Tin tức » Tin trong nước
Chính thức thông tàu cầu Ghềnh 
(09:13:27 AM 25/06/2016)
Những hành khác h của chuyến tàu khách đầu tiên mang số hiệu TN1 đã lưu thông qua cầu Ghềnh để đến ga Sài Gòn mà không phải dừng xuống hàng từ ga Hố Nai
Lúc 3 giờ ngày 25/6, tàu hàng số hiệu HBN chạy tuyến Hà Nội – Sài Gòn đã lăn bánh lưu thông qua cầu Ghềnh để đến ga Sài Gòn mà không phải dừng xuống hàng từ ga Hố Nai. Hàng trăm công nhân, kỹ sư của các đơn vị thi công và cán bộ, lãnh đạo Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam có mặt tại hiện trường để chào đón thời khắc quan trọng sau hơn 3 tháng nỗ lực thi công.
Ngay sau khi chuyến tàu đầu tiên lăn bánh qua cầu Ghềnh, lúc 3 giờ 30 phút ngày 25/6, chuyến tàu khách đầu tiên số hiệu TN1 cũng đã lưu thông qua cầu Ghềnh mà không phải dừng trả khách tại ga Biên Hòa.
Ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: Việc công trình thi công cầu Ghềnh hoàn thành và về đích trước thời hạn là nỗ lực của hàng trăm công nhân, kỹ sư, cán bộ nghành đường sắt và các đơn vị thi công trong 3 tháng qua. Trên công trường thi công cầu Ghềnh trong suốt thời gian thi công, các đơn vị thi công bố trí lực lượng làm việc liên tục 3 ca trong ngày và không nghỉ kể cả ngày lễ.
Ông Hưng cho biết, đối với những công đoạn còn lại của công trình cầu Ghềnh, các đơn vị thi công và ngành Đường sắt sẽ thực hiện hoàn thành trong tháng 6/2016.
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay các hạng mục chính của công trình cầu Ghềnh đã cơ bản hoàn thành. Sáng 25/6 các công nhân đang thực hiện lót đá bờ kè trên tuyến đường dẫn ở hai đầu cầu Ghềnh; một số bộ phận khác thực hiện gia cố, hàn cố định một số kết cấu thép ở khu vực hai đầu cầu. Hai gác chắn ở khu vực chợ Đồn – Bửu Hòa và Quyết Thắng đang được nhân viên ngành đường sắt kiểm tra hệ thống đèn tín hiệu và ray chắn.
Trước đó, trong đêm 24/6 ngành Đường sắt đã cho vận hành thử cầu Ghềnh khi cho tàu hàng với 4 toa xuất phát từ ga Dĩ An – Bình Dương lưu thông qua cầu. Đoàn tàu này đã lần lượt thực hiện các kịch bản di chuyển với vận tốc chậm dưới 5km/giờ, rồi tăng tốc đến 30km/giờ. Sau khi thử nghiệm tàu chạy, các kỹ sư của ngành Đường sắt đã đánh giá kết quả thử tải cho thấy cầu Ghềnh đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật thết kế.
Đến sáng nay 25/6 tàu thuyền trên sông Đồng Nai đã được lưu thông bình thường qua khu vực cầu Ghềnh. Hiện cầu Ghềnh đã nâng độ tĩnh không lên 7m cao hơn 2m so với trước đây, do đó tàu thủy có tải trọng lớn và cao hơn có thể lưu thông dễ dàng qua khu vực cầu Ghềnh.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường
-
Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ
-
Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ
-
Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn phương án hợp nhất Bộ NN&PTNT và Bộ TN&MT
-
Bộ Công Thương gửi công điện khẩn, yêu cầu báo tin cho dân trước khi xả lũ
-
Một doanh nghiệp năng lượng Việt được rót 10 triệu USD làm điện sạch
-
Trả lại hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép môi trường của nhà máy chế biến sữa
-
Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM bị bắt
-
Lâm Đồng: Đưa vụ Đồi Cù vào diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Bài viết mới:
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
- Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (25/10/2025)
- Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ (25/10/2025)
- Vai trò của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học: bài học từ mô hình bảo tồn Cây Di sản (22/10/2025)
- Xã mới đầu tiên có 2 mộc thụ được vinh danh là Cây Di sản (20/10/2025)
- VACNE tổ chức tọa đàm hoàn thiện sách “Thiên tai – chủ động phòng chống và giảm nhẹ tác hại (20/10/2025)
VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước
(Tin Môi Trường) - Đó là đánh giá chung của các đại biểu tham dự Hội thảo “Đóng góp của trí thức khoa học và công nghệ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) trong chặng đường 40 năm đổi mới của đất nước” do VUSTA tổ chức sáng 28/10/2025 tại Hà Nội.
Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng
(Tin Môi Trường) - Thượng Hải - trung tâm tài chính hàng đầu Trung Quốc - đối mặt với tình trạng sụt lún và mực nước biển dâng nhanh nhất trong vòng 4.000 năm qua.

Trợ giúp |
Site map |



![Chính[-]thức[-]thông[-]tàu[-]cầu[-]Ghềnh](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/06/duong-sat-bac--nam-chinh-thuc-thong-tuyen.jpg)


























