Tin tức » Tin trong nước
34 người thiệt mạng trong vụ xe khách rơi sông tại Đắk Lắk
(12:02:20 PM 18/05/2012)|
|
| Người nhà nạn nhân đến nhận diện nạn nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lắk. Ảnh: Công Hoan |
Cũng theo bác sỹ Phong, tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đang dần hồi phục nhưng tinh thần của vẫn chưa ổn định vì bị sốc do vụ tai nạn.
Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Đức (Chủ nhiệm HTX Quyết Thắng) cho biết: “Chiếc xe khách biển kiểm soát 47V-2371 bị rơi xuống sông Srêpốk của HTX là xe khách chất lượng cao 47 chỗ ngồi, xuất phát từ bến xe huyện Ma Đrắk đi TPHCM lúc 8 giờ tối ngày 17-5. Hiện, tôi vẫn chưa biết được nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này, nhưng theo người dân chứng kiến vụ tai nạn thì do tài xế tránh những người đuổi bắt kẻ trộm chó nên đã đánh tay lái khiến xe đâm vào lan can cầu rồi rơi xuống sông”.
Ngay sau vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã chia làm 3 đoàn do Chủ tịch và hai Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh,về từng gia đình có nạn nhân bị chết, bị thương để chia buồn, thăm hỏi và động viên.
Trước mắt, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã trích ngân sách địa phương hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 5 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ gia đình có người chết 1 triệu đồng, người bị thương 500.000 đồng.
|
|
| Lực lượng cứu hộ và người dân đang nổ lực cứu người. Ảnh: Công Hoan |
Trước đó, vào khoảng 22h15 phút tối ngày 17-5, tại cầu Srêpôk nằm trên Quốc lộ 14 (thuộc địa phận tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc làm 34 người chết, hơn 20 người bị thương nặng.
Thông tin ban đầu cho biết, xe khách biển kiếm soát 47V-2371 của HTX Quyết Thắng (đóng ở km49, QL26 huyện Krông Păk, tỉnh Đăk Lăk) chạy tuyến Đắk Lắk- Sài Gòn khi đến đầu cầu Srêpôk đã bất ngờ tông vào lan can cầu rồi lập úp xuống sông Srêpôk.
Sau khi tai nạn xảy ra, hàng trăm người dân đã cùng với lực lượng cứu hộ đập kính, cạy cửa đưa các nạn nhân ra khỏi xe. Phía trên đường, các y bác sỹ đã chờ sẵn để sơ cứu rồi chuyển lên xe cấp cứu, rất nhiều nạn nhân được đưa lên trong tình trạng nguy kịch, phần lớn đã tử vong.
|
|
| Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cảnh sát đã được điều động ngay trong đêm để cứu hộ. Ảnh: Công Hoan |
Do xe bị bệp dúm, ngập nước và do trời tối nên việc cứu các nạn nhân gặp rất nhiều khó khăn, rất nhiều nạn nhân còn bị kẹt sâu trong xe.
|
|
| Chiếc xe khách bị lật úp, bệp dúm. Ảnh: Công Hoan |
Từ trên cầu đến vị trí chiếc xe cao gần 20m, hai chiếc xe cẩu loại vừa được điều đến không thể nhấc xe khách lên được khiến việc đưa các nạn nhân ra gặp rất nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ cùng người dân phải dùng xà beng, búa để phá cửa xe hy vọng đưa được các nạn nhân ra một cách nhanh nhất nhưng bất thành, bởi hầu hết các nạn nhân đều bị kẹt cứng phía trong. Một số hộ dân xung quanh đã kéo điện ra tận hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ.
|
Đến 2h30 sáng nay, 18-5, các nạn nhân cuối cùng đã được đưa ra khỏi xe. Ảnh: Công Hoan |
|
|
Đến khoảng 0h20 phút ngày 18-5, chiếc xe cần cẩu lớn nhấc được chiếc xe lên. Lúc này, rất nhiều nạn nhân lần lượt được đưa ra ngoài, hầu hết đã tử vong. Người dân và lực lượng cứu hộ dùng võng khiêng các nạn nhân lên đường.
