Tin tức » Tin trong nước
TP HCM sẽ có cơ chế riêng về giao thông
(08:00:26 AM 10/06/2015)Sáng 9-6, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) TP HCM đã báo cáo UBND TP về công tác bảo đảm trật tự ATGT trong 5 tháng đầu năm 2015.
Không có xe “vua”
Theo báo cáo, trong 5 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn TP xảy ra 1.454 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 293 người chết và 1.270 người bị thương; giảm 328 vụ so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân gây ra TNGT nhiều nhất là do lưu thông không đúng phần đường, vi phạm tốc độ… Công tác phòng chống tụ tập, chạy xe gây mất trật tự đi vào ổn định, không xảy ra tình trạng đua xe trái phép. Tuy nhiên, thời gian qua, xảy ra liên tiếp nhiều vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến các xe container, xe tải khiến người dân hoang mang, dư luận bức xúc.
Một vụ va chạm giữa xe container và xe máy trên đường dẫn vào đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây ngày 4-6
Về công tác xử lý, đã xử phạt 4.235 vụ chở hàng quá tải và 1.794 trường hợp xe quá hạn kiểm định với tổng số tiền trên 47,7 tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện tượng xe dù, bến cóc và tình trạng xe quá tải vẫn diễn ra nhiều nơi, khó giải quyết dứt điểm. “TNGT có nguy cơ tăng cao trong thời gian tới do kỳ thi tốt nghiệp THPT và mùa mưa, bão sắp đến” - đại diện Ủy ban ATGT TP lo ngại.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín yêu cầu Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM (PC67) làm rõ việc gần đây, dư luận bàn tán về sự xuất hiện của nhiều xe “vua”, gắn logo làm ký hiệu mua đường. Đại tá Trần Thanh Trà, Trưởng PC67, khẳng định: “Không hề có chuyện các xe quá tải, gắn logo chạy qua trạm CSGT mà không bị xử lý. Nếu cán bộ, chiến sĩ nào liên quan đến việc tổ chức bảo kê, mua bán logo thì chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm”.
Lắp camera trên một số tuyến đường
Theo ông Nguyễn Hữu Tín, dân số TP trên 10 triệu người, phương tiện tham gia giao thông nhiều vào giờ cao điểm nên thường xảy ra tình trạng ùn tắc. Vì vậy, TP cần có cơ chế riêng về vấn đề giao thông. “Sở Tư pháp, Sở Giao thông Vận tải, Công an TP… sớm xây dựng cẩm nang hướng dẫn tham gia giao thông trên địa bàn TP. Bên cạnh đó, xây dựng quy chế quản lý các hình thức vận tải cũng như quản lý các phương tiện tham gia giao thông để trình UBND TP ban hành trong tháng 7. Trong đó, quy định rõ các biện pháp chế tài cụ thể, trách nhiệm của các đơn vị liên quan như đăng kiểm, doanh nghiệp cũng như bên cấp giấy phép lái xe. Có một số nội dung được Luật Giao thông đường bộ quy định nhưng thực tiễn ở TP áp dụng không hiệu quả nên phải điều chỉnh lại để giảm thiểu tình trạng TNGT” - ông Tín chỉ đạo.
Ông Tín cho biết nếu địa phương nào vẫn tồn tại tình trạng xe dù, bến cóc thì sẽ quy trách nhiệm người đứng đầu, cụ thể là chủ tịch UBND quận, huyện. “Ngay bây giờ, các ban, ngành phải kết hợp dẹp nạn xe dù, bến cóc. Nếu đơn vị, địa phương nào thấy có vấn đề vượt quá thẩm quyền thì đề xuất lên UBND TP, lãnh đạo sẽ thêm quyền hạn để làm sao giải quyết dứt điểm tình trạng này” - ông Tín nhấn mạnh.
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín cũng yêu cầu trong tháng 6 này, PC67 phải lắp đặt các camera trên một số tuyến đường, đồng thời kết hợp với Trung tâm Điều khiển giao thông TP xử phạt các phương tiện vi phạm.
Mở rộng điều tra vụ TNGT làm chết 5 người
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín cho biết vụ TNGT làm chết 5 người xảy ra hôm 31-5 ở quận Thủ Đức sẽ được mở rộng điều tra. “Không chỉ dừng ở việc khởi tố tài xế mà còn xử lý trách nhiệm của chủ doanh nghiệp, đơn vị cấp giấy phép lái xe và đặc biệt là trung tâm đăng kiểm chiếc xe container gây tai nạn” - ông Tín nói.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường
-
Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ
-
Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ
-
Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn phương án hợp nhất Bộ NN&PTNT và Bộ TN&MT
-
Bộ Công Thương gửi công điện khẩn, yêu cầu báo tin cho dân trước khi xả lũ
-
Một doanh nghiệp năng lượng Việt được rót 10 triệu USD làm điện sạch
-
Trả lại hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép môi trường của nhà máy chế biến sữa
-
Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM bị bắt
-
Lâm Đồng: Đưa vụ Đồi Cù vào diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Bài viết mới:
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước
(Tin Môi Trường) - Đó là đánh giá chung của các đại biểu tham dự Hội thảo “Đóng góp của trí thức khoa học và công nghệ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) trong chặng đường 40 năm đổi mới của đất nước” do VUSTA tổ chức sáng 28/10/2025 tại Hà Nội.
Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng
(Tin Môi Trường) - Thượng Hải - trung tâm tài chính hàng đầu Trung Quốc - đối mặt với tình trạng sụt lún và mực nước biển dâng nhanh nhất trong vòng 4.000 năm qua.

Trợ giúp |
Site map |



![[-]TP[-]HCM[-]sẽ[-]có[-]cơ[-]chế[-]riêng[-]về[-]giao[-]thông](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/06/tinmoitruong-giaothong.jpg)


























