Tin tức
Lời cuối của phi công máy bay Malaysia mất tích: "Thôi nhé! Chúc ngủ ngon"
(13:33:41 PM 12/03/2014)
Các trực thăng tiếp tục chờ lệnh - Ảnh: Đình Tuyển, TNO
[12 giờ 15] “Thôi nhé! Chúc ngủ ngon!” là những từ cuối cùng của phi công trên máy bay hãng Malaysia Airlines mất tích, lần đầu tiên được công bố trong cuộc họp tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 12.3, giữa đại diện chính quyền Malaysia và người thân hành khách trên máy bay mất tích, theo trang tin New Straits Times (Malaysia).
[11 giờ 15] Malaysia vẫn phủ nhận tính chính thức của thông tin máy bay mất tích ở eo biển Malacca, nhưng việc tìm kiếm, cứu hộ đã được nước này mở rộng sang phía nam biển Andaman.
“Nếu quân đội Malaysia không thấy MH370 chuyển hướng sang eo biển Malacca, vậy họ mở rộng tìm kiếm ở biển Andaman để làm gì? Ai quyết định tìm kiếm tại đó và vì sao?”, một cư dân mạng Malaysia đặt nghi vấn trên Twitter.
Malaysia vẫn phủ nhận tính chính thức của thông tin máy bay mất tích ở eo biển Malacca, nhưng việc tìm kiếm, cứu hộ đã được nước này mở rộng sang phía nam biển Andaman - Đồ họa: Sơn Duân/TNO
[11 giờ] Trung Quốc đang là quốc gia gửi nhiều phương tiện nhất đến Việt Nam tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.
Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam, Trung Quốc đã cử 6 tàu, 4 máy bay đến vùng biển được khoanh vùng máy bay Boeing 777, số hiệu MH370, bị mất liên lạc.
Trao đổi với báo chí hôm nay 12.3, Phó tổng tham mưu QĐND Việt Nam, trung tướng Võ Văn Tuấn, cho biết đến cuối giờ chiều qua (11.3) đã có một số máy bay, tàu của Trung Quốc đi vào lãnh thổ Việt Nam, tham gia hoạt động tìm kiếm, cứu nạn.
Các phương tiện này phải tuyệt đối tuân thủ sự chỉ đạo điều hành, chỉ huy trực tiếp của Việt Nam vì đang hoạt động trong vùng lãnh hải, không phận của Việt Nam, ông Tuấn khẳng định.
[10 giờ 30] Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn hàng không Việt Nam cho biết Cục Hàng không Malaysia đã trả lời Việt Nam về nguồn tin máy bay rơi ở eo biển Malacca. Theo đó, Cục Hàng không Malaysia chưa có nguồn tin chính thức về việc có hay không mảnh vỡ của máy bay mất tích ở eo biển Malacca vì vậy Malaysia chưa khẳng định chính thức thông tin này.
Sở chỉ huy Trung tâm cứu nạn hàng không cho biết Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm theo kế hoạch với 2 máy bay AN 26, 2 CASA, máy bay của Không quân, Hải quân Việt Nam. Ngoài ra, còn có máy bay của Trung Quốc, New Zealand, Singapore cũng bay ở khu vực biển Đông của Việt Nam.
Lãnh đạo Cục Hàng không cũng cho biết máy bay khi mất tích được xác định là đang bay ở độ cao hơn 10.000 m. Về giả thiết đưa ra là máy bay nổ ở trên không, theo ông này, nếu máy bay nổ thì các mảnh vỡ sẽ rơi vương vãi dưới biển hoặc đất liền. Nhưng đến hôm nay vẫn không tìm thấy dấu vết nào là mảnh vỡ của máy bay nên giả thiết đó là chưa có cơ sở.
[10 giờ 10] Thông tin từ Sở chỉ huy cứu nạn Hàng không VN cho biết: Sáng nay lãnh đạo Cục hàng không VN (ACC Việt Nam) đã gửi Cục hàng không Malaysia xác nhận thông tin radar tìm thấy tín hiệu máy bay mất tích ở eo biển Malacca.
ACC HCM thông báo sáng nay máy bay của Malaysia vẫn tiếp tục bay tìm kiếm tại điểm IGARI (điểm đánh dấu máy bay biến mất khỏi màn hình).
Thông tin tạm dừng các hoạt động tìm kiếm là không chính xác
[9 giờ 30] Trao đổi với báo chí sáng nay 12.3, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, đã khẳng định các hoạt động tìm kiếm từ các lực lượng, phương tiện vẫn đang diễn ra theo kế hoạch. Vùng tìm kiếm mở rộng hơn về phía đông đường bay dự kiến. Thông tin tạm dừng các hoạt động tìm kiếm là không chính xác.
Ông Tuấn nói về thông tin nhiều cơ quan thông tấn quốc tế đưa tin dò được tín hiệu máy bay ở Malaysia: "Chúng tôi đã có trao đổi kỹ với đại diện tùy viên quân sự Đại sứ quán Malaysia tại Hà Nội. Họ đã khẳng định phía Malaysia không đưa ra thông tin này".
Cũng trong sáng nay, trạm radar tại sân bay Cà Mau đã đi vào hoạt động.
[8 giờ 50] Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết Việt Nam đã chính thức liên lạc, đề nghị phía Malaysia xác minh thông tin cho rằng đã phát hiện tín hiệu máy bay MH370 ở khu vực eo biển Malacca và đang chờ phía bạn phản hồi.
Trong hôm nay, lực lượng tìm kiếm của Việt Nam sẽ dịch chuyển phần lớn về khu vực phía đông đường bay, dự kiến tính từ vị trí máy bay bị mất tín hiệu liên lạc.
[8 giờ] Tổng tư lệnh Không quân Malaysia, tướng Datuk Sri Rodzali Daud, ngày 11.3 bác bỏ thông tin từ truyền thông cho rằng ông nói vị trí cuối cùng trước khi mất tích của máy bay hãng Malaysia Airlines là ở eo biển Malacca.
[7 giờ 20] Chiếc máy bay mất tích bí ẩn của hãng hàng không Malaysia Airlines đã gửi đi ít nhất là 2 tin báo kỹ thuật cho hãng hàng không này trước khi biến mất, trang tin MSN (Mỹ) dẫn báo cáo từ tạp chí khoa học New Scientist (Anh) khẳng định ngày 12.3.
Phía Malaysia chưa lên tiếng về thông tin này. Nhưng truyền thông phương Tây dẫn nguồn từ trung tâm giám sát tình trạng động cơ toàn cầu của Rolls Royce, hãng chuyên làm động cơ cho Boeing.
VN đề nghị Malaysia xác minh tin máy bay MH370 ở Malacca
[6 giờ 30] Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Phạm Quý Tiêu cho phóng viên Thanh Niên Online biết đã yêu cầu phía Malaysia trả lời xung quanh thông tin “tìm thấy dấu hiệu máy bay Malaysia mất tích”; tuy nhiên, vẫn chưa nhận được trả lời từ cơ quan hữu quan nước bạn.
"Thừa ủy quyền của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam, trong hôm nay (12.3) một số hoạt động tìm kiếm sẽ được tạm dừng. Các tàu trên biển sẽ tạm ngưng tại chỗ chờ lệnh", ông Phạm Văn Long - Phó giám đốc Công ty quản lý bay miền nam thông báo cách đây ít phút. Ông Long cũng cho biết một vài chuyến bay vẫn duy trì công tác tìm kiếm.
Ông Phạm Văn Long thông báo tin tạm dừng tìm kiếm sáng 12.3 - Ảnh: Trung Hiếu/TNO
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Việt Nam nộp Đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng ở giữa Biển Đông
-
Bắt phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai
-
Việt Nam - Nhật Bản ký kết ghi nhớ hợp tác về môi trường
-
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/1/2024.
-
Cúc mâm xôi nhiều màu mới ở làng hoa Sa Đéc không đủ bán
-
Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Xem xét, xử lý các tổ chức Đảng, đảng viên có liên quan trong thực hiện các dự án năng lượng tái tạo
-
Quốc hội sẽ họp bất thường vào 15/1/2024 để thông qua luật Đất đai
-
Ba bộ vào cuộc phân định vùng đệm di sản khu đô thị 10B lấn vịnh Hạ Long
-
Quảng Bình thu hơn 80 tỉ đồng từ bán tín chỉ carbon
Bài viết mới:
- 30 năm hình thành và phát triển của Viện Môi trường và Phát triển bền vững (22/12/2025)
- Giới thiệu sách của VACNE: “Kinh tế xanh cho phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu” (22/12/2025)
- Vinspeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao (18/12/2025)
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại
- Hưng Yên: Lễ công bố cây Ruối 750 năm và cây Đa “Lá cờ” xã Diên Hà trở thành Cây Di sản Việt Nam
- Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công
- Chuyên gia VACNE trực tiếp tư vấn bảo vệ Cây Di sản Việt Nam tại Hà Nội
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ
- Hội đồng Cây Di sản hoạt động rất tích cực và hiệu quả cao, là tấm gương sáng của VACNE
- Chuyên gia VACNE trực tiếp tư vấn bảo vệ Cây Di sản Việt Nam tại Hà Nội
- Lãnh đạo VACNE giảng bài tại lớp tập huấn ở tỉnh Ninh Bình
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước
- Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công
- Hội đồng Cây Di sản hoạt động rất tích cực và hiệu quả cao, là tấm gương sáng của VACNE
- Phổ biến quy định mới về công tác thi đua, khen thưởng đối với các hội ngành toàn quốc và tổ chức khoa học – công nghệ
30 năm hình thành và phát triển của Viện Môi trường và Phát triển bền vững
(Tin Môi Trường) - Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Viện Môi trường và Phát triển bền vững long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (1995–2025), đánh dấu chặng đường ba thập kỷ xây dựng, trưởng thành và đóng góp bền bỉ cho sự nghiệp bảo vệ môi trường, phát triển bền vững của đất nước.
Hội thảo góp ý Dự thảo Luật Thi đua, Khen thưởng (sửa đổi)
(Tin Môi Trường) - Sáng ngày 22/11/2025, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức Hội thảo góp ý Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng.
Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng
(Tin Môi Trường) - Thượng Hải - trung tâm tài chính hàng đầu Trung Quốc - đối mặt với tình trạng sụt lún và mực nước biển dâng nhanh nhất trong vòng 4.000 năm qua.

Trợ giúp |
Site map |

































