»

Thứ tư, 17/12/2025, 01:48:24 AM (GMT+7)

Cận cảnh tàu cao tốc giá triệu đô ở Sài Gòn Tin ảnh

(21:12:24 PM 18/08/2015)
(Tin Môi Trường) - Giá đóng mỗi chiếc tàu cao tốc 2 thân khoảng 1 triệu USD, tốc độ tối đa 60 km/h. Thời gian tàu chạy từ TP HCM đến Vũng Tàu hơn 1 giờ.

[-]Cận[-]cảnh[-]tàu[-]cao[-]tốc[-]giá[-]triệu[-]đô[-]ở[-]Sài[-]Gòn
Ngày 16/8, Công ty TNHH Greenline DP chạy thử tàu cao tốc trên sông Sài Gòn. Tàu này được các kỹ sư Việt Nam thiết kế và thi công, riêng phần động cơ được nhập từ nước ngoài. Tàu dài 16,6 m, công suất 1.200 CV. Vỏ được làm bằng composite FRP và sợi kevlar.
[-]Cận[-]cảnh[-]tàu[-]cao[-]tốc[-]giá[-]triệu[-]đô[-]ở[-]Sài[-]Gòn
Cabin được lắp đặt hệ thống đo báo điều khiển từ xa máy chính, hộp số trên buồng lái. Màn hình hiển thị các thông số, tình trạng máy. Đơn vị vận hành cho biết, tàu có thể chạy tốc độ cao nhưng không gây sóng lớn nên không ảnh hưởng đến các phương tiện đường thủy và ngư dân.
[-]Cận[-]cảnh[-]tàu[-]cao[-]tốc[-]giá[-]triệu[-]đô[-]ở[-]Sài[-]Gòn
Theo ông Trần Song Hải, Tổng giám đốc công ty TNHH Greenline DP, đơn vị đang đóng 4 chiếc, giá khoảng 1 triệu USD/tàu. Tàu chạy thử nghiệm tốc độ từ 55 - 60 km/h, từ TP HCM đến Vũng Tàu mất khoảng 1h - 1h30 tùy theo điều kiện thời tiết. Tàu có thiết kế hai thân, hai động cơ nên rất an toàn. Điều này giúp phương tiện tránh hiện tượng lắc lư trong điều kiện sóng lớn cũng như không xảy ra tình trạng chết máy giữa biển.
[-]Cận[-]cảnh[-]tàu[-]cao[-]tốc[-]giá[-]triệu[-]đô[-]ở[-]Sài[-]Gòn
Tàu chở được 60 hành khách, giá vé dự kiến 250.000 đồng. Sàn tàu trải thảm, ghế làm bằng chất liệu chống cháy nhập từ nước ngoài và hệ thống điều hòa, tivi và cùng nhiều tiện ích giải trí cho khách.
[-]Cận[-]cảnh[-]tàu[-]cao[-]tốc[-]giá[-]triệu[-]đô[-]ở[-]Sài[-]Gòn
Máy chính của tàu là dòng Rolls Royce MTU S60 2x600 hp/2100rpm của Mỹ với hộp số ZF360 của Italia.
[-]Cận[-]cảnh[-]tàu[-]cao[-]tốc[-]giá[-]triệu[-]đô[-]ở[-]Sài[-]Gòn
Ông Hải cho biết thêm, với động cơ và chân vịt được thiết kế nửa chìm nửa nổi giúp tàu có thể bay trên mặt nước nhằm tiết kiệm 20 - 25% nhiên liệu so với tàu cánh ngầm.
[-]Cận[-]cảnh[-]tàu[-]cao[-]tốc[-]giá[-]triệu[-]đô[-]ở[-]Sài[-]Gòn
Bên cạnh tàu cao tốc 60 chỗ ngồi, công ty Greenline DP đóng thêm 8 tàu 15 chỗ, 2 tàu 35 chỗ đưa vào hoạt động tuyến đường thủy nội địa.

Theo Zing
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Cận cảnh tàu cao tốc giá triệu đô ở Sài Gòn

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim

(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.

Tin Môi Trường
 Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam bổ nhiệm 10 Phó Giáo sư năm 2025

Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam bổ nhiệm 10 Phó Giáo sư năm 2025

(Tin Môi Trường) - Chiều 11/12, Học viện Y- Dược học Cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2025. Năm nay, Học viện có 10 nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư – những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng và hệ sinh thái y tế như Nội khoa, Nhi khoa, Ung bướu, Tai mũi họng, Ngoại khoa, Chẩn đoán hình ảnh và Y học cổ truyền.

VACNE 30 năm
 Nghiên cứu đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” được đánh giá cao

Nghiên cứu đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” được đánh giá cao

(Tin Môi Trường) - Tổng Thư ký Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam, Thạc sỹ Phạm Văn Sơn cùng các cộng sự Trung tâm ứng phó sự cố môi trường SOS và Trường Đại học Thái Nguyên vừa công bố Đề tài Nghiên cứu và đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao của các chuyên gia và cộng đồng.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI