Đường sắt Bắc Nam bị đe dọa nghiêm trọng ở Nghệ An 
(16:04:22 PM 18/06/2014)
Đoạn sạt lở kéo một vòng cánh cung dài khoảng gần 1.000m. Tâm điểm xoáy vào cung đường sắt. Điểm cuối dòng sông ra biển là mố cầu Yên Xuân
Ông Trần Thanh Giảng (chủ nhiệm Hợp tác xã CP dịch vụ nông nghiệp xã Nam Cường) chỉ tay ra bờ kè phía thượng nguồn và hàng rào kè bằng cọc bêtông trụ cách mép đường sắt 20m, cho biết: "Năm 1978 vùng sông này là xóm dân cư Lạc Thiện và Kiều Thương. Do nước xói vào dữ dội, nhất là trong mùa lũ nên hai xóm này phải dịch chuyển vào bờ, tạo nên xóm mới (xóm 4) của xã Nam Cường. Bốn năm nay nơi dân ở trước kia đã thành sông".
Từ mép bờ sông đến chân đường sắt chỉ vỏn vẹn 6m. Dãy bờ kè bằng bêtông, rọ đá bên bờ sông nứt toác, đổ sập xuống sông. Đoạn gần chân cầu Yên Xuân bờ kè bay mất nên bờ đất đang nứt từng mảng lớn.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ cho biết: "Dãy bờ kè này do ngành đường sắt xây dựng cách đây 5 năm nhưng không trụ nổi sức xói mòn của nước lũ hàng năm. Trước đó, bờ kè xây cách bờ 20m nay chỉ còn mấy cọc bêtông trơ lại giữa sông. Tình trạng xói lở ngày càng trở nên nghiêm trọng, nhất là mùa mưa lũ sắp đến".
"Trước thực trạng này, Sở GTVT Nghệ An đã báo cáo bằng văn bản tới Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và báo cáo trực tiếp với Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, kiến nghị khẩn trương có dự án xây kè kiên cố để trả lại nguyên trạng bờ sông, đảm bảo cung đường sắt này không bị đổ." - ông Kỳ nói.
Được biết, mỗi ngày trung bình có khoảng 40-50 chuyến tàu đi qua cung đường sắt huyết mạch này ra Bắc vào Nam.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng?
-
Khánh Hoà triển khai cấp bách các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai
-
Khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hoà xuất hiện thiên tai lũ quét
-
Hà Tĩnh oằn mình trong mưa lũ lịch sử: Thiên tai cực đoan báo hiệu thời tiết ngày càng khắc nghiệt
-
Ninh Thuận - Thiên tai sét đánh chết người
-
Động đất có độ lớn 3.8 tại Kon Plông, Kon Tum
-
Tỉnh đầu tiên ở miền Tây công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai xâm nhập mặn, thiếu nước
-
Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta
-
Quảng Ninh lo ngại nguy cơ cháy rừng sau bão Yagi
Bài viết mới:
- Vì sao TP HCM rơi vào nhóm 'thành phố lún nhanh nhất thế giới'? (31/10/2025)
- Thực hiện chuyển đổi xanh ở Việt Nam là chià khóa cho bảo vệ môi trường bền vững và ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu (29/10/2025)
- Cảnh báo “sự cố kép” về môi trường (29/10/2025)
- Siemens ra mắt nghiên cứu mới trước thềm COP30 (29/10/2025)
- Cầu Câu Lâu ở Đà Nẵng có nguy cơ bị lũ cuốn trôi (28/10/2025)
- VACNE cùng đội ngũ trí thức của VUSTA đóng góp quan trọng trong 40 năm đổi mới của đất nước (28/10/2025)
- Vì sao đỉnh Bạch Mã ở Huế có lượng mưa lớn tới 1.740mm trong 1 ngày? (28/10/2025)
- Đại biểu đề nghị người xả nhiều rác phải trả nhiều tiền để nâng cao ý thức phân loại rác tại nguồn (28/10/2025)
- Vì sao TP HCM ngày càng ngập nặng? (28/10/2025)
- Thượng Hải đối mặt nguy cơ bị chìm dần do sụt lún, nước biển dâng (25/10/2025)
Hà Nội sắp nắng nóng 33-35 độ C
(Tin Môi Trường) - Từ ngày 26 đến 28-3, khu vực Tây Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Huế có khả năng nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm nay
Khôi phục tầng ozone, giảm thiểu biến đổi khí hậu
(Tin Môi Trường) - Ngày Quốc tế bảo vệ tầng ozone được tổ chức vào ngày 16/9 hằng năm nhằm tăng cường sự hiểu biết Nghị định thư Montreal về các chất làm suy giảm tầng ozone, nâng cao nhận thức, truyền tải các thông điệp bảo vệ tầng ozone tới cộng đồng.
Dự báo chỉ số cực đại bức xạ tia cực tím và tiềm năng nhiệt ngày 28/6/2023
(Tin Môi Trường) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 28/6/2023, hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đều có chỉ số UV ở mức nguy cơ gây hại cao đến rất cao (6.6 - 9.7), riêng thủ đô Hà Nội và Cần Thơ ở ngưỡng cao (6.2 - 7.4).

Trợ giúp |
Site map |



.jpg)
.jpg)



























