Tin tức » Tin trong nước
Hà Nội: Xây đường sắt trên cao, hàng trăm cây cổ thụ bị chặt hạ
(15:32:20 PM 22/01/2015)![[-]Hà[-]Nội:[-]Xây[-]đường[-]sắt[-]trên[-]cao,[-]hàng[-]trăm[-]cây[-]cổ[-]thụ[-]bị[-]chặt[-]hạ](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/01/chat che-tinmoitruong.jpg)
Nhiều cây cổ thụ bị chặt hạ bởi dự án đường sắt trên cao tại tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú (quận Hà Đông)
Sáng nay 22-1, tại cuộc họp báo do Sở Xây Dựng Hà Nội tổ chức, ông Trần Trọng Hiếu, Trưởng phòng quản lý hạ tầng kỹ thuật môi trường và công trình ngầm, cho biết: “Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tuyến đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông, an toàn giao thông đường bộ trong mùa mưa bão trên tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú, cơ quan chức năng sẽ tiến hành chặt hạ 148 cây xanh”.
Ông Hiếu cho biết thêm hiện nay trên dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe buýt trên đường Nguyễn Trãi - Trần Phú (quận Hà Đông) còn 23 cây xà cừ có đường kính thân nhỏ hơn 50 cm (một số cây phát triển cong xấu), 123 cây xà cừ có đường kính thân lớn hơn 50 cm và chiều cao từ 14 - 20 m.
Các cây này chủ yếu đều nghiêng về đường phía sắt có thể gây nguy hiểm nếu bị gẫy đổ do khoảng cách từ vị trí cây đến tuyến đường sắt khoảng 14 m. Ngoài ra còn một số loài cây khác như bằng lăng (2 cây), phượng (1 cây), sấu (2 cây)… cần phải di dời để phục vụ tổ chức giao thông chống ùn tắc trên tuyến đường. Theo đó sẽ bỏ dải phân cách mở lòng đường chống ùn tắc cho tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú.
Liên quan đến vấn đề an toàn cho người tham gia giao thông, đại diện Sở Xây dựng khẳng định: "Các đơn vị sẽ triển khai chặt hạ, từng cây một theo kiểu cuốn chiếu, làm đến đâu dọn ngay tới đó, nguyên tắc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân".
Theo đó thời gian dự kiến việc chặt hạ và di chuyển cây xanh sẽ hoàn thành trước ngày 15-2, đơn vị thực hiện là công ty TNHH MTV Công viên cây xanh.
Được biết, để xây dựng tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông dài 13,05 km Sở Xây Dựng đã cấp phép cho chủ đầu tư chặt hạ 112 cây, dịch chuyển 91 cây nằm trong mặt bằng xây dựng nhà ga, trụ cầu và cắt tỉa 79 cây có cành vươn vào phạm vi thi công lao dầm trên tuyến đường sắt trên cao Nguyễn Trãi - Trần Phú.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường
-
Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ
-
Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ
-
Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn phương án hợp nhất Bộ NN&PTNT và Bộ TN&MT
-
Bộ Công Thương gửi công điện khẩn, yêu cầu báo tin cho dân trước khi xả lũ
-
Một doanh nghiệp năng lượng Việt được rót 10 triệu USD làm điện sạch
-
Trả lại hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép môi trường của nhà máy chế biến sữa
-
Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM bị bắt
-
Lâm Đồng: Đưa vụ Đồi Cù vào diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Bài viết mới:
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước
(Tin Môi Trường) - Đó là đánh giá chung của các đại biểu tham dự Hội thảo “Đóng góp của trí thức khoa học và công nghệ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) trong chặng đường 40 năm đổi mới của đất nước” do VUSTA tổ chức sáng 28/10/2025 tại Hà Nội.
Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng
(Tin Môi Trường) - Thượng Hải - trung tâm tài chính hàng đầu Trung Quốc - đối mặt với tình trạng sụt lún và mực nước biển dâng nhanh nhất trong vòng 4.000 năm qua.

Trợ giúp |
Site map |






























