"Hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương là do... mưa?
(08:40:06 AM 22/08/2012)Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội đã họp với các bên liên quan như Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI), Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long và Tập đoàn Nam Cường cùng các Sở, ngành liên quan để bàn hướng khắc phục sạt lở đường trục phía Bắc Hà Đông.
Nếu không tìm được nguyên nhân “hố tử thần” vẫn có thể xảy ra
![Hố[-]tử[-]thần[-]sẽ[-]được[-]khắc[-]phục[-]trong[-]tháng[-]8[-]này](/public/media/media/picture/hotuthan 1.jpg)
"Hố tử thần" sẽ được khắc phục trong tháng 8 này
Cũng trong cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức vào chiều 21/8, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, “hố tử thần” xuất hiện trên đường Lê Văn Lương ngày 19/8, là sự việc bất khả kháng. Dưới sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, hiện nay, Sở GTVT đang phối hợp với đơn vị có liên quan xác định nguyên nhân xảy ra sự cố.
“Không thể một sớm, một chiều chúng tôi có thể xác định được nguyên nhân dẫn đến sự cố trên đường Lê Văn Lương. Hiện chúng tôi đang tích cực khắc phục sự cố và tìm nguyên nhân sụt đường. Chúng tôi sẽ sớm lựa chọn đơn vị độc lập vào giám định nguyên nhân”, ông Linh nói.
Ông Linh cho rằng, việc mời đơn vị trung gian có kinh nghiệm vào xác định nguyên nhân dẫn đến sự cố sụt lún đường Lê Văn Lương gặp nhiều khó khăn. Sau khi thống nhất với các đơn vị, Sở GTVT sẽ xin ý kiến thành phố chọn ra đơn vị có đủ năng lực, kinh nghiệm vào xác định nguyên nhân.
Đồng quan điểm với ông Linh, tại cuộc họp Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng cho rằng đây là một sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng lớn đến giao thông trên trục đường cửa ngõ Thủ đô. Và cũng không thể một sớm, một chiều bằng mắt thường có thể xác định ngay được nguyên nhân dẫn đến sụt đường Lê Văn Lương mà cần phải thuê một đơn vị chuyên môn vào tư vấn. “Nếu không xác định được nguyên nhân, khi hoàn trả mặt đường sự cố vẫn có thể tiếp tục xảy ra”, ông Hùng nhận định.
Tuy nhiên, theo ông Hùng các đơn vị có liên quan phải thấy rõ trách nhiệm trong việc xử lý sự cố. Và Sở Xây dựng cũng đang phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT để họp bàn giải quyết sớm ổn định giao thông và tìm ra nguyên nhân để xử lý đảm bảo chất lượng công trình.
Xóa “hố tử thần” trong tháng 8
![Hố[-]tử[-]thần[-]sẽ[-]được[-]khắc[-]phục[-]trong[-]tháng[-]8[-]này](/public/media/media/picture/hotuthan 2.jpg)
Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Thế Hùng: "Không tìm được nguyên nhân, sự cố vẫn có thể tiếp tục xảy ra"
Để đảm bảo an toàn và thông xe tuyến đường sau khi sự cố xảy ra, Sở Giao thông Vận tải cùng các đơn vị liên quan đã đưa ra hướng khắc phục gồm 2 giai đoạn: Khắc phục để đảm bảo thông xe trước mắt và khắc phục hoàn trả lại hiện trạng công trình như ban đầu.
Cụ thể, Tập đoàn Nam Cường có nhiệm vụ xử lý chặn tất cả hướng thoát nước đưa về vị trí khu vực sụt lở; Giải quyết mực nước hồ điều hòa và hệ thống thoát nước, đảm bảo thoát nước cho khu vực; mở đường tránh đảm bảo giao thông trong khi chờ giải pháp khắc phục; thu dọn cổng chào, lắp đặt chiếu sáng.
Đối với công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long sẽ gia cố lại toàn bộ hố móng công trình để không xảy ra các hiện tượng sạt lở tiếp theo; đóng ngay toàn bộ cọc cừ ván thép và các biện pháp khác như rọ đá, vải địa kĩ thuật… gia cố ổn định lại khu vực hố sụt lở; khôi phục hệ thống đường ống cấp nước truyền dẫn D400 để phục vụ cung cấp nước sạch cho khu vực; đắp cát đầm chặt hố sụt giữ nền ổn định để thông xe phần đường còn lại trước ngày 25/8; Sau khi có thiết kế của TEDI, thi công theo giải pháp thiết kế được phê duyệt để hoàn trả nguyên công trình.
Đối với TEDI, sẽ nghiên cứu đưa ra giải pháp xử lý kĩ thuật toàn bộ khu vực ảnh hưởng, trả lại công trình nguyên trạng như khi chưa xảy ra sự cố. Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu toàn bộ các công trình xây dựng hai bên tuyến đường trước khi khởi công xây dựng phải có biện pháp thi công được Sở Xây dựng thẩm định phê duyệt.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Các sông ở Huế, Đà Nẵng lên báo động ba, nhiều nơi tái ngập
-
Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng?
-
Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai
-
Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét
-
Hà Tĩnh oằn mình trong mưa lũ lịch sử: Thiên tai cực đoan báo hiệu thời tiết ngày càng khắc nghiệt
-
Ninh Thuận - Thiên tai sét đánh chết người
-
Động đất có độ lớn 3.8 tại Kon Plông, Kon Tum
-
Tỉnh đầu tiên ở miền Tây công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai xâm nhập mặn, thiếu nước
-
Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
Điểm bất thường của cơn bão số 15
(Tin Môi Trường) - Theo cơ quan khí tượng, thời gian tồn tại trên biển của bão số 15 kéo dài bất thường và di chuyển rất chậm, chỉ 20km/h trong ngày 26/11, thậm chí có thể giảm còn 5-10km/h.
Khôi phục tầng ozone, giảm thiểu biến đổi khí hậu
(Tin Môi Trường) - Ngày Quốc tế bảo vệ tầng ozone được tổ chức vào ngày 16/9 hằng năm nhằm tăng cường sự hiểu biết Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ozone, nâng cao nhận thức, truyền tải các thông điệp bảo vệ tầng ozone tới cộng đồng.
Dự báo chỉ số cực đại bức xạ tia cực tím và tiềm năng nhiệt ngày 28/6/2023
(Tin Môi Trường) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 28/6/2023, hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đều có chỉ số UV ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao (6.6 - 9.7), riêng thủ đô Hà Nội và Cần Thơ ở ngưỡng cao (6.2 - 7.4).

Trợ giúp |
Site map |






























