Công nghệ xanh » Khoa học- Công nghệ
Ứng dụng “vượt mặt” web trên nền tảng di động tại Việt Nam
(17:19:41 PM 22/07/2016)Opera MediaWorks hôm nay đã công bố báo cáo mang tên “Mobile First Insights” (MFI - Báo cáo cáo tiếp thị di động) tại Việt Nam.Báo cáo cho thấy, quảng cáo trên các ứng dụng vượt trội hơn hẳn so với web trên nền tảng di động. Tỉ lệ nhấp chuột trong các ứng dụng cao hơn gấp 1,5 lần so với web di động. Doanh thu quảng cáo trên các ứng dụng cao gấp 5,3 lần so với quảng cáo trên web trên nền tảng di động.
“Việt Nam là thị trường đang phát triển về sử dụng ứng dụng di động và quảng cáo trên các ứng dụng này,” ông Vikas Gulati, Giám đốc khu vực châu Á của Opera MediaWorks chia sẻ.“Nhiều xu hướng thật sự rất hấp dẫn, ví dụ như sự phổ biến của các Trò chơi trên di động và quảng cáo trong hạng mục Du lịch đạt hiệu quả tương tác nhất tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng báo cáo này có thể phục vụ nhu cầu thông tin của các thương hiệu, các công ty và các nhà xuất bản, và trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy của họ mỗi quý thông qua những phân tích, đánh giá và các kinh nghiệm có thể áp dụng cho doanh nghiệp của họ,” ông bổ sung.
Báo cáo hàng quý này được thiết kế để giúp các nhà tiếp thị định hướng khi môi trường di động thay đổi nhanh chóng và đưa ra các quyết định chiến lược, mang đến kết quả thực tế cho doanh nghiệp.
Những điểm nổi bật của báo cáo:
Người dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương dành nhiều thời gian trên các ứng dụng di động
Đánh giá số liệu từ 100 ứng dụng hàng đầu sử dụng nền tảng quảng cáo di động của Opera để tạo doanh thu từ lưu lượng người dùng, Opera Mediaworks nhận thấy rằng người dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang dành khoảng 46 phút mỗi ngày trong mỗi ứng dụng phổ biến này – lâu hơn mức trung bình toàn cầu là 30 phút. Mỗi lần sử dụng trung bình kéo dài 9,6 phút, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 8,5 phút.
Trò chơi là danh mục ứng dụng di động hàng đầu tại Việt Nam, đánh giá qua tần số quảng cáo hiển thị
Trò chơi là danh mục ứng dụng dẫn đầu trong tần số quảng cáo được hiển thị trong nền tảng quảng cáo trên di động của Opera tại Việt Nam vào tháng 3/2016, tiếp theo là Công nghệ & Lập trình, Nghệ thuật & Giải trí, sau đó là Âm nhạc, Video và Media và cuối cùng là Tin tức & thông tin.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng quảng cáo trong các ứng dụng Thể thao và Sức khỏe & Thể dục có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với hạng mục khác tại Việt Nam, trong khi quảng cáo trong hạng muc Du lịch đạt hiệu quả tương tác với tỉ lệ nhấp chuột cao nhất.
Các chiến dịch quảng cáo trên ứng dụng có hiệu quả tương tác cao hơn web
Tỉ lệ nhấp trong ứng dụng cao hơn 1,5 – 2 lần so với trên web di động tại Việt Nam. Doanh thu của ứng dụng đến từ quảng cáo thương hiệu và tải về ứng dụng cao hơn doanh thu đến từ các trang web di động đến 5,3 lần.
Sáng tạo có mục đích cho nền tảng di động
Báo cáo “Mobile First Insights” chia sẻ về hai chiến dịch quảng cáo là những ví dụ điển hình của sáng tạo có mục đích, dành riêng cho nền tảng di động, sử dụng những tính năng phần cứng và phần mềm được tích hợp trong thiết bị di động.
Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về:
- Cách khách sạn Hilton sử dụng video 360 độ, mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn hảo về khách sạn của họ, giúp khách hàng quyết định đặt kì nghỉ và tăng KPI cho khách sạn.
- Cách Stoli sử dụng hiệu ứng cảm nhận để giúp người dùng cảm nhận được những chuyển động khi pha một ly martini, tạo nên sự tương tác và xem lại đáng kể, vì người xem ngạc nhiên và thích thú bởi những cú rung trên chính tay họ.
Những thông tin trong báo cáo dựa trên nền tảng của Opera, đạt trên 1,4 tỷ người sử dụng. Báo cáo hàng quý bao gồm các xu hướng, các thực hiện quảng cáo tốt nhất, và những thông tin mới trong công nghệ di động và sáng tạo.
Opera MediaWorks thu thập dữ liệu từ hàng trăm chiến dịch quảng cáo toàn cầu và hàng tỷ lần hiển thị trên nền tảng này, kết hợp với một số dữ liệu của bên thứ ba từ các nguồn khác để vẽ một bức tranh hoàn chỉnh về công nghiệp tiếp thị trên nền tảng di động, bao gồm cả "những nơi nóng nhất” trong thị trường ứng dụng di động và cách người tiêu dùng tương tác với nội dung di động và tin nhắn quảng cáo.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam bổ nhiệm 10 Phó Giáo sư năm 2025
-
Hàng loạt khách sạn và cơ sở lưu trú Việt Nam bị tấn công qua email chứa virus, giả mạo Booking.com
-
Tiến sĩ người Việt được vinh danh tại Đức vì đóng góp xuất sắc cho nghiên cứu khoa học truyền thông về thiên tai và khủng hoảng
-
Lỗ hổng nền tảng thương mại điện tử của Adobe đang bị khai thác mạnh, doanh nghiệp Việt Nam cần khẩn trương ứng phó
-
Tiến sĩ người Việt tham gia Hội đồng Cố vấn Toàn cầu về Cảnh báo Thiên tai ở Châu Âu
-
Chủ động ứng phó – nâng cao năng lực xử lý tràn dầu tại cảng nghi sơn
-
Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển Nông nghiệp Nha Hố đẩy manh hợp tác quốc tế
-
Các nhà khoa học thế giới bàn về môi trường trái đất tại Quy Nhơn
-
Hàng triệu người đang bị lừa bởi website giả mạo Zalo
Bài viết mới:
- 12 cây Chè cổ thụ đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (14/12/2025)
- Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS): Đưa thực tiễn ứng phó sự cố tràn dầu vào hội thảo quốc tế (11/12/2025)
- Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2025–2030 (08/12/2025)
- Chuyển giao tổ chức Viện nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Xanh (08/12/2025)
- Khi nông dân làm chủ “công nghệ” xanh (01/12/2025)
- Lai Châu: 2 cây đa ở xã Than Uyên được công nhận là cây di sản Việt Nam (01/12/2025)
- Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập và tổ chức Đại hội lần thứ VII (01/12/2025)
- Cây Đại thụ trước ngôi Đình cổ vùng ven Đô được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (30/11/2025)
- Có vi sinh trên đồng, lúa “xanh” lại sau mùa gặt (30/11/2025)
- Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của VACNE năm 2026 (27/11/2025)
- Lỗ hổng nền tảng thương mại điện tử của Adobe đang bị khai thác mạnh, doanh nghiệp Việt Nam cần khẩn trương ứng phó

