của xe năng lượng mặt trời). Việc sản xuất các xe buýt này được đánh dấu lễ kỷ niệm thứ 100 của công ty vận tải và hậu cần Nhật Bản – công ty RYOBI. Xe buýt Solarve thực chất là một chiếc xe buýt chở hành khách trong thành phố có cấu trúc gắn các pa nô năng lượng mặt trời trên đỉnh của xe để tạo ra điện năng phục vụ cho hệ thống đèn LED bên trong của xe.
Xe buýt sử dụng năng lượng tái tạo của Nhật Bản
Hãng Sanyo cho biết các pa nô mặt trời trên đỉnh xe có tổng công suất 798 watt (420W thông qua các tế bào silicon tinh thể, và phần còn lại thông qua các tế bào silic vô định). Khi mặt trời không chiếu sáng trong một thời gian dài, năng lượng sẽ được cung cấp bởi pin lưu trữ bên trong xe buýt trong khoảng chín giờ.Vừa qua, xe buýt Solarve đã được sử dụng đại trà đầu tiên ở thành phố Okayama ở miền Nam Nhật Bản. Xe buýt Solarve của Sanyo là ứng dụng đầu tiên của công nghệ tái tạo trong giao thông công cộng. Ứng dụng tiếp theo sẽ là ứng dụng cho tất cả các loại phương tiện ở Nhật Bản.
Vừa qua, xe buýt Solarve đã được sử dụng đại trà đầu tiên ở thành phố Okayama ở miền Nam Nhật Bản. Xe buýt Solarve của Sanyo là ứng dụng đầu tiên của công nghệ tái tạo trong giao thông công cộng. Ứng dụng tiếp theo sẽ là ứng dụng cho tất cả các loại phương tiện ở Nhật Bản.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Những người còn theo đuổi ống hút 'xanh'
-
Dùng drone xử lý mùi hôi tại bãi rác An Hiệp
-
Phát triển giao thông xanh cho tương lai
-
Phương pháp mới tạo vật liệu bán dẫn từ nước thải
-
Đổi mới sáng tạo trong giải quyết ô nhiễm nhựa tại khu vực sông Mekong
-
Người dân cần sử dụng thuốc diệt cỏ đúng cách
-
Các chất HFC sẽ được quản lý, loại trừ từ năm 2024
-
Phát hiện mới về loài thụ phấn cho những bông hoa đầu tiên trên Trái Đất
-
Bình Định hướng đến giảm thiểu ô nhiễm nhựa đại dương
Bài viết mới:
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản (22/10/2025)
- Xã mới đầu tiên có 2 mộc thụ được vinh danh là Cây Di sản (20/10/2025)
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại (20/10/2025)
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình (15/10/2025)
- "Tây Sơn thất hổ tướng” chính thức là dự án điện ảnh, lộ kế hoạch bấm máy “thần tốc” (15/10/2025)
- Cuốn sách ảnh Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của địa phương ra mắt bạn đọc (30/09/2025)
- Hành đồng đẹp:Thanh niên đổi tiền cứu Tê Tê Java quý hiếm, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học (30/09/2025)
- Cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế, luật pháp nhằm huy động sức mạnh cộng đồng bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc (28/09/2025)
Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim
(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.
Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu
(Tin Môi Trường) - Tiến sĩ Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch Hãng Quản trị Berlin Crisis Solutions - BCS (có trụ sở tại CHLB Đức), chuyên gia thành viên của Nhóm Nghiên cứu Quốc tế về Truyền thông Khủng hoảng (IRGoCC), thuộc Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Ilmenau (CHLB Đức) đã được mời làm thành viên Ban Cố vấn Toàn cầu của Mạng lưới Tri thức về Truyền thông Cảnh báo Thiên tai Châu Âu (AlertHub).
SICHARGE FLEX -Hệ thống sạc xe điện thế hệ mới của Siemens dành cho kỷ nguyên Megawatt
(Tin Môi Trường) - Siemens chính thức ra mắt dòng sản phẩm SICHARGE FLEX – hệ thống sạc xe điện (EV) phân tán thế hệ mới, được thiết kế linh hoạt, đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí, phù hợp với nhiều mô hình sử dụng khác nhau. Với thiết kế mô-đun, khả năng mở rộng và tính linh hoạt vượt trội, SICHARGE FLEX thể hiện cam kết mạnh mẽ của Siemens trong việc dẫn đầu xu hướng phát triển hạ tầng thông minh và thúc đẩy chuyển đổi toàn cầu sang phương tiện điện.

Trợ giúp |
Site map |































