Tin tức » Tin trong nước
Làm xong cầu Ghềnh mới trước 30-6
(22:37:36 PM 11/04/2016)![Làm[-]xong[-]cầu[-]Ghềnh[-]mới[-]trước[-]30-6](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/04/caughenh-1.jpg)
Nhịp dầm số 3 cầu Ghềnh được cẩu lên sau cú va chạm với sà lan - Ảnh: Đức Trong
Theo ông Hưng, sau sự cố sập cầu Ghềnh, ngành đường sắt đã khẩn trương triển khai các phương án khắc phục và phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) trục vớt cầu Ghềnh.
Hiện các đơn vị đã tập trung đầy đủ thiết bị máy móc với 10 mũi thi công, đồng thời sản xuất tại 3 xưởng tại Huế, Đà Nẵng và TP.HCM để đảm bảo công trình hoàn thành trước 30-6 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Cũng theo ông Hưng, đến nay TP Biên Hòa đã cơ bản bàn giao được mặt bằng để phục vụ việc thi công. Hiện nay còn hai trụ cầu gãy đôi nằm dưới sông, cách mực nước khoảng 7m đang được trục vớt.
Ông Trịnh Tuấn Liêm, giám đốc Sở GTVT Đồng Nai cho biết sau sự cố, Đồng Nai đã bố trí được gần 900 lượt chuyến xe, trung chuyển khoảng 39.000 lượt hành khách.
Sở này cũng đã cấp giấy phép đặc biệt cho các xe chở các toa tàu từ TP.HCM về các ga Hố Nai, Trảng Bom.
Trong vài ngày tới, tỉnh tiếp tục bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công dự án mở rộng hầm chui, cầu vượt đường sắt tại xã Hiệp Hòa và cầu Ghềnh mới.
Tại cuộc họp, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nói: “Đây là công trình thi công theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ và sẽ hoàn thành cuối tháng 6-2016. Do đó công tác thi công phải lập tiến độ chi tiết từng ngày từng tuần, bám sát công trường và báo cáo về Bộ GTVT để kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc phát sinh”.
Ông Đông cũng yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt VN, Ban Quản lý dự án phải khẩn trương kiện toàn công tác điều hành dự án. Trong quá trình thi công cầu Ghềnh mới phải tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, tuân thủ phương án đảm bảo an toàn trong thi công.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường
-
Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ
-
Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ
-
Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn phương án hợp nhất Bộ NN&PTNT và Bộ TN&MT
-
Bộ Công Thương gửi công điện khẩn, yêu cầu báo tin cho dân trước khi xả lũ
-
Một doanh nghiệp năng lượng Việt được rót 10 triệu USD làm điện sạch
-
Trả lại hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép môi trường của nhà máy chế biến sữa
-
Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM bị bắt
-
Lâm Đồng: Đưa vụ Đồi Cù vào diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Bài viết mới:
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ (25/10/2025)
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản (22/10/2025)
- Xã mới đầu tiên có 2 mộc thụ được vinh danh là Cây Di sản (20/10/2025)
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại (20/10/2025)
VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước
(Tin Môi Trường) - Đó là đánh giá chung của các đại biểu tham dự Hội thảo “Đóng góp của trí thức khoa học và công nghệ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) trong chặng đường 40 năm đổi mới của đất nước” do VUSTA tổ chức sáng 28/10/2025 tại Hà Nội.
Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng
(Tin Môi Trường) - Thượng Hải - trung tâm tài chính hàng đầu Trung Quốc - đối mặt với tình trạng sụt lún và mực nước biển dâng nhanh nhất trong vòng 4.000 năm qua.

Trợ giúp |
Site map |





