- Tiến sĩ người Việt được vinh danh tại Đức vì đóng góp xuất sắc cho nghiên cứu khoa học truyền thông về thiên tai và khủng hoảng
- Hàng loạt khách sạn và cơ sở lưu trú Việt Nam bị tấn công qua email chứa virus, giả mạo Booking.com
- Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam bổ nhiệm 10 Phó Giáo sư năm 2025
- Lỗ hổng nền tảng thương mại điện tử của Adobe đang bị khai thác mạnh, doanh nghiệp Việt Nam cần khẩn trương ứng phó

- Tiến sĩ người Việt được vinh danh tại Đức vì đóng góp xuất sắc cho nghiên cứu khoa học truyền thông về thiên tai và khủng hoảng
- Hàng loạt khách sạn và cơ sở lưu trú Việt Nam bị tấn công qua email chứa virus, giả mạo Booking.com
- Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam bổ nhiệm 10 Phó Giáo sư năm 2025
Quái thú 230 triệu tuổi "lai" giữa cá sấu và chim
(Tin Môi Trường) - Vào cuối kỷ Tam Điệp, miền đất nay là bang Wyoming của nước Mỹ tồn tại một quái thú kỳ lạ với chiếc mỏ như vẹt, mình khủng long. Nó được đặt tên là Beesiiwo cooowuse, một loài mới.
Nghiên cứu đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” được đánh giá cao
(Tin Môi Trường) - Tổng Thư ký Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam, Thạc sỹ Phạm Văn Sơn cùng các cộng sự Trung tâm ứng phó sự cố môi trường SOS và Trường Đại học Thái Nguyên vừa công bố Đề tài Nghiên cứu và đề xuất giải pháp quản lý ô nhiễm “dầu khó nhận biết” đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá cao của các chuyên gia và cộng đồng.
Siemens Việt Nam và tập đoàn AIT ra mắt SIVACON S8: Thúc đẩy số hóa và định hình tương lai năng lượng Việt Nam
(Tin Môi Trường) - Chiều ngày 28/11/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Siemens Việt Nam phối hợp cùng tập đoàn AIT chính thức ra mắt tủ điện SIVACON S8 – tủ phân phối với công nghệ số hóa thế hệ mới – tại thị trường Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa Siemens và AIT trong chuyển giao công nghệ và sản xuất nội địa, khẳng định cam kết chung trong việc phát triển hạ tầng năng lượng quốc gia.

Trợ giúp |
Site map |



![Ứng[-]dụng[-]“vượt[-]mặt”[-]web[-]trên[-]nền[-]tảng[-]di[-]động[-]tại[-]Việt[-]Nam](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/07/Cac ung dung pho bien theo tan so quang cao duoc hien thi-small small.jpg)
![Ứng[-]dụng[-]“vượt[-]mặt”[-]web[-]trên[-]nền[-]tảng[-]di[-]động[-]tại[-]Việt[-]Nam](http://media.cpeco.vn/public/media/media/picture/07/MFI-vietnam-03.png)



























