Hàng chục điểm sạt lở đường không thể khắc phục trước mùa mưa
(00:16:50 AM 18/06/2011)
![lo[-]duong[-]](image/vfej/15/VZ0-11575816-5151-1-bmp.jpg)
Hàng chục điểm sạt lở đường ở Kon TUm không thể khắc phục được trước mùa mưa
Hiện tại trên tuyến đường tỉnh (ĐT) 673, từ ngã ba Đăk Tảh đi Ngọc Linh (huyện Tumơrông- Kon Tum) vẫn còn 40 điểm sạt lở taluy dương không thể khắc phục được. Trong khi đó, tại ĐT 678, đoạn cầu Đăk Tờ Kan đi qua ngầm hiện tại rất khó khăn trong việc đi lại, nếu mưa xuống thì con đường độc đạo vào 4 xã phía tây của huyện Tu Mơ Rông sẽ bị cô lập. Cầu Đăk Tờ Kan cũng chưa thể thi công kịp trước mùa mưa- bị sập mố cầu, trôi dàn cầu do bão.
Tại đèo Văn Loan cũng bị sạt lở taluy dương, mặc dù đã sửa chữa nhưng cũng chỉ dùng đi tạm trong mùa khô, nếu mưa xuống cũng không thể đi lại được. Ngoài ra, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã ở Tu Mơ Rông đi xã Ngọc Yêu, vào xã Xốp; đường vào các xã Đăk Blô, Đăk Pek huyện Đăk Glei; đường vào xã Ngọc Tem, Măng Pút (huyện Kon Plông) cũng bị hư hại nhiều, sẽ rất khó khăn khi mùa mưa về.
Trước thực tế trên, ngành Giao thông vận tải Kon Tum đã lên phương án phòng chống trước mùa mưa. Theo đó, đối với các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ giao cho các công ty, đơn vị quản lý cầu đường trên địa bàn phải thường trực sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố. Với những trường hợp lớn, Sở Giao thông vận tải sẽ điều động các đơn vị đang thi công các tuyến đường trên địa bàn tỉnh đến ứng cứu.
Để khôi phục hiện trạng ban đầu ở 9 tuyến tỉnh lộ với 402km (như trước cơn bão số 9), tỉnh Kon Tum cần gần 540 tỷ đồng để khắc phục. Tuy nhiên đến nay nguồn vốn để thi công vẫn chưa có, trong khi tỉnh vẫn còn nợ gần 13 tỷ đồng với đơn vị tham gia ứng cứu giao thông trong cơn bão số 9 vào cuối năm 2009.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Các sông ở Huế, Đà Nẵng lên báo động ba, nhiều nơi tái ngập
-
Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng?
-
Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai
-
Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét
-
Hà Tĩnh oằn mình trong mưa lũ lịch sử: Thiên tai cực đoan báo hiệu thời tiết ngày càng khắc nghiệt
-
Ninh Thuận - Thiên tai sét đánh chết người
-
Động đất có độ lớn 3.8 tại Kon Plông, Kon Tum
-
Tỉnh đầu tiên ở miền Tây công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai xâm nhập mặn, thiếu nước
-
Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
Điểm bất thường của cơn bão số 15
(Tin Môi Trường) - Theo cơ quan khí tượng, thời gian tồn tại trên biển của bão số 15 kéo dài bất thường và di chuyển rất chậm, chỉ 20km/h trong ngày 26/11, thậm chí có thể giảm còn 5-10km/h.
Khôi phục tầng ozone, giảm thiểu biến đổi khí hậu
(Tin Môi Trường) - Ngày Quốc tế bảo vệ tầng ozone được tổ chức vào ngày 16/9 hằng năm nhằm tăng cường sự hiểu biết Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ozone, nâng cao nhận thức, truyền tải các thông điệp bảo vệ tầng ozone tới cộng đồng.
Dự báo chỉ số cực đại bức xạ tia cực tím và tiềm năng nhiệt ngày 28/6/2023
(Tin Môi Trường) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 28/6/2023, hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đều có chỉ số UV ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao (6.6 - 9.7), riêng thủ đô Hà Nội và Cần Thơ ở ngưỡng cao (6.2 - 7.4).

Trợ giúp |
Site map |






