Đến khoảng 2h20 phút ngày 18-5, ba nạn nhân cuối cùng được đưa ra khỏi xe. Đến khoảng 4h30 phút, chiếc xe bị nạn được cẩu lên, tuyến đường QL 14 mới được thông sau nhiều giờ bị tắc.
Trong đêm, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk đã tiếp nhận 25 nạn nhân (trong đó có 4 trẻ em). 2 nạn nhân sau đó đã tử vong khi đang được cấp cứu. Phần lớn nạn nhân đều bị đa chấn thương rất nặng: chấn thương đầu, gãy chân, gãy tay, gãy cột sống...
Đến hơn 7h sáng nay, 18-5, các nạn nhân mới được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cơ quan chức năng làm các thủ tục cho người thân nhận diện và đưa các nạn nhân về quê mai táng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Ông Trần Đức Thắng làm Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường
-
Hà Nội yêu cầu dừng nộp hồ sơ giấy về thủ tục sổ đỏ
-
Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ
-
Phó Thủ tướng chủ trì họp bàn phương án hợp nhất Bộ NN&PTNT và Bộ TN&MT
-
Bộ Công Thương gửi công điện khẩn, yêu cầu báo tin cho dân trước khi xả lũ
-
Một doanh nghiệp năng lượng Việt được rót 10 triệu USD làm điện sạch
-
Trả lại hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép môi trường của nhà máy chế biến sữa
-
Ông Đinh Minh Hiệp, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM bị bắt
-
Lâm Đồng: Đưa vụ Đồi Cù vào diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Bài viết mới:
- Hội nghị Công nghệ Ứng dụng trong Quản lý rừng và Bảo tồn Thiên nhiên lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội (05/11/2025)
- Nhiều ý kiến tâm huyết của chuyên gia VACNE cho Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIV (04/11/2025)
- Hơn 40 cây cổ thụ của 8 tỉnh, thành phố lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (04/11/2025)
- Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công (04/11/2025)
-
Lỗ hổng nền tảng thương mại điện tử của Adobe đang bị khai thác mạnh, doanh nghiệp Việt Nam cần khẩn trương ứng phó (03/11/2025)

- Các sông ở Huế, Đà Nẵng lên báo động ba, nhiều nơi tái ngập (03/11/2025)
- Chúng ta đã biết sống chung với thiên tai chưa? (03/11/2025)
- Chi bộ VACNE tham gia tập huấn ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng (31/10/2025)
- Viện Sinh thái và Môi trường tổ chức tinh gọn hoạt động hiệu quả (31/10/2025)
- Trung tâm SOS Môi trường đạt nhiều thành quả xuất sắc (31/10/2025)
Tạo cơ chế bảo vệ quyền dân sự của các chủ thể dễ bị tổn thương và bảo vệ lợi ích công
(Tin Môi Trường) - Chiều 3/11/2025, tại Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã diễn ra Lễ ký kết hai văn bản quan trọng: Thông tư liên tịch hướng dẫn thi hành Nghị quyết số 205/2025/QH15 của Quốc hội về thí điểm Viện Kiểm sát nhân dân khởi kiện vụ án dân sự nhằm bảo vệ quyền dân sự của các nhóm dễ bị tổn thương hoặc bảo vệ lợi ích công; và Quy chế phối hợp thực hiện giữa Viện Kiểm sát nhân dân tối cao với các tổ chức xã hội liên quan.
Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng
(Tin Môi Trường) - Thượng Hải - trung tâm tài chính hàng đầu Trung Quốc - đối mặt với tình trạng sụt lún và mực nước biển dâng nhanh nhất trong vòng 4.000 năm qua.

Trợ giúp |
Site map |





























